Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 tiền vệ trụ Sir Alex nên mua trước khi về hưu

Thứ Bảy 04/08/2012 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi Roy Keane rời Old Trafford, vị trí tiền vệ phòng ngự của MU chưa bao giờ khiến cho những NHM của họ cảm thấy thực sự yên tâm. Mùa giải này cũng không phải là ngoại lệ. Owen Hargreaves, Darren Fletcher hay Anderson đều là những cầu thủ từng nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, vì lý do này hay lý do khác, tất cả đều không thể đáp ứng được yêu cầu của HLV người Scotland.

Trong bối cảnh tuyến giữa của MU đang thiếu đi 1 chuyên gia thu hồi bóng đẳng cấp, Sir Alex nên cân nhắc mang về Old Trafford 1 tiền vệ trụ chất lượng để san sẻ gánh nặng cho hàng phòng ngự Quỷ đỏ. Đặc biệt, 2012-13 rất có thể sẽ là mùa cuối ông già gân 70 tuổi gắn bó với MU.

M.U cùng từng rất muốn có Diarra
 

1. Lassana Diarra (27 tuổi - Real Madrid)

Đẳng cấp của tiền vệ người Pháp là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ có được chỗ đứng vững chắc trong đội hình toàn sao của Real do Alonso và Khedira ra đang thi đấu quá xuất sắc. Diarra chỉ ra sân chủ yếu từ băng ghế dự bị và bị coi là "người thừa" ở sân Bernabeau. Trong quá khứ, MU từng không ít lần theo đuổi cầu thủ 27 tuổi này nhưng không thành công. Nếu Sir Alex thực sự quyết tâm, khả năng chiêu mộ thành công Lassana Diarra của MU là không hề nhỏ.

2. Cheik Tiote (26 tuổi - Newcastle United)

Mùa giải năm ngoái, tuyển thủ quốc gia Bờ Biển Ngà đã kết hợp với Cabaye tạo nên tấm là chắn vững vàng bậc nhất giải ngoại hạng ở khu vực giữa sân. Thành công của đội bóng chủ sân St James' Park có dấu ấn rất lớn của tiền vệ này. MU đang cần một cầu thủ có sức mạnh và khả năng tranh chấp tay đôi tốt và Tiote sẽ là sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Cheik Tiote được định giá khoảng 15 triệu bảng, không quá đắt so với những gì anh đã thể hiện. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để MU có thể thuyết phục được Newcastle nhượng lại cầu thủ trụ cột của mình.

3. Axel Witsel (23 tuổi - Benfica)

Trẻ, khỏe và giàu tiềm năng là những gì người ta có thể nhận xét về tiền vệ người Bỉ. Chỉ mới thi đấu cho Benfica có một mùa giải nhưng Witsel đã là trụ cột không thể thay thế của đội bóng Bồ Đào Nha. Trở ngại lớn nhất của Man United trong thương vụ này chính là mức giá mà Benfica đưa ra để "thách thức" những đội bóng muốn có được chữ ký của anh, khoảng 31 triệu bảng Anh.

4. Nuri Sahin (24 tuổi - Real Madrid)

Màn trình diễn của Sahin trong màu áo Dortmund đã khiến cho CLB hoàng gia Tây Ban Nha ngay lập tức bỏ ra 8 triệu bảng để đưa anh về sân Bernabeau. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến cho Nuri Sahin không thể phát huy được hết tài năng của anh trong màu áo Real. Sir Alex đã công khai ý định cứu vãn sự nghiệp của Sahin khi tuyên bố muốn có được sự phục vụ của tiền vệ người Thổ Nhĩ kỳ. Tuy nhiên, ngài "máy sấy tóc" sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Arsenal - đội bóng cũng đang rất muốn chiêu mộ Sahin.

5. Yann M'Villa ( 22 tuổi - Rennes )

Là một trong những ngôi sao sáng giá nhất League 1, dễ hiểu vì sao M'Villa đang trở thành mục tiêu săn đuổi hàng đầu của các "đại gia" ở Châu Âu, trong đó có Arsenal, Inter Milan và cả Real Madrid. Được coi là "truyền nhân" của Patrick Viera, M'Villa đang ngày càng thi đấu chững chạc và thể hiện được những phẩm chất hàng đầu của một tiền vệ trung tâm với khả năng công thủ toàn diện và nhãn quan chiến thuật sắc bén. Yann M'Villa sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho tuyến giữa của MU. Tuy nhiên, cái giá mà họ phải trả để có được anh sẽ không hề rẻ - khoảng 25 triệu Bảng Anh.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X