Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

5 nguyên nhân khiến Man Utd bại trận trước Man City

Thứ Ba 09/04/2013 05:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) Trong trận derby lần thứ 165 ở thành Manchester vừa diễn ra cách đây ít phút, Man City đã giành được thắng lợi 2-1 trước Man Utd. Sau đây chúng ta cùng đến với những nguyên nhân chính khiến Man Utd ôm hận.
 
1. Man Utd thi đấu quá rời rạc.
 
Trái ngược với một Man City hừng hực khí thế, thì đội bóng chủ sân Old Trafford lại nhập cuộc vô cùng hời hợt. Sự hời hợt đó hiện rõ qua những tình huống phối hợp vô cùng rời rạc của Quỷ đỏ. Trong một thế trận bị đối thủ cùng thành phố lấn lướt, hàng tiền đạo của Man Utd lại thi đấu quá rườm rà, chậm chạp và không thể tạo ra được nhiều sức ép trước khung thành của Man City. Chính điều đó đã tạo điều kiện cho các cầu thủ đội khách thoải mái hơn trong việc dồn lên tấn công và liên tục gây ra sóng gió với khung thành của David de Gea. Phối hợp rời rạc, thi đấu bế tắc phải nói là Man Utd đã rất may mắn khi chỉ thua trận với tỷ số 2-1 sát nút.

manchester city
Các cầu thủ Man City đã có màn "báo thù" rất ngọt ngào
 
2. Hàng tiền vệ của Man Utd lép vế hoàn toàn so với Man City.
 
Đội khách ra sân với hai cầu thủ rất cơ bắp ở khu vực giữa sân là Toure và Barry, trong khi đó cặp Giggs và Carrick của Man Utd lại quá mỏng cơm, hậu quả là khu trung tuyến hoàn toàn là thuộc về Man City. Tranh chấp tay đôi lẫn đua tốc độ, bộ đôi Toure và Barry luôn giành được chiến thắng. Một Carrick chưa bao giờ được đánh giá cao về tốc độ cũng như thể lực đá cặp với một Giggs đã quá già để có thể theo kịp những đường lên bóng rất nhanh của các cầu thủ Man City, hệ quả là khung thành của Man Utd luôn phải đối mặt với sức ép đến từ các cầu thủ đội khách. 
Bên cạnh đó, hàng tiền vệ của Man Utd không thể nào rảnh chân để tung ra những đường chuyền có sức "sát thương" cao về phía khung thành đội khách do sự áp sát của Toure và Barry, điều này dẫn đến sự bế tắc trong các phương án tấn công của Man Utd. Hàng tiền đạo phải liên tục lùi sâu vì đói bóng, hàng tiền vệ không thể đủ thời gian để quan sát và tung ra các đường chuyền, Man Utd đã không thể làm gì để tạo ra sự khác biệt trên sân. Đây là một trận thua hoàn toàn xứng đáng với đội bóng chủ sân Old Trafford.
 
3. Van Persie cần phải được nghỉ ngơi.
 
Đây là trận đấu thứ 10 liên tiếp mà Persie không thể ghi được bàn thắng. Cầu thủ người Hà Lan vẫn chưa thể tìm được cách giải quyết các vấn đề của mình. Vẫn cầm bóng rất mượt mà, vẫn thi đấu rất nhiệt tình, nhưng dường như cảm giác bóng của Persie đã giảm sút đến mức tồi tệ. Không còn hình ảnh của một Super Robin quyết đoán và đầy nguy hiểm như hồi đầu mùa giải, thay vào đó là một Persie thi đấu chậm chạp, rườm rà và rất vô hại. 
Đối mặt với một hàng phòng ngự thi đấu rất tập trung của Man City, cầu thủ người Hà Lan đã không thể có cơ hội để làm được điều gì đó khác biệt. Có lẽ anh cần phải được nghỉ ngơi để tìm lại cảm giác bóng cũng như sự nhạy cảm của chính mình.
 
4. Man City thi đấu quá hay.
 
Với sự cơ động của hàng tiền vệ, các cầu thủ Man City liên tục có những pha bóng gây ra sóng gió với khung thành của các cầu thủ đội chủ nhà. Các pha "xẻ nách" hay những tình huống xộc thẳng vào trung lộ của The Citizens đều có sức sát thương cực lớn. 
Các cầu thủ Man City với thể lực và tốc độ tốt hơn hẳn các cầu thủ Man Utd đã liên tục đưa ra các miếng đánh khác nhau và khiến đội chủ nhà quay như chong chóng. Các pha phối hợp nhanh, chuẩn và rất hợp lý đã dẫn đến sự rối loạn của hành phòng ngự của Man Utd. Bàn thắng mở tỷ số của James Milner cũng đến từ một tình huống như vậy.
Thi đấu lấn lướt hoàn toàn so với đội chủ nhà, Man City đã giành chiến thắng một cách xứng đáng.
 
5. Sir Alex lại sai lầm trong chiến thuật.
 
Trong hai trận đấu lớn gần đây, một trong trận bán kết FA cúp với Chelsea và một trong trận derby thành Manchester, Sir Alex đều có những sai lầm trong chiến thuật. Điều này đã dẫn đến những kết quả đáng thất vọng cho đội bóng chủ sân Old Trafford.
Trong trận derby này, ông già gân đã gây ngạc nhiên với quyết định để Giggs thi đấu ngay từ đầu. Vẫn biết, trong những trận cầu lớn như thế này thì cần có kinh nghiệm của cầu thủ người xứ Wales, nhưng anh không thể đủ thể lực để chơi sòng phẳng với những cầu thủ trẻ hơn, khỏe hơn và có tốc độ tốt hơn đến từ đội khách. 
Việc bố trí một hàng tiền vệ quá mỏng cơm so với Man City của Sir Alex đã khiến Man Utd mất hẳn trung tuyến, qua đó dẫn đến sự thất thế của đội chủ sân Old Trafford và phải hứng chịu sức ép quá lớn từ các cầu thủ đội khách.
Bên cạnh đó, các quyết định thay người của vị chiến lược gia 71 tuổi này cũng không hoàn toàn chính xác. Khi Giggs có dấu hiệu xuống sức ông vẫn quyết định để anh này tiếp tục thi đấu. Còn một Rooney vẫn rất dẻo dai và sung mãn lại bị rút ra khỏi sân. Sẽ là hợp lý hơn nếu ông thay Giggs bằng Cleverley, hoặc giả ông kéo Rooney về trung tuyến, đôn Wellbeck lên đá cặp với Persie và thay Giggs bằng Valencia. Khi đó, hàng tiền vệ của Man Utd sẽ khỏe hơn với sự sung mãn của Rooney, Valencia. Qua đó giảm sức ép cho Carrick để anh này có thể tung ra những cú phất bóng có độ chính xác cũng như sức sát thương cao. 
Tuy nhiên, Sir Alex lại tỏ ra quá chậm chạp trước những quyết định thay đổi chiến thuật, và điều này đã dẫn đến thất bại toàn diện của Man Utd trước Man City trong trận derby lần thứ 165 này. 
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X