Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

5 ngôi sao "hot" nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông Premiership

Thứ Sáu 22/12/2006 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỳ chuyển nhượng mùa đông Premiership chuẩn bị mở cửa cũng là dịp các CLB bắt đầu rục rịch chuyện mua sắm, tăm tia những "món hàng" "hot" nhất.

Hòa vào không khí mua sắm nhộn nhịp mùa giáng sinh, các CLB tại giải Ngoại hạng cũng bắt đầu mở hầu bao để sẵn sàng chiêu mộ những cầu thủ ưng ý lúc kỳ chuyển nhượng giữa mùa chính thức mở cửa.

Từ các "đại gia" đang cạnh tranh chức vô địch, hay những đội bóng "thấp cổ bé họng" luôn phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, tất cả đều hướng đến mùa đông với hy vọng sẽ tìm được cho mình nhân tố mới phù hợp và đem lại nhiều thành công cho CLB trong tương lai.

Dưới đây sẽ là 5 "ngôi sao" có khả năng sẽ làm náo loạn "phiên chợ" chuyển nhượng tháng 1 ở Premiership.

Owen Hargreaves (Bayern Munich)
 
CLB theo đuổi: Manchester United
 
Phí chuyển nhượng: 17 triệu bảng

Owen Hargreaves chỉ “một lòng một dạ“ hướng tới MU

Chàng tiền vệ người Anh đang tìm mọi phương cách rời Allianz Arena để đến với "thiên đường" Old Trafford. Sau gần chục năm thi đấu và cống hiến cho "Hùm xám", giờ là lúc Hargreaves bắt đầu cảm thấy nhớ quê hương, muốn được gần gũi cùng mái ấm gia đình và hơn tất cả là biến ước mơ khoác áo "Quỷ đỏ thành Manchester" thành hiện thực.

HLV trưởng M.U, ngài Alex Ferguson đã theo đuổi chữ ký của Hargreaves trong suốt mùa hè vừa qua và từng đặt lên bàn đàm phán 12 triệu bảng, nhưng phía Bayern Munich vẫn cương quyết từ chối.

Tuy thế, động thái mới đây nhất từ BLĐ đội bóng chủ sân Allianz Arena cho thấy, họ đã sẵn sàng bán chàng tiền vệ người Anh sau khi Hargreaves tỏ ra không còn tha thiết với CLB.
 
Sir Fergie hy vọng, Owen Hargreaves sẽ là sự thay thế lý tưởng cho vị trí tiền vệ trung tâm mà cựu đội trưởng Roy Keane để lại.

Mặc dù vậy, nếu gia nhập M.U ngay trong tháng 1 thì cầu thủ sinh ở Canada này sẽ không thể tham dự vòng đấu loại trực tiếp Champions League cùng các đồng đội mới, vì trước đó, anh đã ra sân tại cúp châu Âu ở màu áo Bayern Munich mùa này.

Nigel Reo-Coker (West Ham)

CLB theo đuổi: Manchester United, Arsenal, Everton

Phí chuyển nhượng: 10 triệu bảng

Reo-Coker (trái) không còn muốn ở lại CLB nhỏ như West Ham

Đội trưởng của West Ham và U-21 Anh đang tỏ ra chán nản và thiếu động lực thi đấu sau khi "thầy" Pardew vừa mới "khăn gói" rời sân Upton Park. Ngôi sao 21 tuổi này muốn chia tay "The Hammers" và khát khao được đầu quân cho những đội bóng hàng đầu ở Premiership như M.U hoặc Arsenal.

Hồi đầu mùa giải, Reo-Coker đã bị các CĐV của West Ham chỉ trích khi trình diễn lối chơi bạc nhược cùng phong độ khá nghèo nàn. Thế nên, cho đến trước lúc ghi bàn vào lưới Van der Sar ở trận gặp M.U cuối tuần qua, mỗi khi Reo-Coker chạm bóng là một lần anh phải đón nhận những tràng huýt sáo, la ó từ trên khán đài vọng xuống.

Cho dù tân HLV trưởng Alan Curbishley rất muốn giữ chàng tiền vệ thủ quân ở lại với Upton Park, nhưng dường như điều đó đã nằm ngoài tầm với của ông. Thời gian gần đây, Reo-Coker không ít lần công khai trên báo giới về khả năng ra đi và bắt đầu liên hệ với cả M.U lẫn Arsenal.  

