Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 sai lầm khiến Mourinho gặp khó khăn ở Old Trafford

Thứ Tư 21/03/2018 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho đang gặp khó khăn ở sân Old Trafford, dưới đây là những sai lầm khiến nhà cầm quân người Bồ hiện phải đối mặt với sức ép rất lớn.

 

Tiếp cận trận đấu với ý thức phòng thủ

 

Trong nhóm 4 đội dẫn đầu ở Premier League mùa này, M.U là đội ghi được ít bàn thắng nhất. Quỷ đỏ chỉ ghi được 58 bàn thắng sau 30 trận, khiêm tốn hơn rất nhiều nếu đặt cạnh con số 85 bàn của đội đầu bảng Man City. Với HLV Jose Mourinho, thắng cách biệt 1 bàn hay 10 bàn thì đều chỉ mang về 3 điểm nên nhà cầm quân 55 tuổi luôn đề cao sự chặt chẽ trước khi nghĩ đến chuyện ghi bàn.
5 sai lam khien HLV Jose Mourinho gap kho khan o Old Trafford hinh anh

M.U không ghi được quá nhiều bàn thắng ở mùa giải này

M.U chơi rất chặt chẽ trong nhiều trận đấu ở mùa giải này, đặc biệt là trước những đối thủ lớn. Trong các lần chạm trán với nhóm đội bóng đang xếp trong Top 6 Premier League mùa này, M.U chỉ có duy nhất một trận đấu ghi được 3 bàn (thắng Arsenal 3-1). Quỷ đỏ đã không còn cơ hội vô địch Premier League, họ cũng bị đá văng khỏi Champions League bởi cách chơi quá an toàn. 

M.U sở hữu nhiều ngôi sao tấn công tốt, nhưng chính việc thường xuyên phải lùi về tham gia hỗ trợ phòng ngự khiến họ không phát huy hết khả năng của mình. Lukaku rất nhiều lần trở thành trò cười khi tham gia hỗ trợ phòng ngự, Pogba và cả Sanchez đều đang gây thất vọng khi không được tập trung hoàn toàn vào mặt trận tấn công.
 

Mâu thuẫn với các cầu thủ

 

Trong thời gian làm việc tại Old Trafford, HLV Jose Mourinho thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với các cầu thủ. Ở thời điểm hiện tại, vị chiến lược gia người Bồ được cho là có mối quan hệ “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” với Luke Shaw và Paul Pogba. “Người đặc biệt” lên tiếng chỉ trích phong độ của hai cầu thủ này. Shaw và Pogba đều đang cảm thấy không hạnh phúc, thậm chí còn muốn ra đi ở Hè 2018.
Mourinho xuat hien mau thuan voi nhieu cau thu

HLV Jose Mourinho xuất hiện mâu thuẫn với nhiều cầu thủ

Henrikh Mkhitaryan từng được cho là xuất hiện mâu thuẫn với Mourinho và sau cùng bị đẩy tới Arsenal vào tháng 1 vừa qua. Mùa trước, ông thầy người Bồ công khai chỉ trích Phil Jones và Chris Smalling vì cho rằng họ lấy lý do chấn thương để từ chối ra sân thi đấu. 

Việc Mourinho xuất hiện mâu thuẫn với các cầu thủ không còn là chuyện mới. Mùa giải thứ 3 trong nhiệm kỳ 2 ở Chelsea, chính việc không được lòng các học trò là một trong những lý do khiến ông thầy người Bồ bị sa thải. Nhà cầm quân 55 tuổi cũng được nhớ đến với cuộc khẩu chiến với bác sỹ nữ bác sĩ Eva Carneiro.
 

Trung thành với hệ thống 4-2-3-1

 

Mourinho đã từng thành công với rất nhiều đội bóng nhờ sơ đồ 4-2-3-1, tại Old Trafford ông cũng thường xuyên vận dụng hệ thống này. Tuy nhiên, chính việc áp đặt duy nhất một sơ đồ chiến thuật duy nhất khiến lối chơi của Quỷ đỏ dần bị đối phương bắt bài. Một số cầu thủ quan trọng của Quỷ đỏ cũng không phát huy tốt nhất khả năng của mình ở hệ thống 4-2-3-1. Pogba chơi tốt nhất trong sơ đồ 4-3-3, trong khi đó Alexis Sanchez thực sự bùng nổ nếu được chơi trong hệ thống 3-4-2-1. 
Mourinho

HLV Mourinho cứng nhắc về mặt chiến thuật

Rất nhiều những ý kiến cho rằng Mourinho nên thay đổi, cần đa dạng hóa hệ thống chiến thuật, nhưng vị chiến lược gia người Bồ từ chối tiếp thu những ý kiến đó.
 

Không nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ NHM

 

NHM M.U đã kỳ vọng rất nhiều vào HLV Mourinho sau khi ông chính thức được bổ nhiệm thay Louis van Gaal. Dù đã giúp đội chủ sân Old Trafford mang về những danh hiệu, nhưng rõ ràng ông thầy người Bồ chưa nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ NHM Quỷ đỏ. Liên tiếp những phát biểu gần đây của vị chiến lược gia 55 tuổi khiến các fan của Man đỏ phải cảm thấy thất vọng.
NHM M.U khong tin tuong tuyet doi vao Mourinho

NHM M.U không tin tưởng tuyệt đối vào Mourinho

Sau khi bị Sevilla loại khỏi Champions League, Mourinho có những phát biểu khiến NHM M.U không thể hài lòng: “ Chúng tôi chơi không tệ nhưng đối thủ đá quá hay. Bóng đá có thắng có thua và bạn phải biết chấp nhận. Đừng quên rằng cũng tại Old Trafford này, tôi đã cùng Porto và Real Madrid loại chính M.U ở vòng 1/8, vậy nên đây cũng chẳng phải điều mới mẻ gì cho CLB này.”

Sau đó khi được hỏi về lý do M.U thất thế so với Man City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này, ông thầy người Bồ tiếp tục: “Pep được nhận một di sản tốt hơn tôi, ông ấy được tiếp quản những cầu thủ hàng đầu như Sterling, Otamendi hay Aguero. Trong 2 kỳ chuyển nhượng Hè gần đây, Man City chi nhiều hơn M.U 80 triệu bảng. Rõ ràng ông ấy được tạo những điều kiện tốt nhất để mang về những danh hiệu lớn còn tôi thì không”.

Không chấp nhận sai lầm và thường xuyên duy trì thói quen đổ lỗi cho hoàn cảnh, điều đó càng khiến Mourinho mất điểm trong mắt CĐV M.U.

Lê Hường (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X