Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

5 pha lập công để đời của Fernando Torres

Thứ Hai 26/04/2010 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Muốn thưởng thức những pha làm bàn của Torres, chúng ta sẽ phải chờ tới cuối tháng 5 khi El Nino hồi phục chấn thương. Còn hiện tại, cách tốt nhất để tận hưởng những pha lập công để đời của anh là ngồi "nhâm nhi" lại những siêu phẩm của sát thủ người Tây Ban Nha.

Torres v Blackburn (Premier League, 11/4/2009)

Nhận bóng từ đường chuyền dài của Carragher, Torres có pha khống chế bằng ngực gọn ghẽ trước khi tung ra cú volley bằng chân phải đưa bóng đi vượt qua tầm với của thủ thành đối phương rồi rót thẳng vào lưới. Một pha lập công mang dáng dấp của "huyền thoại" Van Basten ngày nào. Sự khác biệt giữa hai bàn thắng là góc sút trong pha lập công của Torres rộng hơn cựu danh thủ người Hà Lan.


Torres v Arsenal (Champions League, 8/4/2008)

Vẫn là động tác dùng ngực khống chế đường bóng dài  (có sự tác động của Crouch) từ phần sân nhà trong thế quay lưng về khung thành của đối phương nhưng sau hai nhịp khống chế, Torres đã loại bỏ được Senderos trước khi tung ra cú sút tung lưới Almunia. Bàn thắng này của El Nino góp công lớn đưa Liverpool lọt tới bán kết Champions League năm đó.

Torres v Inter Milan (Champions League, 11/3/2008)

Trước khi tỏa sáng đưa Liverpool vượt qua Arsenal, Torres đã ghi đậm dấu ấn trong trận đấu với Inter ở vòng 1/8 bằng một pha làm bàn đẳng cấp. Nhận bóng từ bên cánh trái, tiền đạo người TBN khống chế một nhịp rồi xoay người  sút ngay. Không có cơ hội để Cesar có thể cản phá.


Torres v Middlesbrough (Premier League, 23/2/2008)



Trận đấu này Torres tỏa sáng với một cú hattrick song bàn thắng thứ 2 của anh mới là một siêu phẩm của tiền đạo có biệt danh The Kid. Nhận bóng từ chân của Aurelio, Torres cần thêm một nhịp khống chế rồi tung ra cú nã đại bác từ cự ly chừng 25m. Bóng găm thẳng vào nóc lưới trước sự bất lực của thủ thành Mark Schwarzer

Torres v Sunderland (Premier League, 29/3/2010)



Ngay sau khi trở lại từ chấn thương, Torres chứng minh anh vẫn giữ được bản năng ghi bàn với một pha lập công đầy chất nghệ thuật. Có bóng từ bên cánh trái, sau những động tác ngoặt bóng điêu luyện, tuyển thủ TBN tung ra cú sút chân phải từ ngay sát vòng cấm đưa bóng rót thẳng vào góc xa. Những nỗ lực bay người của Craig Gordon chỉ càng làm cho pha lập công của Torres thêm ngoạn mục hơn mà thôi.

S.Hùng (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X