Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 “sát thủ” có thể giải bài toán hàng công cho Chelsea

Thứ Sáu 21/12/2012 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khả năng dứt điểm yếu kém trên hàng công là một trong những nguyên nhân chính khiến Chelsea chơi bết bát mùa này, bất chấp việc họ đang sở hữu một chân sút trị giá 50 triệu bảng là Fernando Torres. Do đó, nhiệm vụ hàng đầu của Chelsea trong tháng 1/2013 tới là chiêu mộ một “sát thủ” đẳng cấp để chia lửa hoặc thay thế hẳn Torres. Vậy những ai có thể đáp ứng được yêu cầu này của “The Blues”?

Radamel Falcao (Atletico – 48 triệu bảng)

Chắc chắn không có một trung phong cắm nào “hot” hơn Falcao trên thị trường chuyển nhượng vào thời điểm này. Tiền đạo người Colombia đã chứng tỏ rằng không phải vô cớ mà anh có phí giải phóng hợp đồng lên tới 48 triệu bảng. Khả năng “đánh hơi” bàn thắng của Falcao là thứ mà Chelsea đang rất cần vào lúc này. Gần như chắc chắn, Chelsea sẽ làm mọi thứ để đưa Falcao về London trong mùa Đông này.

Falcao nên đến Chelsea để tìm kiếm vinh quang cho bản thân
 

Demba Ba (Newcastle – 7,5 triệu bảng)

Nếu thất bại trong việc ve vãn Falcao, Chelsea có thể nhắm tới Demba Ba. Tiền đạo người Senegal chỉ có giá vào khoảng 7,5 triệu bảng nhưng là một chân sút mà Chelsea có thể đặt niềm tin. Không được đánh giá cao như Falcao nhưng ở Premier League, Ba cũng chẳng thua kém ai. “Ngon, bổ, rẻ” là những điều mà người ta có thể nói về Ba.

Fernando Llorente (Athletic Bilbao – 12 triệu bảng)

Sau sự ra đi của Drogba, Chelsea thiếu một chân sút có sức mạnh và không chiến giỏi. Và đây là lý do chính khiến hàng công của họ thiếu đi một giải pháp tiếp cận cầu môn đơn giản nhưng rất hiệu quả, đặc biệt là ở Premier League. Với những phẩm chất của mình, Llorente hoàn toàn có thể lấp chỗ trống và Drogba để lại. Bilbao khẳng định rằng họ sẽ không bán Llorente trong tháng 1/2013 nhưng do hợp đồng giữa hai bên sẽ đáo hạn vào cuối mùa này nên nhiều khả năng đội bóng xứ Basque sẽ đổi ý.

Bafetimbi Gomis (Lyon – 25 triệu bảng)

Lyon là một đội bóng “cáo già” trên thị trường chuyển nhượng nên chắc chắn họ sẽ không để một tài sản lớn như Gomis ra đi với cái giá rẻ mạt. Lyon định giá Gomis vào khoảng 25 triệu bảng, nhưng “đắt xắt ra miếng”. Tiền đạo người Pháp vừa sở hữu sức mạnh, vừa có khả năng dứt điểm đa dạng. Gomis là mẫu tiền đạo khác so với Torres nên cả hai có thể bổ sung cho nhau.

Klaas-Jan Huntelaar (Schalke – 6 triệu bảng)

Hợp đồng của Huntelaar với Schalke sẽ đáo hạn trong mùa Hè tới nên tiền đạo người Hà Lan đang nằm trong tầm ngắm của Liverpool, Arsenal, và Chelsea. So với hai đội bóng đồng hương, Chelsea có lợi thế hơn hẳn cả về mặt tài chính lẫn sức thu hút. Tài năng của Huntelaar là không phải bàn cãi khi chân sút này từng chơi bóng khá thành công ở cả Liga lẫn Serie A. Nhưng ở Bundesliga, Huntelaar mới phát huy hết khả năng để trở thành một trung phong hàng đầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X