Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 sao trẻ MU hứa hẹn bước ra ánh sáng khi bóng đá Anh trở lại

Thứ Ba 16/06/2020 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 cầu thủ trẻ của Manchester United có thể được hưởng lợi sau khi bóng đá Anh trở lại kèm các điều luật mới.

Các giải đấu của Anh đã phê duyệt quy định mỗi đội được thay 5 người/ trận cho phần còn lại của mùa giải 2019/20. Băng ghế dự bị của các CLB cũng được mở rộng từ 7 lên 9.

Đây là giải pháp được đưa ra để giúp giảm bớt những lo ngại về chấn thương cho các cầu thủ sau hơn 3 tháng không thi đấu. Nước Đức sau khi tiên phong đưa bóng đá trở lại đã áp dụng luật mới cho Bundesliga và cúp Quốc gia.

5 sao trẻ MU hứa hẹn bước ra ánh sáng khi bóng đá Anh trở lại hình ảnh
HLV Solskjaer có thể tạo điều kiện cho một số cầu thủ trẻ ra sân thời gian tới

Mặt khác, luật mới cũng có thể tạo nhiều cơ hội hơn cho các cầu thủ trẻ gây ấn tượng. Manchester United cũng có những sản phẩm đầy triển vọng ở học viện có thể tiếp sức cho các đàn anh đội 1 trước một lịch thi đấu dày đặc chưa từng có.

Dưới đây là 5 sao trẻ MU có thể hưởng lợi khi bóng đá Anh trở lại:

Angel Gomes

Angel Gomes chưa đồng ý ký hợp đồng mới với MU vì không nhìn thấy con đường sáng sủa trên đội 1. Mùa này, anh mới có 61 phút chơi tại Premier League. HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể dùng phần còn lại của mùa giải để thuyết phục Gomes rằng anh vẫn còn tương lai ở sân Old Trafford.

5 sao trẻ MU hứa hẹn bước ra ánh sáng khi bóng đá Anh trở lại hình ảnh 2
Angel Gomes

Gomes đã chơi 6 trận cả thảy mùa này với 3 ở Europa League. Trên đội U20 Anh, tiền vệ tấn công thần tượng Andres Iniesta và Cristiano Ronaldo thường xuyên góp mặt.

Giao kèo của Gomes với MU còn thời hạn tới cuối tháng 6. Quỷ đỏ không có ý định giữ chân sao trẻ tròn 20 tuổi vào tháng 8 tới trong ngắn hạn mà muốn anh ở lại nhiều năm.

Sao trẻ nhấp nhổm rời MU tiết lộ những người truyền cảm hứng
Angel Gomes đã học hỏi được rất nhiều khi theo dõi những ngôi sao Cristiano Ronaldo và Andres Iniesta thi đấu.

Ở 2 trận giao hữu 11vs 11 bao gồm nội bộ cũng như với West Brom, Gomes đều góp mặt như thông điệp về niềm tin mà HLV Solskjaer gửi gắm. Xem ra ông thầy người Na Uy cũng không ngại tiếp tục sử dụng mũi công chỉ cao 1m61 nhưng đầy khéo léo và nhanh nhẹn này ở phần còn lại mùa giải.

Tahith Chong

Tahith Chong chưa có nhiều cơ hội để gây ấn tượng tại đội 1 MU. Nhưng đây là một cầu thủ được đánh giá rất có triển vọng, có đủ các tố chất để vươn lên đẳng cấp cao.

Tahith Chong
Tahith Chong

Nghị lực của Chong được thử thách ngay từ khi mới đến MU năm 2016. Một chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối khiến anh phải ngồi ngoài gần 1 năm trước khi hồi phục phong độ để trở thành cầu thủ quan trọng nhất ở cấp học viện.

Chong mới chỉ xuất hiện 3 lần dưới dạng vào thay người ở Premier League. Sắp tới, chàng trai 20 tuổi có thể mong chờ trận đá chính đầu tiên. Bất chấp những đồn đoán về tương lai, Chong gần đây đã ký gia hạn hợp đồng đến năm 2022.

Tahith Chong: MU là một gia đình lớn
Sao trẻ Tahith Chong khẳng định anh được truyền cảm hứng bởi sự đoàn kết của Man United khi mới gia nhập đội bóng lúc 16 tuổi.

Qua đó, nó cho thấy Chong vẫn được HLV Solskjaer xem trọng. Anh sẽ sẵn sàng để thay thế Daniel James nếu tuyển thủ xứ Wales không có mặt.

James Garner

James Garner đã được tập luyện cùng đội 1 MU suốt từ khi bóng đá Anh có kế hoạch quay trở lại. Đó không phải là điều ngạc nhiên với những thành viên tại sân Old Trafford.

Garner nhiều năm qua đã rất nổi bật tại học viện MU. Nói về cầu thủ 19 tuổi, HLV đội U23 của Quỷ đỏ là Neil Wood cho biết: “James Garner đã ghi được rất nhiều bàn thắng và bổ sung thêm các phương án tấn công cho đội bóng của mình. Đó là một cầu thủ tuyệt vời.”

James Garner
James Garner

Garner chưa được ra sân thường xuyên cho MU, chỉ có 6 lần ra sân mùa này. Tại Premier League, tiền vệ này chỉ vào thay người ở 8 phút cuối trận với Norwich City. Nhưng đây vẫn là nhân tố rất giàu triển vọng và đang chờ đợi một cú hích trong sự nghiệp.

Teden Mengi

Teden Mengi là một cầu thủ khác được tập luyện cùng đội 1 MU thời gian qua. Trung vệ 18 tuổi nhanh chóng được tiến cử với HLV Solskjaer sau một số màn trình diễn xuất sắc tại học viện.

Trong những buổi tập gần đây của MU, Mengi cũng gây ấn tượng. HLV Neil Wood tin rằng đây chính là sản phẩm tiếp theo của học viện Quỷ đỏ được chơi thường xuyên trên đội 1.

Teden Mengi
Teden Mengi

Dylan Levitt

Dylan Levitt là một trong những cầu thủ đang được cân nhắc cho mượn vào mùa tới. Tiền vệ trung tâm 19 tuổi ít nhất cũng muốn chơi tốt trong những lần ra sân để thu hút nhiều lựa chọn tốt bên ngoài.

Có phong cách theo mẫu Paul Scholes, Levitt mới chỉ có 1 lần ra sân cho MU mùa này trước Astana tại vòng bảng Europa League. Nhưng đó là trận đấu chàng trai này chơi rất hay, được góp mặt đủ 90 phút và đạt tỷ lệ chuyền bóng đáng kinh ngạc: 96,2%.

Dylan Levitt
Dylan Levitt

Levitt đã được HLV Ryan Giggs triệu tập vào ĐT xứ Wales từ tháng 5 năm 2019 khi mới 18 tuổi. Huyền thoại MU hết lời khen sao trẻ này bởi tinh thần và phẩm chất. Giggs nói:

“Trong tập luyện, Levitt là một trong những người giỏi nhất. Cậu ấy là mẫu cầu thủ tôi ưa thích: tố chất tốt, trầm tính nhưng cứng rắn. Cậu ấy là người tôi rất kỳ vọng trong những năm tới.”

“Tôi hy vọng Levitt phát triển nhiều hơn. Nếu cậu ấy được ra sân nhiều, sự thăng tiến sẽ còn rõ rệt hơn. Đó là một cầu thủ thực sự thông minh với khả năng chuyền bóng tốt và luôn nổi bật trong tập luyện.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X