Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ đắt giá nhất kỳ CNMĐ Premier League: Đắt không xắt ra miếng

Thứ Ba 05/01/2016 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với tiền bản quyền truyền hình tăng chóng mặt trong vài năm gần đây, các đội bóng lớn tại Premier League luôn sẵn sàng kích nổ những thương vụ bom tấn kể cả ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tuy nhiên, gần như cả 5 bản hợp đồng đắt giá nhất ở kỳ CNMĐ tại Premier League tính đến thời điểm này đều không trình diễn một bộ mặt xứng đáng với số tiền chuyển nhượng kỷ lục của họ.

5. Wilfried Bony – 28 triệu bảng (Swansea tới Man City)
Top 5 ngoi sao dat gia nhat o ky CNMD Dat khong xat ra mieng hinh anh
Bony không có cửa cạnh tranh suất đá chính với Sergio Aguero
Sau những màn trình diễn chói sáng trong màu áo “thiên nga đen”, chân sút của Bờ Biển Ngà đã được chuyển đến thi đấu cho một đội bóng chất lượng và giàu tham vọng Man City ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái. Tuy nhiên, do Man City vốn dĩ quá nhiều nhân tài nên Bony không thể cạnh tranh nổi một vị trí thường xuyên trên hàng công. Mãi đến cuối tháng 2, cầu thủ 27 tuổi mới có lần đầu tiên khoác áo đội bóng mới. Sau đó, Bony cũng được ra sân thêm 9 lần nữa nhưng anh cũng không để lại được nhiều ấn tượng với HLV Pellegrini.
10 sự kiện tiêu biểu của bóng đá Anh năm 2015
(Bongda24h.vn) – Năm 2015 đã đi qua với bao điểm nhấn đáng nhớ và cả đáng quên của môn thể thao vua nước nhà. Hãy cùng Bongda24h.vn nhìn lại 10 sự kiện tiêu...
Bước sang mùa giải năm nay, mọi chuyện cũng không khá khẩm hơn là bao với cầu thủ sinh năm 1988. Trên thực tế, chân sút tới từ châu Phi đã được ra sân nhiều hơn vì Aguero dính chấn thương phải nghỉ tới vài tháng. Tuy nhiên, những đóng góp của Bony cho lối chơi chung vẫn rất hạn chế. Trong 17 lần ra sân tại Premier League mùa này, cầu thủ mang áo số 14 đã ghi được 4 bàn thắng, bằng đúng số pha lập công của Sergio Aguero chỉ trong một trận đấu với Newcastle. Xem ra, trong bối cảnh này, Bony nên tính đến việc chuyển tới một đội bóng tầm trung nếu muốn được sắm vai tiền đạo chủ lực.

4. Edin Dzeko – 32.5 triệu bảng (Wolfsburg tới Man City)
Top 5 ngoi sao dat gia nhat o ky CNMD Dat khong xat ra mieng hinh anh 2
Dù chơi xuất sắc nhưng Dzeko chỉ là phương án dự bị cho Aguero
Thêm một cái tên nữa không thật sự bùng nổ ở Man City, một phần do không thể vượt qua được cái bóng quá lớn của Sergio Aguero. Tiền đạo Edin Dzeko được xem là một trung phong cắm có kỹ năng dứt điểm tốt hàng đầu thế giới. Không chỉ giỏi đánh tốt nhờ chiều cao ấn tượng, mà các cú dứt điểm của Dzeko cũng rất uy lực và có độ chính xác cao.

Trong quãng thời gian thi đấu ở Bundesliga, cầu thủ 29 tuổi đã ghi được tới 66 bàn thắng sau 111 lần ra sân. Anh đã cùng với Grafite tạo thành một cặp bài trùng đáng sợ và giúp cho Wolfsburg đăng quang chức vô địch Bundesliga mùa 2008/09 một cách thuyết phục. Sau khi chuyển tới sân Etihad với số tiền chuyển nhượng kỷ lục vào tháng Giêng 2011, cầu thủ người Bosnia ít nhiều duy trì được hiệu suất ghi bàn dù không được đá chính thường xuyên. Đơn cử như ở mùa giải 2011/2012 và 2013/2014 mà Man City vô địch Premier League thì Dzeko đều đạt đến con số bàn thắng khá ấn tượng trên mọi đấu trường (19 và 26 bàn).

Tuy vậy, không vì thế mà HLV Pellegrini đánh giá Dzeko cao hơn mà vẫn chỉ coi anh là kép phụ mà thôi. Sau một mùa giải 2014/2015 khá nhạt nhòa (chỉ lập công 6 lần), chân sút 29 tuổi bị đẩy sang AS Roma theo diện cho mượn hồi mùa hè 2015 có kèm theo điều khoản mua đứt tự động nếu thỏa mãn các điều kiện được hai bên thống nhất từ đầu. Tháng 10 vừa rồi, điều khoản mua đứt đã được kích hoạt đồng nghĩa Dzeko chính thức trở thành cầu thủ của AS Roma.

