Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 nhân tố quan trọng giúp Wolvehampton trở lại Premier League

Thứ Năm 19/04/2018 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 6 năm vắng bóng, Wolvehampton trở lại Premier League một cách đầy thuyết phục. Dưới đây là 5 nhân tố giúp đội bóng này chơi thăng hoa ở mùa giải 2017/18.

1. Tiền vệ Ruben Neves

 

Nhiều khả năng Ryan Sessegnon của Fulham sẽ giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Championship mùa giải này, nhưng với những gì đã trình diễn Ruben Neves cũng rất xứng đáng với danh hiệu này.

Ngôi sao người Bồ đã có một mùa giải ấn tượng trong màu áo Wolvehampton.
5 nhan to quan trong dua Wolvehampton tro lai Premier League hinh anh

Ruben Neves

Cầu thủ sinh năm 1997 là lựa chọn không thể thay thế nơi tuyến giữa của đội chủ sân Molineux, anh đá chính 39/43 trận của Wolvehampton ở Championship 2017/18. Neves là một tiền vệ đa năng, anh có khả năng hỗ trợ tấn công và phòng ngự đều tốt.

Mùa giải này, ngôi sao 21 tuổi đã ghi 6 bàn thắng ở giải Hạng nhất Anh, tất cả đều từ ngoài vòng cấm. Không những vậy anh còn tham gia nhất nhiều vào việc điều tiết lối chơi và phát động tấn công.

Ngoài ra, cầu thủ người Bồ còn tạo ra 32 cơ hội và có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 81%.

Wolvehampton trở lại Premier League có đóng góp không nhỏ của cựu sao Porto, với màn trình diễn ấn tượng của mình anh đang được MU và Napoli quan tâm.
 

2. Tiền vệ Diogo Jota 


Diogo Jota cập bến Wolves theo dạng cho mượn từ Atletico Madrid, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã chơi cực kỳ ấn tượng ở mùa giải này. Sau 41 lần ra sân ở giải Hạng nhất Anh, cầu thủ 21 tuổi ghi được 16 bàn thắng cùng với đó là 5 kiến tạo.
Diogo Jota

Diogo Jota

Sở trường chạy cánh phải, song Jota cũng chơi rất tốt trong vai trò của một hộ công. Nhãn quan chiến thuật sắc sảo cùng với đó là khả năng dứt điểm tốt, ngôi sao sinh năm 1996 thực sự là mối đe dọa với mọi hàng thủ.

Điểm mạnh nhất của Jota chính là khả năng dứt điểm. Anh dứt điểm 76 lần ở giải Hạng nhất Anh mùa giải này, 45 số đó đi trúng đích và 16 được chuyển hóa thành bàn thắng. Tỷ lệ dứt điểm trúng đích của ngôi sao 21 tuổi lên đến 61%. 

Ngoài ra anh còn tạo ra 45 cơ hội cho các đồng đội và 5 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Wolves đang lên kế hoạch mua đứt ngôi sao người Bồ với giá 8 triệu bảng ở Hè 2018.
 

3. Thủ môn John Ruddy

 

Năm nay 31 tuổi, nhưng thủ môn John Ruddy vẫn duy trì một phong độ hết sức ổn định. Anh bắt chính trong cả 43 trận của Wolves ở giải Hạng nhất Anh mùa này. Với khả năng chọn vị trí và phản xạ tốt, ngôi sao sinh năm 1986 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. 
John Ruddy

John Ruddy

Ruddy chỉ phải nhận 36 bàn thua sau 43 trận ở Championship, trung bình anh chỉ nhận 0,84 bàn thua/trận. Ngôi sao từng thi đấu cho Norwich giữ sạch lưới 22/43 trận ở mùa giải này, anh là thủ thành có số lần giữ sạch lưới nhiều nhất Championship mùa này.

Trung bình thủ môn số 1 của Wolves có 2,38 lần cản phá/trận. Ruddy tỏa sáng trong rất nhiều trận đấu của đội chủ sân Molineux, rõ ràng việc Wolvehampton trở lại Ngoại hạng Anh có công không nhỏ của thủ thành 31 tuổi. 
 

4. Hậu vệ trái Barry Douglas


Barry Douglas ký hợp đồng với Wolves vào Hè năm ngoái với một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng mức phí không được tiết lộ. Dù đây mới là mùa giải đầu tiên của ngôi sao 28 tuổi tại sân Molineux, song anh đã nhanh chóng hòa nhập và chơi rất tốt.
Barry Douglas

Barry Douglas

Dù đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái nhưng anh thi đấu rất cao, anh thường xuyên xuất hiện bên phần sân đối phương để thực hiện những quả tạt hoặc xâm nhập vòng cấm và dứt điểm.

Ngôi sao sinh năm 1989 là một trong những cầu thủ sáng tạo nhất của Wolves ở mùa giải này, anh tạo ra 1,84 cơ hội/trận. Tính đến thời điểm hiện tại anh đã có 4 bàn thắng cùng 14 kiến tạo sau 36 lần ra sân ở giải Hạng nhất Anh. 

Ngôi sao 28 tuổi cùng với Robert Snodgrass của Aston Villa đang dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Championship. Không chỉ hỗ trợ tấn công tốt anh còn phòng ngự rất tuyệt vời với trung bình 3 lần phá bóng/trận. 

Sự toàn diện của Douglas đang giúp anh nhận được sự quan tâm từ những đội bóng lớn. Cầu thủ có phong cách thi đấu khá giống với Marcos Alonso của Chelsea đang lọt vào tầm ngắm của Everton và Tottenham.
 

5. HLV Nuno Espirito Santo


Tất nhiên thành tích lên hạng của Wolves ở mùa giải này có dấu ấn rất lớn đến từ HLV Nuno Espirito Santo. Ông thầy người Bồ tiếp quản đội chủ sân Molineux vào đầu mùa giải này và nhanh chóng biến họ thành thế lực ở giải Hạng nhất Anh.
HLV Nuno Espirito Santo

HLV Nuno Espirito Santo

Wolves khởi đầu rất tốt và cũng duy trì sự ổn định rất lớn. Thành công của Wolves ở mùa giải này đến từ việc HLV Santo đưa về những bản hợp đồng chất lượng, đó là Neves và Jota (cho mượn) và Scotsman Douglas.

Nuno Espirito Santo đã biến Wolves thành đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ. Họ là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất giải Hạng nhất Anh tính đến thời điểm hiện tại (78 bàn sau 43 trận). 

Chỉ cần giành 1 điểm trước Bolton vào cuối tuần này, Santo cùng các học trò sẽ chính thức vô địch giải Hạng nhất Anh mùa giải này.

Vương Ngân (Theo Squawka)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X