Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 ngôi sao có nguy cơ "tháo chạy" khỏi Premier League

Thứ Tư 05/06/2013 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League luôn được xem là điểm đến của những cầu thủ chất lượng nhưng trong mùa Hè này, rất có thể, giải đấu cao nhất nước Anh sẽ phải đau đớn chứng kiến sự “tháo chạy” của những “ngôi sao” hàng đầu.

Luis Suarez (Liverpool)

Không còn là tin đồn. Luis Suarez đã thể hiện quyết tâm rời khỏi Premier League bằng tuyên bố muốn ra đi. Dự kiến, trong thời gian tới, tiền đạo này sẽ chính thức gửi văn bản cho BLĐ Liverpool để thể hiện nguyện vọng của mình. Một trong những lý do được Luis Suarez đưa ra, giải thích cho quyết định này chính là sức ép khủng khiếp từ giới truyền thông Anh quốc. Điểm đến của “sát thủ” người Uruguay không gì hơn ngoài Real Madrid.

BLĐ Real Madrid sẵn sàng chi ra số tiền lớn để chiêu mộ tiền đạo này nhưng vấn đề là Liverpool không có thiện chí muốn hợp tác. Mới đây, phát ngôn viên của CLB này đã đưa ra lời khẳng định đanh thép rằng “Luis Suarez không phải để bán”. Dù vậy, họ cũng rất khó giữ chân người không muốn cống hiến cho đội bóng. Có lẽ, sớm muộn gì The Kop sẽ phải “nhả” cầu thủ người Uruguay cho Real Madrid (hoặc bất kỳ đối tác nào khác), vấn đề là với mức giá bao nhiêu.

luis suarez
luis suarez

Wayne Rooney (MU)

Gần như là “người thừa” trong giai đoạn cuối mùa giải trước (kể từ thất bại trước Real Madrid), tương lai của Wayne Rooney ở MU càng bấp bênh hơn khi tân HLV David Moyes, người từng có hiềm khích với anh trong quá khứ, tới tiếp quản CLB. Trên thực tế, Wayne Rooney cũng chẳng còn khát khao cống hiến cho “Quỷ đỏ” khi chính cầu thủ này đã yêu cầu được phép rời khỏi Old Trafford. Dự kiến, tương lai của “chàng Shrek” sẽ được quyết định sau buổi nói chuyện với HLV David Moyes trong thời gian tới.

PSG đang tỏ ra khá “nhiệt tình” trong thương vụ này. Gần đây, báo giới Anh đã đưa tin rằng CLB nhà giàu nước Pháp sẵn sàng trả Rooney mức lương lên tới 300.000 bảng/tuần. Một con số trong mơ nếu tiền đạo này tiếp tục gắn bó với MU (đội bóng đang yêu cầu R10 cắt giảm mức lương hiện tại). Khoản tiền 30 triệu bảng mà BLĐ PSG đưa ra cũng thực sự khiến MU phải cân nhắc, không chỉ bởi phong độ của cầu thủ này (trong màu áo MU) đã không được duy trì ổn định mà còn vì “chàng Shrek” đang có nguy cơ mắc căn bệnh béo phì, nếu vậy, sẽ rất khó để R10 có thể tim lại được mình.

David Luiz (Chelsea)

Điều đáng buồn là cái tên đầu tiên nằm trong danh sách “trảm” của HLV Mourinho ở Chelsea lại chính là David Luiz, cầu thủ khá đa năng và thi đấu rất hay trong mùa giải đã qua. Chưa hiểu quyết định của “Người đặc biệt” vì “lý do chuyên môn” hay còn bởi động cơ nào khác nhưng chắc chắn, đây là thông tin không thể vui hơn cho Barcelona. Từ lâu này, “gã khổng lồ” xứ Catalan luôn nhăm nhe “lôi kéo” David Luiz như sự thay thế hoàn hảo cho đội trưởng Carles Puyol. Với mức giá khoảng 30 triệu bảng, mọi chuyện sẽ được giải quyết.

Gareth Bale (Tottenham)

Có một thông tin đáng chú ý rằng Real Madrid đang “vẽ đường” cho Gareth Bale “phá” Tottenham để đạt được nguyện vọng ra đi. Đó cũng là cách mà họ đã “lôi kéo” Luka Modric về phía mình 1 năm trước. Trên thực tế, khát khao ở lại sân White Hart Lane của “ngôi sao” người xứ Wales đã vơi đi ít nhiều sau khi CLB tiếp tục thất bại trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Với một cầu thủ gần như không thể góp mặt ở Euro hay World Cup (do ở ĐT xứ Wales), thi đấu ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB là cứu cánh của Gareth Bale.

Dù vẫn khẳng định lập trường giữ chân Gareth Bale nhưng BLĐ Tottenham cũng đang chuẩn bị cho ngày chia tay ngôi sao số 1 của CLB. Quyết định chiêu mộ Lewis Holtby trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông có thể coi là bước khởi động của Spurs. Thế nhưng, ông chủ Levy cũng như bộ sâu trong ban lãnh đạo đội bóng không đời nào nhìn Gareth Bale rời khỏi CLB với mức giá bèo bọt. Cuộc đấu trí giữa Real Madrid và Tottenham sẽ rất hấp dẫn.

Nani (MU)

Trên thực tế, cánh cửa rời khỏi Old Trafford đã “mở” sẵn trước mặt Nani khi mùa giải đang khởi tranh. Không phải ngẫu nhiên, MU chi ra số tiền không nhỏ chiêu mộ W.Zaha. Gần như chắc chắn, Nani sẽ rời khỏi “Quỷ đỏ” mùa Hè này sau khi quá trình đàm phán hợp đồng liên tục rơi vào “ngõ cụt” (MU không chấp nhận mức lương 130.000 bảng/tuần mà Nani yêu cầu). Zenit cũng như nhiều đội bóng có tiềm năng khác đang vẫy gọi “ngôi sao” người Bồ Đào Nha. Trên thực tế, ra đi cũng là phương án tốt để tiền vệ này cứu vãn tương lai trong bối cảnh World Cup 2014 đang tới cận kề.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X