Shaun Wright-Phillips (Chelsea)

CLB theo đuổi: West Ham, Newcastle, Manchester City, Portsmouth

Phí chuyển nhượng: 10 triệu bảng

Shaun Wright-Phillips không có nhiều cơ hội thể hiện tài năng ở Chelsea

Rõ ràng, quyết định chuyển đến Stamford Bridge cách đây 18 tháng đã chặn đứng đà thăng tiến của cựu tiền vệ Man City. Là "siêu sao" ở sân City of Manchester, nhưng đến với Chelsea luôn đầy rẫy các tên tuổi lớn, con nuôi của danh thủ Ian Wright thực sự bị "ngợp" và không thể hiện được khả năng chơi bóng thiên bẩm.

Jose Mourinho đã mất kiên nhẫn với tiền vệ nhỏ con này sau khá nhiều lần tung anh vào sân thử nghiệm. Chính vì vậy, vai trò của Wright-Phillips hiện tại chỉ là đánh bóng băng ghế dự bị. Do không có cơ hội thường xuyên được ra sân, nên ước vọng trở thành người kế nhiệm David Beckham ở ĐT Anh cũng đang dần tan biến.

Đến một đội bóng nhỏ hơn dưới dạng cho mượn có thể sẽ là lối thoát khả dĩ nhất cho cầu thủ chạy cánh 24 tuổi này. Nhưng từ thực tế hiện tại để hướng tới tương lai, Stamford Bridge chẳng phải là "đất lành" đối với Shaun Wright-Phillips. 

Ashley Young (Watford)

CLB theo đuổi: Arsenal, Tottenham

Phí chuyển nhượng: 8 triệu bảng

Ashley Young (vàng) đã lọt vào mắt xanh của Wenger

Lần đầu tiên bước ra sân chơi Ngoại hạng, nhưng Ashley Young đã nhanh chóng thích nghi và gây ấn tượng trong nhiều trận đấu. Năm nay mới 21 tuổi, Young đã trở thành "hạt nhân" trong lối chơi tấn công của "The Hornets".

Với khả năng kỹ thuật toàn diện cùng ưu điểm tốc độ, Young rất lợi hại trong những đợt lên bóng ở biên. Tuy thế, khi được HLV Boothroyd xếp đá ở vị trí tiền đạo lùi (thay Marlon King bị chấn thương), anh cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chẳng có gì bất ngờ khi Ashley Young nhanh chóng giành được chỗ đứng trong đội hình U-21 ĐT Anh và lọt vào mắt xanh của Arsene Wenger.

Vị "giáo sư" người Pháp đang dõi theo từng bước tiến bộ của tiền vệ trẻ khoác áo đội bóng chủ sân Vicagare Road. Chắc chắn, Watford sẽ khó có thể giữ chân "ngôi sao nhỏ" của mình khi hàng ngày luôn có rất nhiều lời chào mời hấp dẫn được gửi đến từ các CLB muốn chiêu mộ A.Young.

Darren Bent (Charlton Atheltic)

CLB theo đuổi: Tottenham, Liverpool

Phí chuyển nhượng: 12 triệu bảng

Darrent Bent (trái) đang muốn rời khỏi con tàu đắm Charlton

Mùa trước, chân sút số 1 ở sân The Valley vẫn luôn cam kết sẽ trung thành với Charlton
. Nhưng đến thời điểm hiện tại, khi hoàn cảnh đội bóng đã quay ngoắt 180 độ, "The Addicks" đang "lâm nguy" ở Premiership lại vừa mới bị Wycombe đá văng khỏi League Cup, thì niềm tin của Darrent Bent đang bị lung lay dữ dội.

Kể từ ngày gia nhập Charlton cách đây 18 tháng từ Ipswich với phí chuyển nhượng 2,5 triệu bảng, Darrent Bent đã chơi rất tốt và ghi được tổng cộng 18 bàn thắng tại Premiership.

Tuy vậy, quãng thời gian gần đây, "The Addicks" càng ngày càng sa sút và hiện đang nằm trong tốp cầm đèn đỏ sau gần nửa chặng đường ở giải Ngoại hạng.

Với cá nhân D.Bent, anh bắt đầu cảm thấy không vừa lòng khi thường xuyên "bị" xếp chơi cùng Jimmy Floyd Hasselbaink trên hàng công.

Do lối đá của 2 người là khá giống nhau nên họ không thể trở thành 1 "cặp" đúng nghĩa. Chính vì thế, D.Bent bắt đầu tìm đường thoát thân bởi tiền đạo này cũng thừa hiểu, sự nghiệp của anh sẽ không thể "cất cánh" nếu vẫn tiếp tục "trao thân, gửi phận" ở The Valley.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X