Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ dự bị mà Chelsea không được bán?

Thứ Tư 10/05/2017 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyển nhượng Hè 2017 sắp mở cửa, dưới đây là 5 cầu thủ chỉ đóng vai trò dự bị ở mùa giải này nhưng Chelsea không được để họ ra đi.


Tiền vệ Cesc Fabregas


Ở mùa giải này, tiền vệ Cesc Fabregas không được đá chính thường xuyên. Trong sơ đồ 3-4-3 được HLV Conte sử dụng Matic và Kante là hai lựa chọn hàng đầu ở vị trí tiền vệ trung tâm. F4 chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ băng ghế dự bị. Dù không được đá chính thường xuyên nhưng cựu sao Barca vẫn biết cách chứng tỏ khả năng của mình. Dù mới chỉ đá chính 11 trận ở Premier League song cầu thủ sinh năm 1987 đã mang về đến 4 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo thành bàn. Fabregas hiện nằm trong top 4 chân kiến tạo xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ đứng sau Kevin De Bruyne (Man City, 15), Christian Eriksen (Tottenham, 12) và Gylfi Sigurdsson (Swansea, 12).
5 sao Chelsea khong nen ban o ky chuyen nhuong He 2017 hinh anh
Cesc Fabregas
Fabregas là cầu thủ đầu tiên được cột mốc 10 lần kiến tạo trong 6 mùa giải ở Premier League. Với những gì đã thể hiện F4 cho thấy anh vẫn là một thành viên cực kì quan trọng của Chelsea. Thách thức danh hiệu với The Blues mùa tới sẽ lớn hơn gấp bội khi họ trở lại đấu trường danh giá Champions League, và Conte cần đôi chân ma thuật của Fabregas để gặt hái thêm nhiều vinh quang.

Tiền vệ Willian
5 sao Chelsea khong nen ban o ky chuyen nhuong He 2017 hinh anh 2
Willian
Cũng giống như Fabregas, từ chỗ không thể đụng đến Willian đã bị đẩy lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Pedro. Nhưng điều đó không thể đánh gục ý chí chiến đấu của cầu thủ người Brazil. Anh vẫn chơi rất năng nổ và hiệu quả mỗi khi được trao cơ hội. Tính đến thời điểm hiện tại Willian đã ghi được 11 bàn thắng trên mọi mặt trận. Anh rất nhiều lần tỏa sáng trong những trận đấu quan trọng. Lần gần nhất là cú đúp giúp Chelsea đánh bại Tottenham 4-2 để vào chung kết FA Cup. Việc không được ra sân thường xuyên ở mùa giải này khiến cầu thủ sinh năm 1988 lọt vào tầm ngắm của M.U. Mourinho rất muốn mang học trò cũ về Old Trafford, nhưng với sự nhiệt huyết trong lối chơi cùng khả năng chiến đấu không ngừng nghỉ, Chelsea nên giữ bằng được cầu thủ 28 tuổi ở lại Stamford Bridge.

Tiền đạo Michy Batshuayi
5 sao Chelsea khong nen ban o ky chuyen nhuong He 2017 hinh anh 3
Batshuayi
Mùa giải đầu tiên của Michy Batshuayi ở Stamford Bridge diễn ra không thành công. Anh mới chỉ ghi được 5 bàn trên mọi mặt trận. Song cũng phải thông cảm với chân sút người Bỉ bởi anh chỉ là phương án dự phòng cho Diego Costa. Số phút thi đấu của cầu thủ sinh năm 1993 là rất hạn chế. Thời gian khoác áo Chelsea đã mang lại cho cầu thủ 23 tuổi những trải nghiệm bổ ích, anh đã có thêm những kinh nghiệm để chơi tốt hơn trong tương lai. Mùa tới khi mà Diego Costa ra đi, cơ hội sẽ đến với Batshuayi nhiều hơn. Conte nên trao thêm cơ hội cho cầu thủ người Bỉ thay vì đẩy anh ra đi ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017. Bài học từ thương vụ Lukaku vẫn còn đó và NHM đội chủ sân Stamford Bridge không muốn đội bóng của mình mắc thêm sai lầm.

Trung vệ Kurt Zouma
kurt zouma
Kurt Zouma
Trở lại sau chấn thương, Kurt Zouma đã được HLV Conte sử dụng 7 lần ở Premier League. Chơi không quá xuất sắc nhưng sao trẻ người Pháp cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Vào cuối mùa giải này, trung vệ đội trưởng Jonh Terry sẽ chính thức ra đi. The Blues cần người thay thế cho ngôi sao người Anh và Zouma là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Chelsea thực sự cần cầu thủ người Pháp bởi những David Luiz, Gary Cahill hay Cesar Azpilicueta đã phải cày ải quá nhiều ở mùa giải này, khả năng họ đánh mất phong độ ở mùa giải tới là hoàn toàn có thể. Khi đó, đội bóng thành London cần những lựa chọn thay thế chất lượng và cơ hội sẽ mở ra với Zouma. Napoli và AC Milan đã đánh tiếng muốn có cầu thủ sinh năm 1994 ở Hè 2017 song Chelsea có lý do để từ chối những lời đề nghị này.

Hậu vệ Nathan Ake
5 sao Chelsea khong nen ban o ky chuyen nhuong He 2017 hinh anh 5
Nathan Ake
Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Bournemouth, hậu vệ Nathan Ake được HLV Conte gọi trở lại Chelsea. Từ khi trở lại Stamford Bridge hồi tháng 1, cầu thủ sinh năm 1995 không được sử dụng do Conte ưu tiên sự ổn định. Song ở mùa giải tới, khi mà The Blues thi đấu trên nhiều mặt trận thì cơ hội dành cho cầu thủ 22 tuổi sẽ nhiều hơn. Ake cực kỳ đa năng, anh có thể đá trung vệ hoặc hậu vệ cánh đều tốt. Những năm tháng thi đấu cho Reading, Watford và Bournemouth theo dạng cho mượn đã giúp cầu thủ này trưởng thành hơn rất nhiều. Anh sẽ là một trong những nhân tố quan trọng của đội bóng thành London ở mùa giải tới. Chelsea nên thẳng thừng từ chối những lời đề nghị từ West Ham hay Stoke dành cho Ake.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X