Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 phương án thay thế HLV Wenger tại Arsenal

Thứ Tư 30/08/2017 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Wenger mới ký hợp đồng 2 năm với Arsenal nhưng tình hình hỗn loạn tại đội bóng hiện nay có thể sẽ chứng kiến việc chiến lược gia người Pháp bị sa thải sớm hơn dự kiến.

HLV Wenger đang trải qua quãng thời gian tồi tệ nhất trong 21 năm dẫn dắt Arsenal. Pháo thủ vừa nhận hai trận thua liên tiếp trước Stoke và Liverpool, đứng ở vị trí thứ 16 trên BXH, kém đội đầu bảng Manchester United 6 điểm. Tồi tệ hơn, rất nhiều trụ cột của đội bóng đang dè dặt trong việc cam kết tương lai. Các cầu thủ không còn động lực cống hiến và HLV Wenger rõ ràng phải chịu trách nhiệm cho tình cảnh hiện tại của đội bóng.

Sau khi HLV Wenger ký hợp đồng mới kéo dài 2 năm với Arsenal vào tháng 7 vừa qua, những tin đồn về tương lai của vị chiến lược gia này đã trở nên bớt nóng hơn. Tuy nhiên, với thành tích tệ hại của đội chủ sân Emirates hiện nay, chưa chắc nhà cầm quân người Pháp đã trụ lại được hết nhiệm kỳ 2 năm này. Và dưới đây là 5 lựa chọn mà Arsenal có thể nhắm đến để thay thế “giáo sư”.

Roger Schmidt
5 phuong an thay the HLV Wenger tai Arsenal hinh anh
Roger Schmidt giúp Bayer Leverkusen lọt tới vòng 1/8 Champions League năm ngoái

Tại Bayer Leverkusen, HLV Roger Schmidt được biết đến với lối chơi pressing cực kỳ quyết liệt. Ông cũng gây ấn tượng khi giúp đại diện nước Đức vượt qua Tottenham tại sân Wembley ở Champions League mùa trước. Với những thành tích ấn tượng khi làm việc tại Bundesliga, HLV Schmidt đã được ngồi vào ghế nóng của cựu vương giải VĐQG Trung Quốc, Beijing Guoan. Hợp đồng của Schmidt chỉ có thời hạn 2 năm và chiến lược gia người Đức hoàn toàn có thể trở lại châu Âu nếu được một CLB lớn như Arsenal mời gọi.

Eddie Howe
5 phuong an thay the HLV Wenger tai Arsenal hinh anh 2
Eddie Howe được nhắm thay thế Wenger từ lâu

Những tin đồn cho rằng Eddie Howe sẽ kế nhiệm HLV Wenger tại Arsenal đã bắt đầu được dấy lên từ mùa trước. Chiến lược gia 39 tuổi này có rất nhiều điểm giống với Wenger. Howe làm việc rất chăm chỉ và luôn đánh giá cao ở lòng trung thành cũng như sự tận tâm như HLV Wenger. Nhờ những cố gắng của Eddie Howe, Bournemouth đã thoát khỏi nguy cơ phá sản cách đây 9 năm và hiện đang là một đội bóng có vị trí khá vững tại Premier League. Năm ngoái, lối chơi đẹp mắt cũng đã giúp The Cherries cán đích ở vị trí thứ 9 chung cuộc tại giải đấu số một nước Anh. HLV Wenger chắc chắn cũng sẽ phải hài lòng nếu thấy Eddie Howe thay thế mình ngồi ghế nóng tại Emirates.
Wenger bị Petr Cech chất vấn sau thảm bại Liverpool 4-0 Arsenal
Phòng thay đồ của Pháo Thủ được một phen dậy sóng sau trận thua tan tác trên đất khách Anfield.

Thomas Tuchel
5 phuong an thay the HLV Wenger tai Arsenal hinh anh 3
Thomas Tuchel là một chiến lược gia thú vị

Khả năng xoay chuyển chiến thuật linh hoạt và ưu tiên sử dụng những cầu thủ trẻ của Thomas Tuchel biến ông trở thành một ứng cử viên hoàn hảo để thay thế Arsene Wenger. Arsenal đang cần một chiến lược gia có tầm nhìn dài hạn và một người đàn ông có thể thổi một luồng sinh khí mới vào lối chơi của đội bóng. Thomas Tuchel là người có thể làm được điều đó bởi triết lý của ông là một lối chơi rực lửa và bắt mắt tương tự như Jurgen Klopp. Hiện tại, chiến lược gia 44 tuổi vẫn chưa tìm công việc mới sau khi bị Dortmund sa thải và một thử thách tại Arsenal chắc chắn là đủ hấp dẫn với Tuchel.

