Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal 0-2 Man City

Thứ Ba 14/08/2018 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã gây thất vọng khi để thua 0-2 trước Man City, cùng điểm qua danh sách 5 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal vs Man City vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Người chiến thắng: Raheem Sterling


Raheem Sterling chơi tệ hại ở World Cup 2018, ngôi sao người Anh đang gặp phải áp lực rất lớn. Nhiều người lo ngại rằng màn trình diễn tệ hại ở giải đấu trên đất Nga sẽ ảnh hưởng đến phong độ của anh trong màu áo CLB, nhưng rất may điều đó đã không xảy ra.
 
Điểm nhấn Arsenal vs Man City vòng 1 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Sterling mở tỷ số cho Man City trước Arsenal


Cầu thủ chạy cánh người Anh được Pep bố trí đá chính trong chuyến làm khách trên sân của Arsenal ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19, Sterling cùng với Bernardo silva và Mahrez là bộ ba chơi ngay sau trung phong Aguero.

Ở vị trí chạy cánh trái, Sterling đã chơi rất nổi bật, cựu sao Liverpool là người mở tỷ số cho Man City ở phút 14. Đó là tình huống anh nhận bóng từ Mendy, Sterling đi qua 3 cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại Petr Cech.

Đây là bàn thắng thứ 50 của Sterling ở Ngoại hạng Anh, ngôi sao của Man City là cầu thủ trẻ thứ 11 ở Premier League cán mốc 50 bàn thắng. 

Sterling đã vượt qua những áp lực để chứng tỏ khả năng của mình, sự khởi đầu ấn tượng trước Arsenal hy vọng sẽ giúp cựu sao Liverpool chơi bùng nổ như những gì đã thể hiện ở mùa giải vừa qua.
 

Người thất bại: Petr Cech

 

Petr Cech được lựa chọn bắt chính trước Man City thay vì tân binh Leno, cầu thủ 36 tuổi đã có một vài pha cứu thua khá xuất sắc. Cựu sao Chelsea phản xạ rất tốt sau những cú đá của Sergio Aguero, Riyad Mahrez và Aymeric Laporte.
 
Cech chi da tron vai truoc Man City

Cech chỉ đá tròn vai trước Man City


Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1982 lại phản xạ quá chậm sau cú đá của Sterling. Ở bàn thua thứ 2 của Arsenal, Cech cũng đứng hơi cao và không thể ngăn cản cú đá của Bernardo silva. Thậm chí có tình huống Cech suýt chút nữa đã đưa bóng về lưới nhà.

Ở tuổi 36, những tình huống ra vào cũng như phản xạ của Cech đã không còn được linh hoạt, anh chỉ chơi tròn vai trước Man City. Với những gì cầu thủ 36 tuổi thể hiện, rõ ràng cơ hội để Bernd Leno được bắt chính trong thời gian tới là khá sáng.
 

Người chiến thắng: Bernardo Silva

 

Mùa trước, Man City phụ thuộc quá nhiều vào David Silva, họ rất vất vả khi cầu thủ 32 tuổi không ra sân. Mùa này, ngôi sao người TBN tuyên bố sẽ không ra sân thường xuyên, bởi anh đã lớn tuổi và muốn giành nhiều thời gian cho gia đình.

Bernardo Silva ghi ban cho Man City

Bernardo Silva có một trận đấu xuất sắc


Man City không cần quá lo lắng khi David Silva không ra sân, bởi Pep Guardiola đã tìm ra nhân tố thay thế, đó là Bernardo Silva. Ở trận đấu trên sân Emirates, cầu thủ người Bồ Đào Nha chơi cực tốt ở vị trí số 10.

Bernardo Silva là cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo của Man City, anh cũng là chủ nhân của bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 với cú sút không thể cản phá. Với màn trình diễn ấn tượng trước Arsenal, nhiều khả năng cựu sao Monaco sẽ tiếp tục được Pep trao cơ hội trong những trận đấu tới.
 

Người thất bại: Granit Xhaka

 

Granit Xhaka là cầu thủ chơi thấp nhất nơi hàng tiền vệ của Arsenal, anh đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phòng ngự. Tuy nhiên, tiền vệ người Thụy Sỹ đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình.
 
Xhaka co mot tran dau that vong

Xhaka có một trận đấu thất vọng


Sự thiếu linh hoạt cùng việc thiếu tốc độ khiến Xhaka liên tục để những ngôi sao tấn công của Man City làm khổ. Những thống kê của cầu thủ sinh năm 1992 rất thiếu ấn tượng, anh chỉ tắc bóng 1 lần và không thực hiện một pha đánh chặn thành công nào.

Thống kê của Granit Xhaka khiêm tốn hơn rất nhiều nếu đặt cạnh cầu thủ 19 tuổi Matteo Guendouzi, người có 4 tắc bóng và 4 đánh chặn. Chính việc cầu thủ 26 tuổi chơi thiếu hiệu quả là lý do khiến hàng thủ Arsenal thường xuyên đặt vào tình trạng báo động.

