Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

5 sơ đồ giúp HLV Gareth Southgate phát huy tối đa khả năng của các cầu thủ Anh

Thứ Bảy 20/03/2021 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Gareth Southgate đã triệu tập 26 cầu thủ để chuẩn bị cho 3 trận đấu với San Marino, Albania và Ba Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Dưới đây là 5 hệ thống giúp ông thầy người Anh phát huy tối đa khả năng của các học trò.

3-4-3


Ở các trận đấu lớn, chẳng hạn như vòng loại World Cup 2022 với Ba Lan, HLV Gareth Southgate hoàn toàn có thể sử dụng sơ đồ 3-4-3. Trong hệ thống này Harry Maguire, John Stones và Kyle Walker sẽ chơi thấp nhất nơi hàng thủ, phía trước thủ môn Nick Pope.
HLV Gareth Southgate và 5 sơ đồ tối ưu ở ĐT Anh hình ảnh
3-4-3
Hệ thống này giúp Reece James và Luke Shaw được chơi cao hơn, qua đó phát huy hết khả năng hỗ trợ tấn công ấn tượng. 2 tiền vệ trung tâm của Tam sư sẽ là Mason Mount và Declan Rice, trong đó Mount sẽ tập trung vào nhiệm vụ hỗ trợ tấn công, còn Rice chơi thấp hơn nhằm hỗ trợ bộ ba hậu vệ.

Trên hàng công, bộ ba Sterling, Kane và Saka được tin tưởng. Marcus Rashford, Phil Foden hay thậm chí Jesse Lingard là những phương án chất lượng từ băng ghế dự bị.


4-3-3

4-3-3
4-3-3
Trong hệ thống này, Anh sẽ chơi với hàng thủ 4 người. Maguire và Stones đá cặp trung vệ, hai cánh là Ben Chilwell và Kieran Trippier. Ở tuyến giữa, bộ ba Mount, Rice và Ward-Prowse là sự pha trộn tuyệt vời giữa khả năng chuyền bóng, hỗ trợ tấn công và phòng thủ. Trên hàng công, Foden, Kane và Rashford là 3 người được lựa chọn. 


3-4-1-2

3-4-1-2
3-4-1-2
Conor Coady đang chơi cực tốt ở Wolves, anh có thể thay thế Kyle Walker chơi bên cạnh Harry Maguire và John Stone ở hàng thủ 3 người. Ở phía trên, James và Shaw đảm nhiệm vị trí chạy cánh, trong khi đó ở hàng tiền vệ, Rice chơi bên cạnh sao trẻ Bellingham, người đang chơi tốt ở Dortmund. Đây có thể là sự thử nghiệm tuyệt vời cho HLV Southgate. Trên hàng công, Foden sẽ đá ngay sau bộ đôi tiền đạo Rashford và Kane.


4-2-3-1

4-2-3-1
4-2-3-1
Hệ thống này kém linh hoạt hơn sơ đồ 3-4-1-2, nhưng đem lại sự cân bằng trong tấn công và phòng thủ. Kane vẫn là người chơi cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là bộ ba Sterling, Foden và Saka, trong đó Foden chơi ở vị trí hộ công. Ở tuyến giữa Ward-Prowse có thể kết hợp với Rice. Ở hàng thủ, HLV người Anh có thể thử nghiệm bộ tứ Chilwell – Mings – Dier và Trippier.


3-1-4-2

3-1-4-2
3-1-4-2
Sơ đồ 3-1-4-2 có thể giúp ĐT Anh chơi tấn công tốt hơn so với hệ thống 3-4-1-2. Trong hệ thống này, Coady vẫn cùng với Maguire và Stones là 3 người chơi thấp nhất. Rice như một trung vệ thứ 4, anh đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phòng ngự từ xa. Shaw và James được đẩy lên đá cao như những tiền đạo cánh, Foden và Mount cũng chơi gần 2 tiền đạo Rashford và Kane. Sơ đồ này chắc chắn giúp Tam sư có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương hơn.
HLV Gareth Southgate giải thích lý do loại Alexander-Arnold khỏi ĐT AnhHLV Gareth Southgate giải thích lý do loại Alexander-Arnold khỏi ĐT Anh
Hậu vệ Trent Alexander-Arnold của Liverpool bất ngờ vắng mặt trong danh sách triệu tập mới nhất của ĐT Anh, và HLV Gareth Southgate giải thích lý do loại bỏ...
HLV ĐT Anh lý giải việc gọi lại Lingard, Shaw và StonesHLV ĐT Anh lý giải việc gọi lại Lingard, Shaw và Stones
Gareth Southgate đã giải thích lý do tại sao gọi Jesse Lingard, Luke Shaw và John Stones lên tập trung cùng ĐT Anh tháng 3 này.
Trở lại ĐT Anh sau 3 năm, Jesse Lingard không nói lên lờiTrở lại ĐT Anh sau 3 năm, Jesse Lingard không nói lên lời
Với phong độ ấn tượng trong màu áo West Ham trong 2 tháng qua, tiền vệ Jesse Lingard đã chính thức được trở lại ĐT Anh sau gần 3 năm vắng bóng.
ĐT Anh triệu tập đội hình: Sự trở lại của Jesse LingardĐT Anh triệu tập đội hình: Sự trở lại của Jesse Lingard
Đội tuyển Anh đã công bố danh sách cầu thủ chuẩn bị cho loạt trận quốc tế cuối tháng 3 này. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của Jesse Lingard và Luke Shaw, trong...
Đây! Đội hình tốt nhất của ĐT Anh ở thời điểm hiện tạiĐây! Đội hình tốt nhất của ĐT Anh ở thời điểm hiện tại
HLV Southgate chuẩn bị công bố danh sách triệu tập của ĐT Anh chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sắp tới. Nhân dịp này, tờ The Sun đã chọn...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X