Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 thương vụ có thể xảy ra trước khi TTCN tại Anh đóng cửa

Thứ Hai 06/08/2018 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là danh sách 5 thương vụ có thể xảy ra trước khi TTCN hè 2018 tại Anh đóng cửa vào thứ Năm tới.

Như đã biết, bắt đầu từ mùa hè này, thị trường chuyển nhượng cầu thủ tại Anh sẽ đóng cửa sớm hơn các quốc gia khác. Theo đó, phiên chợ Hè 2018 sẽ chính thức khép lại vào chiều tối ngày 9/8 tới, tức là chỉ 1 ngày trước khi mùa giải mới bắt đầu tại xứ sở Sương mù.

Sau một mùa hè khá im ắng vì World Cup, lúc này các đội bóng Premier League vẫn chưa có nhiều sự bổ sung cho mùa giải mới. Và dưới đây là danh sách 5 thương vụ chuyển nhượng Ngoại hạng Anh có thể xảy ra trong ít ngày nữa.

5. Jack Grealish: Aston Villa đến Tottenham

Với việc một loạt cầu thủ như Victor Wanyama, Moussa Sissoko, Harry Winks đang dính chấn thương còn hai ngôi sao Eric Dier và Mousa Dembele vừa trở lại tập luyện sau kỳ nghỉ hậu World Cup, Tottenham đang rất cần một tiền vệ.

Và dường như Spurs đang trở lại với thương vụ chiêu mộ tiền vệ Jack Grealish từ Aston Villa. Mùa giải vừa qua, Grealish chơi khá tốt trong màu áo Aston Villa, anh ghi 3 bàn thắng và cung cấp 6 kiến tạo. Cầu thủ sinh năm 1995 rất đa năng, anh có thể đá tiền đạo, chơi hộ công hoặc đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm.

Với khả năng thi đấu sáng tạo và dứt điểm khá tốt, đây là lý do giúp Grealish lọt vào tầm ngắm của HLV Pochettino. Giá trị của cầu thủ được dự đoán vào khoảng 35 triệu bảng Anh.

5 thương vụ sắp xảy ra trước khi kỳ chuyển nhượng Ngoại hạng Anh hình ảnh
Jack Grealish

4. Wilfried Zaha: Crystal Palace đến Chelsea

Trước nguy cơ để mất Eden Hazard và Willian trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2018, CLB Chelsea được cho là đang tìm kiếm sự bổ sung sức mạnh bên hành lang cánh trái và Wilfried Zaha chính là mục tiêu hàng đầu.

Trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè này, đội chủ sân Stamford Bridge thậm chí đã đề nghị trao đổi tiền vệ Danny Drinkwater cộng thêm 30 triệu bảng cho Zaha song đã bị Crystal Palace từ chối. Đội chủ sân Selhurst Park muốn có 50 triệu bảng nếu bán cầu thủ này.

Trong mùa giải trước, Wilfried Zaha đã ghi được 9 bàn thắng và 5 kiến tạo trong tổng cộng 29 lần ra sân cho Crystal Palace. Trước Chelsea, Man City cũng dành sự quan tâm tới cựu sao M.U này. Tuy nhiên cuối cùng họ đã quyết định chiêu mộ Riyad Mahrez khi bị Crystal Palace bỏ qua lời đề nghị 38 triệu bảng.

Chelsea muon mua Zaha voi gia 75 trieu bang
Zaha

3. Christian Pulisic: Borussia Dortmund đến Liverpool

Sau chuyến du đấu thành công ngoài sức tưởng tượng, Christian Pulisic được các đại gia hàng đầu Châu Âu khao khát. Không chỉ Manchester United, Real Madrid, Bayern Munich mà cả CLB Liverpool cũng muốn có tài năng người Mỹ.

Pulisic được đánh giá là một tiền vệ đa năng khi có thể thi đấu tốt ở cả vị trí tiền vệ cánh lẫn hộ công. Anh thực hiện rất tốt vai trò chuyền bóng cũng như kiến tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn.

