Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 tân binh gây thất vọng nhất Premier League 2014/15

Thứ Bảy 23/05/2015 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Premier League 2014/15 chỉ còn một vòng đấu là khép lại, cùng điểm qua danh sách 5 tân binh gây thất vọng nhất mùa giải.


Angel di Maria (Man United)
5 tan binh gay that vong nhat Premier League 201415 Di Maria dan dau hinh anh
Angel Di Maria
Đầu mùa giải này, Man United đã bỏ ra 59,7 triệu bảng để đưa về tiền vệ Angel di Maria từ Real Madrid. Số tiền này đã biến ngôi sao người Argentina trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Quỷ đỏ và giải đấu. Khi mới cập bến Old Trafford, Di Maria tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng, cùng 2 pha kiến tạo ở 3 trận đầu tiên. Tuy nhiên, những chấn thương khiến “Thiên thần” đánh mất phong độ trầm trọng nhất là ở giai đoạn cuối mùa giải. Di Maria không đóng góp gì trong giai đoạn Quỷ đỏ hồi sinh với 6 chiến thắng liên tiếp, khoảng thời gian mang tính chất quyết định để M.U có mặt ở Top 4 Premier League. Ngược lại, anh còn là tác nhân chính khiến Man United bị Arsenal loại ở FA Cup, với một chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn. Việc bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League ngồi dự bị ở giai đoạn cuối mùa giải phần nào nói lên phong độ tồi tệ của Angel Di Maria dưới màu áo đỏ.  Cầu thủ người Argentina sở hữu tốc độ cao, nhưng thói quen giữ bóng quá lâu của anh lại gián tiếp cản trở đồng đội. Man United không phải là Real Madrid hay ĐT Argentina. Bóng đá Anh có những đặc thù và để thành công, Di Maria phải thích ứng. Có nhận ra và thay đổi điều này, tiền vệ 26 tuổi mới có thể tồn tại ở Old Trafford.

Eliaquim Mangala (Man City)
5 tan binh gay that vong nhat Premier League 201415 Di Maria dan dau hinh anh 2
Eliaquim Mangala
Khi Eliaquim Mangala đặt chân đến Etihad với mức phí chuyển nhượng cực khủng 31.8 triệu bảng (qua đó trở thành hậu vệ đắt giá nhất Premier League), nửa xanh thành Manchester ngỡ chừng họ đã tìm được một đối tác hoàn hảo cho Vincent Kompany nhưng cuối cùng, Mangala lại gây thất vọng và dần trở thành tử huyệt lớn nhất nơi hàng thủ. Dù tân binh đến từ Porto vẫn còn trẻ và cần thời gian để thích nghi với môi trường Premier League nhưng tựu chung, những gì mà trung vệ người Pháp thể hiện ở mùa giải này không tương xứng với số tiền mà Man City đã bỏ ra. Rất nhiều trận đấu, cầu thủ sinh năm 1991 mắc sai lầm nghiêm trọng khiến Man xanh nhận những kết quả bất lợi. Trong đó phải kể tới trận đấu với Hull City vào tháng 9, Mangala thủ phạm gây ra một quả penalty, cùng với đó là một tình huống đốt lưới nhà.

Mario Balotelli (Liverpool)
5 tan binh gay that vong nhat Premier League 201415 Di Maria dan dau hinh anh 3
Mario Balotelli
Liverpool bỏ ra 16 triệu mang Balotelli về Anfield với hy vọng thay thế được phần nào sự ra đi của Luis Suarez. Nhưng những gì mà tiền đạo người Italia làm được không ngoài hai chữ thất vọng. Dù được ra sân thường xuyên nhưng có lẽ mùa bóng năm nay Super Mario đã quên cách ghi bàn. Tổng cộng, cựu tiền đạo của Man City và AC Milan đã ra sân 16 lần tại Premier League, tuy nhiên anh chỉ đóng góp một bàn thắng. Chính sự yếu kém nơi hàng công mà tiêu biểu là Balotelli đã khiến cho Liverpool mất suất dự Champions League mùa tới. Chính Brendan Rodgers cũng thừa nhận, phong cách thi đấu của chân sút người Ý không phù hợp với triết lý bóng đá của ông hiện tại và ngày anh cuốn gói khỏi thành phố Cảng không còn xa nữa.

Filipe Luis (Chelsea)
5 tan binh gay that vong nhat Premier League 201415 Di Maria dan dau hinh anh 4
Filipe Luis
Filipe Luis đã từng có 4 năm gắn bó với Atletico trước khi chuyển tới Chelsea. Không chỉ đánh bật cựu đội trưởng Antonio Lopez khỏi đội bóng áo sọc trắng - đỏ, anh còn trở thành một cái tên được yêu quý nhờ tài năng và nhiệt huyết trong mỗi lần ra sân. Mùa trước, Filipe Luis đã chơi rất hay và giúp Atletico Madrid giành chức vô địch La Liga, Á quân Champions League. Có thể nói anh là hậu vệ trái hay nhất châu Âu mùa giải năm ngoái, góp phần làm hoàn thiện hàng thủ đáng ngưỡng mộ của Atletico Madrid. Trong kỳ chuyển nhượng hè 2014, anh đã được Chelsea mua về với giá 16 triệu bảng. Tuy nhiên, những gì Filipe Luis thể hiện là rất thất vọng. Anh không thể hiện khả năng của mình khi cập bến Chelsea, tuyển thủ người Brazil chỉ có 9 trận đá chính cho The Blues. Với những gì đã thể hiện, hậu vệ 29 tuổi xứng đáng lọt vào Top 5 tân binh gây thất vọng nhất Premier League 2014/15.

Radamel Falcao (Man United)
5 tan binh gay that vong nhat Premier League 201415 Di Maria dan dau hinh anh 5
Radamel Falcao
Faocao cập bến Old Trafford mang theo rất nhiều hy vọng của NHM Quỷ đỏ, trước đó khả năng của chân sút người Colombia đã được thể hiện trong màu áo Porto (41 bàn sau 51 trận), Atletico Madrid (52 bàn sau 68 trận). Mùa trước mặc dù không thể đóng góp nhiều cho Monaco vì chấn thương nhưng anh vẫn mang về cho mình 11 bàn sau 20 trận. Chính vì vậy, khi tới Man đỏ “Mãnh hổ” được kỳ vọng rất nhiều. Man United phải mất số tiền không nhỏ để có được một năm phục vụ của tiền đạo người Colombia. Tuy nhiên, những phẩm chất mà Falcao từng có trong màu áo Atletico Madrid hay Monaco đã như biến mất trong màu áo Quỷ đỏ. Được Van Gaal trao rất nhiều cơ hội nhưng Falcao vẫn là một trong những cầu thủ chơi tồi nhất của Man United mùa giải này. Chân sút mang áo số 9 chỉ ghi được 4 bàn sau 29 lần ra sân cho nửa đỏ thành Manchester. Đây là hiệu suất cực thấp nếu so sánh với bản thành tích ghi bàn đáng nể của Radamel Falcao trong quá khứ. Chính vì thế, nhiều khả năng ban lãnh đạo Quỷ đỏ quyết định sẽ không kích hoạt điều khoản mua đứt chân sút 29 tuổi này.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X