Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 tiền đạo Chelsea nên mua nếu Costa sang Trung Quốc

Thứ Hai 16/01/2017 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lúc cuộc đua vô địch chuẩn bị bước vào giai đoạn “nước sôi lửa bỏng”, tiền đạo Diego Costa đã bất ngờ có những động thái cho thấy anh sẽ chia tay Chelsea ngay trong tháng Một này. Dưới đây là 5 cái tên mà The Blues có thể hướng đến nếu như không thể giữ chân thành công trung phong người Tây Ban Nha.

Romelu Lukaku
5 tien dao Chelsea nen mua neu Costa sang Trung Quoc hinh anh
Lukaku vừa nhả đạn vào lưới Man City

Tiền đạo người Bỉ là cái tên đã được Chelsea nhắm đến suốt những kỳ chuyển nhượng gần đây. Kể từ khi chia tay sân Stamford Bridge, Lukaku đã tiến bộ không ngừng và đang đạt tới đỉnh cao phong độ trong màu áo Everton. Mùa trước, ngôi sao 23 tuổi đã ghi được 25 bàn trên mọi đấu trường. Sau một mùa hè dốc sức trui rèn kỹ năng sút bóng, giờ đây Lukaku cũng đã có được 13 bàn thắng cho The Toffees.

Lukaku là một mẫu tiền đạo mà Conte chắc chắn rất thích. Cầu thủ người Bỉ có nền tảng thể lực tốt nên phù hợp với vai trò làm tường. Không những thế, kỹ năng giữ bóng và rê dắt của Lukaku cũng ở mức khá nên anh có thể hoạt động độc lập trong trường hợp chưa nhận được sự hỗ trợ từ các đồng đội. Lukaku cũng sở hữu khả năng dứt điểm đa dạng và nhờ đó mà anh đang được đánh giá là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Premier League. Hiện tại, Everton đang gặp vấn đề về tài chính và Chelsea chỉ cần đưa ra một lời đề nghị tốt là họ sẽ có thể tái ngộ Lukaku.

Alvaro Morata
Morata se thay Benzema da chinh tran nay
Morata đang bị thất sủng tại Real

Morata cũng là một cái tên đã được Chelsea liên hệ ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Dẫu vậy, ngôi sao người Tây Ban Nha đã quyết định ở lại với hy vọng sẽ trở thành tiền đạo chủ lực của Kền kền trắng sau hai năm thi đấu khá thành công tại Juventus trước đó. Nhưng đây có vẻ là một lựa chọn sai lầm của cầu thủ 24 tuổi. Anh không thể tranh nổi suất đá tiền đạo của Benzema. Nhưng điều đáng buồn là khi chân sút người Pháp gặp chấn thương, HLV Zidane lại thường sử dụng Ronaldo đá cắm chứ ít khi ngó ngàng đến Morata.

Trong quá khứ, chính HLV Conte là người đã đưa Morata tới sân Juventus Arena. Và chiến lược gia người Ý đủ sức thuyết phục chân sút 24 tuổi chia tay sân Bernabeu thêm một lần nữa để trở thành họng pháo nguy hiểm dưới tay ông.
Muller sắp đắt giá nhất lịch sử Chelsea
Nhằm tìm kiếm người thay thế Diego Costa, Chelsea sẵn sàng đầu tư số tiền 75 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo Thomas Muller của Bayern Munich.

Mauro Icardi
Doi truong Icardi gop cong lon vao chien thang giai toa cua Inter Milan
Icardi liên tục lập công cho Inter mùa này

Dù mới chỉ 23 tuổi nhưng hiện tại Icardi đã được nắm giữ băng đội trưởng của Inter. Điều đó cho thấy tầm ảnh hưởng của ngôi sao người Argentina tới Nerazzurri lớn ra sao. Mùa này, Icardi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A với 14 bàn. Tính trên mọi mặt trận, cầu thủ sinh năm 1993 đã có được 16 pha lập công.

Một chân sút nhạy bén như Icardi là điều mà Chelsea rất cần nếu như không thể thuyết phục Costa ở lại. Tài năng săn bàn của cầu thủ người Argentina hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa tại sân Stamford Bridge khi được hỗ trợ bởi những nhà kiến tạo xuất sắc như Hazard, Willian hay Fabregas. Cơ hội được tham dự đấu trường Champions League mùa sau cũng là một cám dỗ không nhỏ với Icardi bởi Inter hiện đang kém top 3 Serie A một khoảng cách rất khó san lấp.

Andrea Belotti
5 tien dao Chelsea nen mua neu Costa sang Trung Quoc hinh anh 4
Belotti đạt phong độ cực cao ở mùa giải năm nay

Cách đây ít lâu, Arsenal đã đưa ra lời đề nghị 59 triệu euro cho Torino để có Belotti nhưng đã bị từ chối phũ phàng. Thậm chí, đội bóng Serie A đã đặt một điều khoản phá vỡ trị giá 100 triệu euro vào hợp đồng với viên kim cương quý của mình. Mùa này, sao trẻ 23 tuổi đang phất lên rực rỡ và đã nã vào lưới các đối thủ tới 13 bàn chỉ sau 17 lần ra sân tại Serie A mùa này.

Kỹ năng đánh đầu của Belotti đã được so sánh với huyền thoại Gianluca Vialli của Chelsea. Anh thường xuyên ghi bàn ở những tình huống bóng chết cũng như thể hiện khả năng chọn vị trí tốt và dứt điểm gọn gàng khi nhận đường tạt bóng của đồng đội từ hai biên. Với tư chất thông minh và am hiểu chiến thuật của một cầu thủ người Ý, Belotti hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong hệ thống của Conte nếu như Chelsea có thể thuyết phục Torino nhả người.

Alexis Sanchez
5 tien dao Chelsea nen mua neu Costa sang Trung Quoc hinh anh 5
Sanchez nhiều lần tỏ thái độ bất mãn ở Arsenal mùa này

Sanchez hiện đang gặp những khúc mắc khó gỡ trong đàm phán hợp đồng với Arsenal khiến tương lai của anh tại sân Emirates trở nên u ám. Cầu thủ người Chile đã bất ngờ nổ súng không ngừng khi được bố trí chơi tiền đạo ở mùa giải năm nay. Nếu có được Sanchez, tin rằng khó đội bóng nào đủ sức cản nổi Chelsea lập công. Vấn đề duy nhất là The Blues sẽ không có được Sanchez ngay trong tháng Một mà phải chờ tới phiên chợ hè, thời điểm tương lai ngôi sao 28 tuổi sẽ được định đoạt nếu chưa đặt bút ký vào hợp đồng mới.
Courtois: Chelsea không cần Costa
Thủ môn Thibaut Courtois cho rằng sự vắng mặt của tiền đạo Diego Costa là khá đáng tiếc, nhưng Chelsea vẫn có thể giành chiến thắng mà không cần chân sút người...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X