Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 người? Premier League nên cho thay đủ... 11 cầu thủ mỗi trận!

Thứ Ba 28/04/2020 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ MU Danny Higginbotham còn có đề xuất táo bạo hơn cả khả năng thay 5 người mỗi trận đấu Premier League khi trở lại sau mùa dịch.

Đại dịch Covid-19 hoành hành dữ dội khiến các hoạt động bóng đá đã bị đóng băng quá lâu và khi trở lại sắp tới, các giải vô địch quốc gia Châu Âu sẽ phải gấp rút chạy đua với thời gian sao cho kịp thời hoàn thành mùa này trước thời hạn tháng Tám khởi tranh một chiến dịch mới.

Điều đó sẽ khiến các trận đấu dồn nén lại và có khả năng buộc các cầu thủ thi đấu với cường độ nghẹt thở 2-3 trận liên tục mỗi tuần. Chính vì vậy để đảm bảo thể lực và tránh vắt kiệt sức hay thậm chí dẫn đến chấn thương của các cầu thủ, ban tổ chức ngoại hạng Anh đang cân nhắc cho phép mỗi đội bóng được sử dụng 5 quyền thay đổi người mỗi trận đấu.

5 người Premier League nên cho thay đủ 11 cầu thủ mỗi trận! hình ảnh
5 người? Premier League nên cho thay đủ... 11 cầu thủ mỗi trận!

Tuy nhiên theo Danny Higginbotham thì thay vì “chỉ” 5, ông đề xuất phương án… 11 quyền thay người mỗi trận cho các đội bóng Premier League. Chia sẻ quan điểm của cựu tiền vệ Manchester United:

“Chúng ta đang rơi vào một tình thế đặc biệt nên cần đến những giải pháp đặc biệt. Tôi cho rằng các đội bóng Premier League nên được phép sử dụng 11 sự thay đổi người khi giải đấu trở lại. Không ai có thể bắt kịp cường độ hoạt động thể chất như trong một trận bóng đá sau một thời gian dài nghỉ thi đấu.”

“Đây cũng là vấn đề của HLV bởi họ sẽ phải tính toán thể trạng các cầu thủ để vừa có thể đạt kết quả tốt nhất vừa tránh cho họ khỏi các chấn thương với một lịch thi đấu mật độ dày đặc như vậy.”

Liên quan đến đề xuất táo bạo của Danny Higginbotham, không ít CĐV cho rằng các đội bóng sẽ lợi dụng việc được thay người quá nhiều để câu giờ, nếu Premier League cho phép mỗi đội sử dụng 11 quyền thay người mỗi trận. Trước mắt với đề xuất thay 5 người, ban tổ chức giải đấu cũng đã lường trước khả năng này và chỉ giới hạn số lần thay người ở con số 3, tức sẽ có những khi thay 2-3 người cùng một lúc.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X