Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 phương án “ngắn hạn” cho MU sau chấn thương của Rashford

Thứ Hai 20/01/2020 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United vừa đón tin dữ khi mất đi cây săn bàn số 1 là Marcus Rashford trong vòng 3 tháng tới. Mùa giải của Quỷ đỏ có nguy cơ sụp đổ và dưới đây là những phương án “ngắn hạn” mà Solskjaer có thể tính đến để thay Rashford.

Paco Alcacer (Borussia Dortmund)
5 phương án ngắn hạn cho MU sau chấn thương của Rashford hình ảnh

Sự có mặt của Haaland khiến Alcacer khó có thể ra sân thường xuyên

Alcacer có một quãng thời gian kỳ lạ ở Dortmund. Mùa trước, cầu thủ người Tây Ban Nha đã ghi được tới 18 bàn ở mùa giải năm ngoái dù chỉ xuất phát 11 trận. Nhưng mùa này, Alcacer có 5 bàn ở Bundesliga dù 6/11 trận mà anh được ra sân là trong đội hình xuất phát.

Alcacer là mẫu tiền đạo khác hẳn Rashford. Anh là mẫu cầu thủ săn bàn trong vòng cấm và đây là kiểu tiền đạo mà MU hiện tại không có. Sau khi Dortmund chiêu mộ Haaland đầu tháng Một này, Alcacer là một mục tiêu mà MU có thể đàm phán chiêu mộ dễ dàng.
 

Edinson Cavani (PSG)
Cavani

Cavani đã gửi yêu cầu chuyển nhượng để rời khỏi PSG

Tiền đạo người Uruguay đã đề đạt yêu cầu chuyển nhượng lên ban lãnh đạo PSG trong bối cảnh hợp đồng của anh sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải. Cavani là tiền đạo dày dạn kinh nghiệm và đã chứng minh được khả năng. Anh sẽ mang đến một mục tiêu cho những quả tạt của Man United.

Dù vậy, mức lương của Cavani là điều mà MU cần cân nhắc và cầu thủ 32 tuổi này cũng không hẳn là phù hợp với lối chơi phản công của Solskjaer.
 

Mariano Diaz (Real Madrid)
Real Madrid san sang ban Mariano Diaz

Mariano Diaz được kỳ vọng nhiều khi thừa kế áo số 7 của Ronaldo

Kể từ khi trở lại Madrid năm 2018, Mariano đã có một quãng thời gian khó khăn. Những chấn thương đã ngăn cản đà phát triển của cầu thủ này và khiến anh không thể đóng góp tốt cho đội bóng. Mariano chưa thể ra sân lần nào ở mùa giải này.

Nhưng việc ít được ra sân không đồng nghĩa rằng Mariano là một cầu thủ kém. Ngôi sao người Tây Ban Nha rất nhanh nhẹn, có kỹ thuật tốt và khả năng ghi bàn tương đối ổn. Cầu thủ này có lẽ phù hợp với lối chơi hiện tại của MU hơn là Alcacer hay Cavani.
 

Cedric Bakambu (Bắc Kinh Quốc An)
Bakambu

Bakambu chơi tốt ở Trung Quốc

Năm 2018, Bakambu khiến Bắc Kinh Quốc An phải chi ra 40 triệu euro tiền phí chuyển nhượng. Cầu thủ người Congo đã có 3 năm thi đấu ấn tượng ở Villarreal trước đó với lối chơi dựa trên sức mạnh, khả năng cầm bóng và dứt điểm tốt.

Bakambu đã tiếp tục ghi bàn thường xuyên ở Trung Quốc và bắt đầu nhận được sự quan tâm từ các đội bóng châu Âu. Arsenal và Atletico Madrid là những đội bóng mới quan tâm đến cầu thủ này gần đây.
 

Đôn thêm sao trẻ lên đội một

Nếu như quyết định không chi tiền và đặt niềm tin vào lứa trẻ, Solskjaer sẽ có 2 lựa chọn, đó là D’Mani Mellor và Largie Ramazani. Mellor là cầu thủ có xu hướng lùi lại và liên kết với các đồng đội. Anh cũng có khả năng đi bóng rất tốt.

Ramazani thì thường được sử dụng ở hành lang biên nhiều hơn. Nhưng sao trẻ người Bỉ đã gây ấn tượng ở đội U23 mùa này khi ghi được 9 bàn thắng sau 13 lần ra sân. Anh đi bóng tốt và sở hữu tốc độ ấn tượng. Đây cũng là kiểu tiền đạo mà Solskjaer ưa thích.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X