Ralph Hasenhuttl
HLV Ralph Hasenhuttl duoc Arsenal dua vao tam ngam
HLV Ralph Hasenhuttl được Arsenal đưa vào tầm ngắm

Những gì mà Hasenhuttl đạt được tại RB Leipzig năm ngoái là vô cùng nổi bật. Ông giúp một đội bóng mới thăng hạng Bundesliga bất ngờ cạnh tranh chức vô địch và cuối cùng cán đích ở vị trí thứ 2 chỉ sau nhà vô địch quen thuộc Bayern Munich. Chiến thuật sở trường của nhà cầm quân người Áo là 4-2-2-2. Khi đó, Leipzig sẽ pressing quyết liệt khi phòng ngự và dâng lên áp đảo quân số đối phương trong tấn công. Lối chơi này đem lại khá nhiều thành công cho Leipzig và có thể cũng là một phương án hay ở Premier League. Thuyền trưởng của Leipzig từng xác nhận hồi tháng 12 rằng The Gunners có liên hệ với ông. Và vì thế, việc chiến lược gia này thay thế Wenger trong tương lai là điều có thể xảy ra.

Ronald Koeman
5 phuong an thay the HLV Wenger tai Arsenal hinh anh 5
Ronald Koeman đang xây dựng được một đội hình trẻ trung và giàu tính cạnh tranh ở Everton

Chiến lược gia người Hà Lan đang bắt đầu chiến lược dài hơi của mình tại Everton nhưng trong bóng đá, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Đội bóng của Ronald Koeman luôn biết cách tận dụng cơ hội trong tấn công và hệ thống phòng ngự cũng được tổ chức khá công phu. Sau vài năm cầm quân tại Premier League, giờ đây Koeman đã khá quen thuộc với những áp lực tại Anh. HLV 54 tuổi đã biết cách đưa đội bóng vượt qua quãng thời gian khó khăn ở dịp Giáng sinh, đối phó với truyền thông tại xứ sở sương mù và đánh giá được sức cạnh tranh ở giải đấu này. Điểm giúp Koeman trở thành một ứng viên nổi bật hơn cả là kinh nghiệm dẫn dắt tại Premier League trong 3 năm qua.

Những tin bài khác về CLB Arsenal trên Bongda24h.vn
Sao Arsenal bất ngờ lật kèo Chelsea, chọn Liverpool
Theo nguồn tin từ BBC, tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain đã bất ngờ từ chối cơ hội chuyển đến Chelsea để ở lại sân Emirates hoặc gia nhập Liverpool.
Arsenal tranh hàng thải M.U với Man City
Arsenal đã bất ngờ gia nhập cuộc đua giành chữ ký trung vệ Jonny Evans của West Brom trong những ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay.
Mới nhất: Arsenal từ chối bán Sanchez cho Man City với giá khủng
Phía Arsenal vừa từ chối lời đề nghị trị giá 50 triệu bảng của Man City dành cho tiền đạo Sanchez.
Wenger bị Petr Cech chất vấn sau thảm bại Liverpool 4-0 Arsenal
Phòng thay đồ của Pháo Thủ được một phen dậy sóng sau trận thua tan tác trên đất khách Anfield.
Trò cũ khuyên Wenger nên học theo Mourinho
Cựu tiền vệ Patrick Vieira mong muốn ông thầy đồng hương nên có một sự “thiết quân luật” hơn với các cầu thủ Arsenal trong lối chơi.
Huyền thoại Arsenal: “Bóng đá đẹp không thôi đúng là chưa đủ”
Cựu danh thủ Patrick Vieira tiếc nuối cho các hậu bối khi thiếu đi sức mạnh và bản lĩnh cần thiết của một đội bóng lớn để cạnh tranh các danh hiệu vô địch.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X