Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

5 thay đổi tại Liverpool kể từ khi Coutinho ra đi

Thứ Sáu 09/03/2018 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Coutinho rời Liverpool để cập bến Barca vào tháng 1 vừa qua, dưới đây là những thay đổi lớn của The Kop từ khi ngôi sao người Brazil ra đi.

 

Loris Karius là lựa chọn số 1 trong khung gỗ

Thời điểm ngôi sao người Brazil chưa tới Barca, Mignolet là người được lựa chọn bắt chính thay vì Loris Karius, thủ môn người Đức chỉ được trao cơ hội khi thủ thành người Bỉ chơi không tốt và bị trừng phạt. Tuy nhiên, kể từ khi Coutinho rời Liverpool
, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. 
5 thay doi tai Liverpool ke tu khi Coutinho ra di hinh anh
Loris Karius đẩy Mignolet lên băng ghế dự bị
Karius được Klopp trao cơ hội và đang chơi thực sự tốt, ngôi sao sinh năm 1993 đã chiếm lấy vị trí số 1 của Mignolet. Trong những trận đấu gần đây cầu thủ người Đức duy trì phong độ ổn định với nhiều tình huống cứu thua xuất thần. Cụ thể, 5 lần ra sân gần nhất, Karius có 14 lần cản phá, trung bình 2,8 lần/trận, khác hẳn con số 1/6 lần/trận khi Coutinho còn hiện diện ở sân Anfield.

Lối chơi của Liverpool lúc này xoay quanh Roberto Firmino

Khi Coutinho còn gắn bó với Liverpool, chơi của The Kop xoay quanh cầu thủ người Brazil. Ngôi sao sinh năm 1992 trở thành tâm điểm trong những đường lên bóng của Lữ đoàn đỏ, nhưng kể từ khi anh ra đi mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Lối chơi của đội bóng thành phố Cảng lúc này chuyển trọng tâm sang Roberto Firmino, cầu thủ 26 tuổi đang đảm nhiệm vai trò sáng tạo của Liverpool trong những tình huống lên bóng.
5 thay doi tai Liverpool ke tu khi Coutinho ra di hinh anh 2
Firmino đang là trung tâm trong lối chơi của Liverpool
Ngôi sao sinh năm 1991 cũng là cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng tiền đạo, anh đóng góp rất lớn vào lối chơi của đội chủ sân Anfield. Mặc dù chơi ở vị trí trung phong nhưng Firmino di chuyển rất rộng, trong vai trò chim mồi anh thu hút và kéo dãn hàng thủ đối phương tạo điều kiện để Sadio Mane và Mohamed Salah có nhiều khoảng trống để dứt điểm. 

Virgil van Dijk và Andrew Robertson mang lại sự ổn định nơi hàng thủ

Giai đoạn lượt đi, Liverpool phải nhận rất nhiều những bàn thua, đặc biệt là khi làm khách. HLV Klopp đã tiến hành thử nghiệm để tìm ra một hàng thủ ưng ý nhất nhưng không thành công. Dejan Lovren và Alberto Moreno mắc rất nhiều lỗi phòng thủ, họ không đem lại sự chắc chắn cần thiết. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Liverpool đang chơi phòng ngự tốt hơn rất nhiều. 
5 thay doi tai Liverpool ke tu khi Coutinho ra di hinh anh 3
Virgil van Dijk và Andrew Robertson mang đến sự ổn định cho hàng thủ
Sự có mặt của Van Dijk cùng sự ổn định của Robertson đang giúp tuyến sau của Liverpool tạo ra một sự chắc chắn cần thiết. 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường The Kop giữ sạch lưới 4 lần, sự thay đổi rất lớn so với giai đoạn lượt đi của mùa giải. Chính sự cải thiện về khả năng phòng thủ đang giúp Liverpool có chuỗi 7 trận bất bại, trong đó có 5 chiến thắng. Trong chuỗi trận này họ 5 lần trắng lưới và chỉ phải nhận 3 bàn thua.

Chamberlain đang chơi rất tốt

Chamberlain rời Arsenal sau thất bại 0-4 trước Liverpool, sau đó anh ra mắt The Kop bằng trận thua 0-5 trước Man City. Hai thất bại chỉ trong vòng 10 ngày khiến ngôi sao người Anh gặp vấn đề tâm lý, anh hòa nhập rất chậm với lối chơi của đội bóng thành phố Cảng. Nhưng ở thời điểm hiện tại cựu sao Arsenal đang chơi thực sự tốt. 
5 thay doi tai Liverpool ke tu khi Coutinho ra di hinh anh 4
Chamberlain đang chơi ấn tượng
Khi Coutinho còn thi đấu ở Anfield, Liverpool chỉ thắng 16 trong số 26 trận mà Chamberlain ra sân (62%). Tuy nhiên, kể từ khi cầu thủ người Brazil ra đi, Liverpool thắng 14/16 trận mà Chamberlain có mặt trên sân (88%). 

Chamberlain chỉ tạo ra 13 cơ hội sau 18 lần ra sân trong thời gian mà Coutinho vẫn hiện diện ở Anfield, khi cầu thủ 25 tuổi tới Barca Chamberlain đã tạo ra 12 cơ hội chỉ sau 8 trận ở Premier League, chỉ có 2 người tạo ra nhiều cơ hội hơn cầu thủ người Anh là Abdoulaye Doucoure (13) và Kevin De Bruyne với (23). Hai trận đấu gần nhất ở Premier League cựu sao Arsenal đều kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. 

Mohamed Salah ngày càng đáng sợ

Mohamed Salah đang đạt phong độ cực cao và duy trì sự ổn định rất lớn. Anh thậm chí chơi hay hơn khi không có Coutinho bên cạnh. Khi cầu thủ người Brazil còn ở Anfield, Salah ghi 17 bàn sau 66 lần dứt điểm, kể từ ngày ngôi sao 25 tuổi ra đi  cầu thủ người Ai Cập đã ghi được 6 bàn từ chỉ 20 cú dứt điểm. 
5 thay doi tai Liverpool ke tu khi Coutinho ra di hinh anh 5
Salah ngày càng chơi ấn tượng
Như thế có nghĩa là khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Salah tốt hơn khi Coutinho không còn hiện diện ở sân Anfield (30% so với 26%). Cầu thủ sinh năm 1992 đã có 24 bàn thắng sau 29 vòng đấu ở Premier League, anh đang hướng đến việc cân bằng hoặc thậm chí là vượt qua con số 31 bàn mà Luis Suarez có được ở mùa giải 2013/14.

Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X