Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 tân binh chơi ấn tượng nhất Premier League 2015/16

Thứ Tư 18/05/2016 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Premier League 2015/16 đã chính thức khép lại. Cùng điểm qua Top 5 tân binh chơi ấn tượng nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Thủ môn Petr Cech – Chelsea sang Arsenal

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015, Arsenal đã chiêu mộ thành công thủ thành Petr Cech từ Chelsea. Để có được thủ thành người CH Czech, Pháo thủ đã phải bỏ ra 10 triệu bảng. Thủ thành sinh năm 1982 được kỳ vọng rất nhiều khi cập bến Emirates và những gì anh thể hiện khiến những CĐV khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Trong số 34 lần bắt chính tại giải Ngoại hạng Anh, thủ thành 33 tuổi giữ sạch lưới tới 16 lần. Với thành tích này, cựu thủ thành của Chelsea đã giành giải Găng tay vàng.
premier league 201516 hinh anh
Petr Cech
Những tình huống cản phá xuất sắc của Cech giúp Arsenal thoát khỏi những bàn thua trông thấy. Đã lâu lắm rồi Pháo thủ mới lại sở hữu một thủ thành tốt đến như vậy. Theo thống kê của tờ Independent, những pha phản xạ của Cech trực tiếp đem lại từ 10-15 điểm cho đội bóng chủ sân Emirates. Với những gì đã thể hiện ở mùa giải này, thủ thành 33 tuổi xứng đáng góp mặt trong danh sách 5 tân binh chơi ấn tượng nhất Premier League 2015/16.

Kevin de Bruyne – Wolfsburg sang Manchester City

Tiền vệ Kevin de Bruyne chính là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Man City. Để có được ngôi sao người Bỉ đội bóng chủ sân Etihad đã phải bỏ ra 54 triệu bảng. Với khả năng của mình, cựu cầu thủ Chelsea đã nhanh chóng hòa nhập với The Citizens, những gì cầu thủ sinh năm 1991 xứng đáng với từng xu, từng cắc mà Man xanh bỏ ra. Trong 43 lần ra sân trên mọi đấu trường, De Bruyne ghi 17 bàn thắng và tung ra 9 đường kiến tạo. Nếu không phải nghỉ thi đấu vì những chấn thương, chắc chắn thành tích của ngôi sao 25 tuổi sẽ còn tốt hơn nữa.
premier league 201516 hinh anh 2
Kevin de Bruyne
Kevin de Bruyne đang trở thành ngôi sao sáng nhất tại sân Etihad. Man City đã đúng khi đặt trọn niềm tin vào De Bruyne, cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa trước hứa hẹn sẽ còn làm nên nhiều điều kỳ diệu trong mùa giải tiếp theo dưới thời Pep Guardiola.

N'Golo Kante - Caen sang Leicester City

Leicester đã có một mùa giải bùng nổ. Từ ứng viên cho suất xuống hạng, “Bầy cáo” đã lột xác để đăng quang chức vô địch Premier League trước hai vòng đấu. Riyad Mahrez hay Vardy được coi là những cầu thủ đóng góp lớn nhất vào thành công của đội chủ sân King Power, nhưng không thể không nhắc đến vai trò của tiền vệ N'Golo Kante. Không những có khả năng đánh chặn tuyệt vời, Kante tỏ ra rất đa năng và có thể bao sân không mệt mỏi cũng như hỗ trợ đồng đội ở mọi vị trí. Ra sân trong 34 lần tại giải Ngoại hạng, Kante cung cấp nguồn năng lượng tuyệt vời nơi tuyến giữa của “Bầy cáo”.
premier league 201516 hinh anh 3
Kante
Chỉ với 8 triệu euro, Leicester đã sở hữu một cầu thủ tuyệt vời. Kante đang cho thấy anh là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Màn trình diễn xuất sắc của anh tại Ngoại Hạng Anh đã đem lại rất nhiều sự quan tâm từ các câu lạc bộ lớn, trong đó có Real Madrid. Chắc chắn số tiền mà Leicester thu về từ việc bán Kante sẽ lớn hơn rất nhiều con số 8 triệu euro mà họ bỏ ra để có anh từ Caen.

Toby Alderweireld – Atletico Madrid sang Tottenham Hotspur

Sau một mùa giải thi đấu ấn tượng trong màu áo Southampton theo dạng cho mượn, trung vệ Toby Alderweireld được Tottenham mua đứt từ Atletico Madrid. Spurs đã phải bỏ ra 11,5 triệu bảng để có tuyển thủ người Bỉ, nhưng đây là một trong những thương vụ thành công nhất trong lịch sử chuyển nhượng của đội bóng thành London. Alderweireld trở thành cầu thủ không thể thay thế nơi trung tâm hàng thủ. Trong một mùa giải mà Jan Vertonghen thường xuyên dính chấn thương, cựu cầu thủ của Atletico đã thay thế người đồng đội ở tuyển Bỉ trở thành thủ lĩnh nơi hàng thủ của “Gà trống”.
premier league 201516 hinh anh 4
Toby Alderweireld
Mùa này, Tottenham là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu, chắc chắn thành tích này có được nhờ sự đóng góp rất lớn từ Toby Alderweireld. Tottenham đang sở hữu một đội hình trẻ trung và một cầu thủ giàu kinh nghiệm như cựu cầu thủ của Atletico hứa hẹn sẽ là điểm tựa tinh thần cho các cầu thủ. Phong độ ấn tượng của Alderweireld cùng việc Kompany dính chấn thương khiến anh trở thành trung vệ không thể thay thế của tuyển Bỉ ở VCK EURO 2016.

Dimitri Payet – Marseille sang West Ham

Tiền vệ Dimitri Payet chính là một trong những bản hợp đồng chất lượng nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này. Với tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm tốt, Payet nổi lên như một trong những cầu thủ chạy cánh tốt nhất giải đấu. Phong độ ấn tượng của cầu thủ 29 tuổi giúp West Ham trở thành nỗi ác mộng của những ông lớn. Anh đã ghi tổng cộng 12 bàn thắng và thực hiện thành công 12 đường kiến tạo trong mùa giải này, một con số cực kỳ ấn tượng.
premier league 201516 hinh anh 5
Dimitri Payet
Với màn trình diễn xuất sắc đó, anh đã được gọi vào ĐTQG Pháp thi đấu EURO năm nay. Chắc chắn, 10 triệu Bảng mà West Ham bỏ ra để có anh từ Marseille không uổng một xu nào.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X