Dù chưa bước sang tuổi 20 nhưng Pulisic đã có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở cả hai đấu trường Bundesliga và Champions League. Mùa trước, anh ra sân 32 lần trong màu áo Dortmund và có được 4 bàn thắng cùng 5 đường dọn cỗ cho đồng đội lập công. Đây chính là lí do HLV Klopp rất muốn có cầu thủ này.

Mặc dù vậy, The Kop sẽ phải chi rất đậm để hoàn tất thương vụ này. Nhiều nguồn tin cho rằng Dortmund sẽ không để ngôi sao này ra đi nếu không thu về một khoản tiền ít nhất là 60 triệu bảng.

Pulisic
Pulisic

2. Toby Alderweireld: Tottenham đến Manchester United

M.U đang cần bổ sung một trung vệ trước mùa giải mới và Toby Alderweireld là cái tên mà HLV Jose Mourinho đang nhắm tới. Là một cầu thủ dạn dày kinh nghiệm, Alderweireld sẽ ngay lập tức đem đến sự chắc chắn cần thiết cho đội bóng của HLV Mourinho.

Ngôi sao người Bỉ đã có 115 lần ra sân cho Spurs kể từ năm 2015 tới na. Tuy nhiên ở mùa giải vừa qua, cầu thủ sinh năm 1989 không cạnh tranh được vị trí đá chính trong màu áo Tottenham, anh phải ngồi dự bị cho bộ đôi Jan Vertonghen và Davinson Sanchez. Để được đá chính nhiều hơn, ngôi sao người Bỉ đã quyết tâm ra đi. 

Alderweireld thậm chí đã tuyên bố với Tottenham rằng sẽ từ chối đầu quân cho bất cứ đội bóng nào ngoài M.U. Hợp đồng giữa Alderweireld và Tottenham còn thời hạn 2 năm, do đó đây chính là thời điểm thích hợp nhất để Gà trống bán hậu vệ này được giá nhất. Thương vụ này được định giá khoảng 55 triệu bảng.

Toby Alderweireld
Toby Alderweireld

1. Robert Lewandowski: Bayern Munich đến Chelsea

Trong bối cảnh tiền đạo Morata tiếp tục thi đấu tệ hại, CLB Chelsea nhiều khả năng sẽ sắm một tiền đạo mới ở những ngày cuối của kỳ CN hè 2018. Và mục tiêu của The Blues chính là chân sút người Ba Lan, Robert Lewandowski.

Theo The Sun và Sky Sports, Chelsea được coi là đang có những động thái tích cực nhất so với phần còn lại của Châu Âu nhằm thuyết phục tiền đạo người Ba Lan.

Ở tuổi 29, Robert Lewandowski sẽ có rất nhiều cám dỗ về việc được thi đấu trong một môi trường đỉnh cao mới ngoài Bundesliga, và chắc chắn anh sẽ không từ chối một đề nghị từ Chelsea.

Với 20 bàn thắng sau 23 trận đấu tại giải Bundesliga mùa này, Lewandowski rõ ràng đang là một trong những chân sút hàng đầu Châu Âu ở thời điểm hiện tại và đây cũng chính là gương mặt mà đội chủ sân Stamford Bridge còn thiếu trước mùa giải mới.

Với ngoại hình của mình, không nghi ngờ gì về việc cựu tiền đạo Dortmund hoàn toàn có thể sớm thích nghi được với môi trường bóng đá Anh. Đối với Chelsea, việc sở hữu Lewy sẽ là một sự đảm bảo về hiệu suất ghi bàn và cũng sẽ củng cố hơn tham vọng cạnh tranh các danh hiệu ở mùa giải này, đặc biệt là tại đấu trường Europa League.

Real san sang chi dam mua Lewandowski
Lewandowski


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X