HLV Unai Emery đã nhận ra sự yếu kém từ phía cầu thủ 26 tuổi, ông đã quyết định rút anh ra nghỉ và đưa vào Lucas Torreira ở phút 68. Ngôi sao người Uruguay đã chơi khá tốt khi được sử dụng. Với tình hình hiện tại, khả năng Xhaka dự bị cho Torreira trong thời gian tới hoàn toàn có thể xảy ra.
 

Người chiến thắng: Aymeric Laporte

 

Barcelona và Manchester City đều quan tâm đến Aymeric Laporte khi cầu thủ này còn chơi cho Bilbao, đội bóng của TBN đòi 60 triệu euro cho ngôi sao của mình. Barca không chấp nhận chi số tiền đó nhưng Man City thì có.
 
Laporte choi cuc tot truoc Arsenal

Laporte chơi cực tốt trước Arsenal


Pep đã thuyết phục thành công BLĐ Man City chi 60 triệu euro mua cầu thủ người Pháp, lựa chọn này đang phát huy tối đa tác dụng. Nửa cuối mùa giải vừa rồi khi được sử dụng cầu thủ 24 tuổi đã chơi rất tốt, Laporte cho thấy anh cùng với John Stones chính là tương lai của Man xanh.

Trước Arsenal, Laporte đá cặp trung vệ với John Stones, bộ đôi này đã chơi cực tốt đặc biệt là cầu thủ người Pháp. Trung vệ 24 tuổi đã phong tỏa sự nguy hiểm của Pierre-Emerick Aubameyang bên phía Arsenal.

Những thống kê của Laporte là rất ấn tượng, anh có 3 lần tắc bóng, 4 đánh chặn và 4 lần không chiến thành công. Ngôi sao sinh năm 1994 đang khẳng định anh sẵn sàng cạnh tranh vị trí đá chính với Otamendi hay Kompany.
 

Người thất bại: Ainsley Maitland-Niles

 

Nacho Monreal và Kolasinac đều dính chấn thương, HLV Unai Emery đã phải sử dụng Ainsley Maitland-Niles ở vị trí hậu vệ trái. Cầu thủ 20 tuổi đã chơi khá tốt trong thời gian có mặt trên sân, anh có 1 lần tắc bóng và 2 lần chặn bóng.
 
Maitland-Niles dinh chan thuong

Maitland-Niles dính chấn thương


Tuy nhiên, pha va chạm với Kyle Walker khiến cầu thủ này phải rời sân ở phút 34. Cầu thủ sinh năm 1997 đã có cơ hội để chứng tỏ mình, nhưng rất tiếc anh lại dính chấn thương và rời sân sớm. 

Vấn đề mà Maitland-Niles gặp phải tương đối nghiêm trọng, anh hoàn toàn có thể nghỉ thi đấu trong một thời gian dài. Nếu điều đó xảy ra đây thực sự là thảm họa với ngôi sao 20 tuổi. 
 

Người chiến thắng: Matteo Guendouzi

 

Matteo Guendouzi được HLV Emery tin tưởng trước Man City, anh đá cặp trung tâm cùng Xahaka. Dù mới chỉ 19 tuổi nhưng tiền vệ người Pháp chơi rất chững chạc, anh chơi hiệu quả hơn hẳn Xhaka, người đá cặp với mình ở trung tâm hàng tiền vệ.
 
Guendouzi choi an tuong truoc Man City

Guendouzi chơi ấn tượng trước Man City


Ngôi sao sinh năm 1999 đã nhiều lần ngăn chặn thành công những tình huống lên bóng của Man City, anh cũng tỏ ra cực kỳ tự tin trong những pha vào bóng. Matteo Guendouzi là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Arsenal trước Man City.

Pháo thủ bỏ ra 7 triệu bảng để có tiền vệ người Pháp, song với màn trình diễn ấn tượng trước Man City, Matteo Guendouzi cho thấy anh có tiềm năng rất lớn, cầu thủ này có thể trở thành trụ cột của Pháo thủ trong tương lai gần.
 

Người chiến thắng: Pep Guardiola

 

Pep Guardiola không có được đội hình tốt nhất trước Arsenal, một số cầu thủ quan trọng của Man City không thể ra sân ngay từ đầu. Theo đó, David Silva không có tên trong danh sách thi đấu, Sane, De Bruyne và Otamendi ngồi dự bị.
 
Pep bat bai trong 7 lan doi dau voi Emery

Pep bất bại trong 7 lần đối đầu với Emery


Dù không có đội hình tốt nhất và lại phải làm khách song Man City vẫn chơi áp đảo, họ cầm bóng 58%, dứt điểm 17 lần và 8 trong số đó đi trúng đích, vượt trội so với con số 9 lần dứt điểm và 3 trúng đích của đội chủ nhà.

Với sự vượt trội, cũng dễ hiểu khi Man City đánh bại Arsenal 2-0 ngay tại Emirates. Man xanh của Pep vẫn cho thấy họ là một trong những ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19.

Pep cũng tiếp tục nối dài thành tích ấn tượng trước Unai Emery, ông bất bại trong 7 lần đối đầu với cựu HLV của PSG, trong đó có 5 chiến thắng và 2 trận hòa.

* Squawka

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X