Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ của Arsenal chơi tốt nhất trước M.U

Thứ Hai 08/05/2017 02:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã xuất sắc đánh bại M.U trên sân nhà. Cùng điểm qua những cầu thủ chơi tốt nhất của Pháo thủ sau trận Arsenal 2-0 M.U.

Thủ môn Petr Cech
5 sao Phao thu choi tot nhat tran Arsenal 2-0 MU hinh anh
Thủ môn Petr Cech
Trận Arsenal 2-0 M.U, thủ môn Petr Cech đã trình diễn một phong độ rất ổn định. Ngôi sao người CH Séc thực sự là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội. Anh rất nhiều lần làm nản lòng những chân sút của đội khách, trong đó có những tình huống cứu thua xuất sắc. Phút 32, sao trẻ Holding mắc sai lầm nghiêm trọng tạo điều kiện cho Wayne Rooney đối mặt với Cech. Song thủ thành 34 tuổi đã sửa sai cho người đồng đội bằng việc cản phá thành công cú dứt điểm của chân sút bên phía Quỷ đỏ. Đến phút 65, lại là Cech xuất sắc cản phá cú đá phạt trực tiếp khá căng và hiểm của Rooney. Những thống kê chỉ ra rằng, cựu sao Chelsea đã có 4 lần cứu thua ở trận này. Sự xuất sắc của cầu thủ sinh năm 1982 đã giúp Arsenal bảo toàn mành lưới trước M.U.

Trung vệ Laurent Koscielny
5 sao Phao thu choi tot nhat tran Arsenal 2-0 MU hinh anh 2
Trung vệ Laurent Koscielny
Trong số 3 hậu vệ của Arsenal ở trận đấu với M.U, trung vệ Laurent Koscielny là người chơi tốt nhất. Ngôi sao người Pháp đảm bảo rất tốt vị trí. Anh phá vỡ sự liên kết giữa những ngôi sao tấn công bên phía Quỷ đỏ. Cầu thủ mang áo số 6 cũng rất nhiều lần ngăn cản Wayne Rooney tiếp cận khung thành đội chủ nhà. Không những làm tốt nhiệm vụ của mình anh còn thường xuyên bọc lót cho các đồng đội. Những thống kê của cầu thủ sinh năm 1985 là cực kỳ ấn tượng. Anh tung ra 36 đường chuyền với tỉ lệ thành công 92%. Koscielny thực hiện 3 tình huống tắc bóng và có tới 8 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Anh cũng đóng góp rất nhiều vào mặt trận tấn công với 2 cơ hội tạo ra cho các đồng đội. Koscielny vẫn cho thấy anh là một trong những lựa chọn tin cậy nhất nơi hàng thủ Arsenal ở thời điểm hiện tại.

Tiền vệ Chamberlain
5 sao Phao thu choi tot nhat tran Arsenal 2-0 MU hinh anh 3
Tiền vệ Chamberlain
Ngôi sao người Anh có một trong những trận đấu hay nhất trong màu áo Arsenal. Chamberlain chơi cực tốt bên hành lang cánh phải, anh thường xuyên làm khổ Darmian. Thậm chí ngôi sao sinh năm 1993 còn chơi hiệu quả hơn rất nhiều so với Alexis Sanchez bên cánh đối diện. Chamberlain là người kiến tạo cho Xhaka mở tỉ số. Sau đó lại là anh treo đường bóng như đặt để Welbeck ấn định chiến thắng 2-0. Với 2 đường kiến tạo ở trận đấu này, ngôi sao 23 tuổi được trang Whoscored chấm điểm cao nhất trận. Mùa này, Chamberlain đã có 7 đường kiến tạo thành bàn ở Premier League, bằng cả 5 mùa gần nhất cộng lại. Ngoài ra, người ta cũng thấy Chamberlain thường xuyên lùi về tham gia phòng ngự đầy tích cực và hiệu quả.

Tiền vệ Granit Xhaka

Ngôi sao người Thụy Sỹ chuyển đến Arsenal vào Hè 2016 với một bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng. Song màn trình diễn của anh chưa thể đáp ứng kỳ vọng từ BLĐ và NHM đội chủ sân Emirates. Dù được bố trí đá cặp với Coquelin hay Ramsey thì cầu thủ sinh năm 1992 vẫn không thể phát huy được hết khả năng của mình. Người ta chỉ nhớ đến cầu thủ 24 tuổi với những pha phạm lỗi thô bạo để rồi phải rời sân sớm. Song trước M.U, Xhaka đã có một sự lột xác toàn diện.
5 sao Phao thu choi tot nhat tran Arsenal 2-0 MU hinh anh 4
Tiền vệ Granit Xhaka
Ngôi sao người Thụy Sỹ đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Arsenal. Mặc dù chỉ góp mặt có 75 phút nhưng anh là người chạm bóng nhiều nhất bên phía đội chủ nhà với 85 lần. Xhaka tung ra 74 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên đến 95%. Cầu thủ 24 tuổi cũng là người mở tỉ số cho Pháo thủ với một cú dứt điểm rất căng đánh bại David de Gea. Phải mất gần một năm, Xhaka mới chứng tỏ đẳng cấp thực sự của mình. Hy vọng màn trình diễn ấn tượng trước M.U sẽ là cơ sở để cầu thủ sinh năm 1992 bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Tiền đạo Danny Welbeck
5 sao Phao thu choi tot nhat tran Arsenal 2-0 MU hinh anh 5
Tiền đạo Danny Welbeck
Trước M.U, HLV Wenger đã quyết định sử dụng tiền đạo Danny Welbeck ở vị trí trung phong thay vì sử dụng Giroud, người gỡ hòa cho Arsenal trước Quỷ đỏ vào phút chót ở trận lượt đi. Và lựa chọn của nhà cầm quân người Pháp đã phát huy tối đa tác dụng. Welbeck đã chơi khá ấn tượng ở vị trí trung phong. Cầu thủ sinh năm 1990 liên tục làm khổ những đồng đội cũ bằng những tình huống di chuyển đầy thông minh và hiệu quả. Chính cầu thủ 26 tuổi là người chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu cận thành hạ gục De Gea nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Những thống kê chỉ ra rằng Welbeck rất có duyên với mành lưới M.U, từ khi khoác áo Arsenal anh đã ghi 3 bàn trong 4 lần đụng độ đội bóng cũ.

Video Arsenal 2-0 M.U (Vòng 36 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X