Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 sao Man Utd có khả năng bị Moyes "tống ra đường"

Thứ Sáu 18/10/2013 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn kém thuyết phục trong thời gian qua của “nửa đỏ” thành Manchester khiến HLV David Moyes có ý định thanh trừng một số cái tên nhằm dọn đường cho những người thay thế xứng đáng.

Tài năng trẻ Wilfried Zaha sau giai đoạn chuẩn bị mùa giải chơi rất ấn tượng đột nhiên bị đày lên băng ghế dự bị khiến không ít CĐV cảm thấy khó hiểu. Họ muốn thấy tuyển thủ U21 Anh xuất hiện trên sân nhiều hơn, bên cạnh một cầu thủ trẻ khác thuộc lò đào tạo của “Quỷ đỏ” là Adnan Januzaj.

Vấn đề này có thể thúc HLV David Moyes đưa ra những sự thay đổi về nhân sự. Ngoài hai cánh chơi thiếu sáng tạo, tuyến giữa và hàng phòng ngự cũng là những khu vực cần bổ sung. Người đến ắt sẽ có kẻ đi, dưới đây là những cái tên có khả năng xách va ly rời Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Sự chậm chạp của Rio Ferdinand đang khiến Man United trả giá.
 

Ashley Young

Cựu tiền vệ Aston Villa đang làm gì ở Man Utd? Người hâm mộ nhớ đến anh với những cú ngã vờ trong vòng cấm hơn là những phẩm chất của một tiền vệ cánh. Young có tốc độ, khả năng đi bóng và những cú sút xa, nhưng thực tiễn thi đấu ngày càng mai một cùng với thời gian nghỉ dưỡng thương. Bên cạnh đó, tiền vệ người Anh còn ham rê dắt, thường xuyên bị mất bóng và không biết hỗ trợ phòng ngự. Young là cái tên nhiều khả năng nhất phải rời Old Trafford.

Antonio Valencia

Cũng gây thất vọng như người đồng nghiệp bên cánh trái, Valencia chơi thiếu thuyết phục bên hành lang phải. Sở hữu thể lực, tốc độ và cả khả năng phòng ngự nhưng tiền vệ người Ecuador lại thiếu đi tính sáng tạo cần thiết cho một tiền vệ cánh hiện đại. Để miêu tả về Valencia chỉ cần dùng hai từ là “chạy” và “chuyền”. Anh như một cái máy lạc điệu giữa thế trận tấn công của Man Utd.

Anderson

Moyes dùng tiền vệ người Brazil vài lần trong mùa giải năm nay và có những thời điểm cho thấy Anderson thi đấu khá tốt. Chơi ở trung tâm hàng tiền vệ, Anderson có nhiều đường chuyền dài chuẩn xác và sẵn sàng dâng cao tấn công. Tuy nhiên, chính lúc người hâm mộ hy vọng vào những pha lên bóng của cầu thủ này thì họ lại nhận về sự thất vọng. Cách xử lý bóng và sự thiếu nhạy cảm của Anderson khiến người khác không hiểu liệu anh có tham gia đầy đủ những bài tập trước trận hay không.

Rio Ferdinand

Từ cuối mùa trước cho đến giai đoạn đầu mùa này, Ferdinand liên tục hụt hơi trong những bước chạy cuối cùng, khiến các tiền đạo đối phương dễ dàng đối diện khung thành Man Utd. Phil Jones và Smalling chưa đạt đến đẳng cấp của người đàn anh nhưng các trung vệ trẻ này có thể lực, tốc độ tốt hơn.

Tom Cleverley

Trước khi Fellaini đến, Cleverley được tin tưởng giao cho vị trí đá cặp với Carrick ở trung tâm hàng tiền vệ nên không thể nói rằng tương lai của anh ở Old Trafford đang bấp bênh. Hơn thế, Cleverley còn mang quốc tịch Anh, yếu tố quan trọng để đội bóng đạt điều kiện số lượng cầu thủ quốc nội tại giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, bao nhiêu đó không đủ giúp "số 23" đảm bảo một vị trí chính thức vào lúc này. 24 không còn là độ tuổi quá trẻ để người hâm mộ chờ anh hoàn thiện khả năng chơi bóng. Cleverley thiếu đi những đường chuyền mang tính quyết định và cả những cú sút từ ngoài vòng cấm từng khiến anh chiếm trọn tình yêu của các CĐV như cách đây vài năm. Fellaini hoặc một tiền vệ trung tâm khác được mang về có thể thay thế Cleverley.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X