3. Andy Carroll - 35 triệu bảng (Newcastle tới Liverpool)
Top 5 ngoi sao dat gia nhat o ky CNMD Dat khong xat ra mieng hinh anh 3
Carroll là một bản hợp đồng thất bại toàn diện của Liverpool
Tiền đạo Andy Carroll là một chân sút nổi đình nổi đám ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2010/11. Anh chính là người một mình gồng gánh hàng công Newcastle trên vai và đưa “Chích chòe” trở lại với Premier League sau một mùa bóng phải xuống chơi ở giải hạng Nhất. Trung phong cắm người Anh tiếp tục thăng hoa tại đấu trường cấp cao nhất xứ sương mù ở mùa 2011/2012 khi ghi được tới 11 bàn thắng chỉ sau 19 lần khoác áo đội chủ sân St. James’ Park. Kỹ năng đánh đầu, sút xa và dứt điểm cận thành của Carroll vào thời điểm đó đều khiến cho người xem phải trầm trồ thán phục.
Nhân sinh nhật Andy Carroll, nhìn lại sự nghiệp của người khổng lồ vùng Tyne-Wear
Có bước chạy đà hoàn hảo khi khởi nghiệp trong màu áo Newcastle song tiền đạo Andy Carroll lại chẳng thể vươn tầm khi chuyển sang ông lớn Liverpool bởi nhiều...

HLV Kenny Dalglish là một trong số những người ngưỡng mộ Carroll. Sau một thời gian đàm phán với Newcastle, cuối cùng huyền thoại của Liverpool cũng đã có thể đem chân sút người Anh về sân Anfield với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của CLB, lên tới 35 triệu bảng. Tuy nhiên, những chấn thương lặt vặt và phong cách thi đấu không hợp với The Kop đã khiến cho quãng thời gian của Carroll tại đây thực sự là một cơn ác mộng. Sau 58 lần ra sân thi đấu cho đội bóng thành phố cảng, tiền đạo 26 tuổi chỉ ghi được vỏn vẹn 11 bàn thắng trước khi phải chuyển tới thi đấu cho West Ham vào mùa hè năm 2013. Ở môi trường mới, Carroll vẫn cực kỳ chật vật trên con đường lấy lại hình ảnh của một sát thủ ngày nào. Mới đây Carroll đã ghi bàn thắng quyết định để nhấn chìm đội bóng cũ Liverpool tại sân Boleyn Ground.

2. Juan Mata – 37.1 triệu bảng (Chelsea tới Manchester United)
Top 5 ngoi sao dat gia nhat o ky CNMD Dat khong xat ra mieng hinh anh 4
Mata vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của NHM Man United
Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có những năm tháng thi đấu tốt tại sân Stamford Bridge. Anh đã cùng với The Blues tạo nên chiến tích thần kỳ khi vô địch Champions League và Europa League trong hai năm liên tiếp 2012 và 2013. Đến khi Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea, Mata đã dần mất chỗ đứng và đã phải chuyển tới M.U.

Sau khi gia nhập Man United, tiền vệ Mata đã mau chóng trở thành trụ cột trong đội hình của Quỷ đỏ. Dẫu vậy, những gì mà ngôi sao 27 tuổi thể hiện vẫn chưa thật sự tương xứng với số tiền mà United bỏ ra. Ngoài khả năng tranh chấp tay đôi không tốt, xác suất tạo đột biến của Mata cũng là vấn đề rất lớn. Xét toàn diện, Mata chưa xứng với danh xưng “nhạc trưởng” của Man United. Bên cạnh đó, một điểm yếu lớn nhất của Mata chính là khả năng sử dụng chân phải cực hạn chế. Có lẽ M.U đã bỏ ra 37 triệu bảng để mua cái chân trái của Mata, và số tiền 0.1 triệu bảng còn lại chính là giá trị chân phải của cầu thủ này!

1. Fernando Torres – 50 triệu bảng (Liverpool tới Chelsea)
Top 5 ngoi sao dat gia nhat o ky CNMD Dat khong xat ra mieng hinh anh 5
Torres mất hoàn toàn bản năng sát thủ khi cập bến Chelsea
Tất cả mọi người đều ngỡ rằng phi vụ “bom tấn” này sẽ đưa Chelsea tới một đẳng cấp mới bởi Torres khi đó đang là chân sút hàng đầu châu Âu. Cần nhớ rằng ngài chủ tịch Abramovich đã chi ra số tiền kỷ lục 50 triệu bảng để có được sự phục vụ của Torres, biến tiền đạo này thành cầu thủ đắt giá nhất nước Anh trước khi bị Di Maria phế truất.
5 bản hợp đồng thành công nhất Premier League trong tháng 1
Kỳ chuyển nhượng đầu năm đi vào hoạt động lần đầu tiên năm 2003 và cung cấp cho các CLB nhiều phương án bổ sung lực lượng hữu ích. Dưới đây là những hợp đồng...
Tuy nhiên, bản hợp đồng kỷ lục này chỉ đem đến những nỗi thất vọng không hồi kết cho NHM. Fernando Torres đã sa sút không phanh kể từ khi cập bến Chelsea và chỉ ghi được vỏn vẹn 20 bàn thắng trong quãng thời gian ở đây. Hình ảnh đáng nhớ nhất của Torres trong màu áo xanh có lẽ là tình huống bỏ lỡ không tưởng trong trận đấu với Man United hồi tháng 10/2011.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X