Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 ngày thua 2 trận: Là ông sao, Mou?

Thứ Năm 19/09/2013 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trong ít ngày, bị Everton đánh bại, sau đó là phơi áo trước Basel kém hơn ngay trên sân nhà... Chuyện gì đang xảy ra với Chelsea của một Mou quyền uy và tham vọng?

Hân hoan rồi... thất vọng!

Khi chia tay Real Madrid sau rất nhiều biến động, Mourinho tuyên bố ông chỉ tìm thấy tình yêu với Chelsea và cũng chỉ nơi ấy ông mới thấy được tôn trọng. Mou đầy tự tin khi trở lại thành London, dù năm 2007 ông từng bị ông chủ Roman Abramovich đá bay khỏi Stamford Bridge. Người hâm mộ Chelsea tất nhiên không giấu được sự lạc quan khi đón Mou quay về, nơi từng in dấu ông thành "người đặc biệt".

Mourinho bất động trên băng ghế huấn luyện
Mourinho bất động trên băng ghế huấn luyện

Tuy nhiên, mối lương duyên được nối lại giữa Mou với Chelsea đang chứa đầy những bất trắc khi mà những kết quả trên sân cỏ không hề suôn sẻ chút nào. Màn ra mắt trong kỷ nguyên thứ hai của Mou là thất bại trước Bayern Munich do đối thủ Pep Guardiola dẫn dắt, trong trận tranh siêu Cúp châu Âu.

Ở Premier League, trận hòa trước ĐKVĐ M.U không phải một kết quả tệ. Thế nhưng, trận thua trước Everton là cả một vấn đề lớn. Everton không có điểm nào sánh với Chelsea, và đang trải qua giai đoạn quá độ với HLV Martinez. David Moyes ra đi đã kéo theo Fellaini sang Old Trafford, nên Martinez đang phải xây dựng bộ khung mới.

Vấn đề của Chelsea trước Everton là khả năng dứt điểm kém, và thiếu sáng tạo khi tổ chức tấn công. Tân binh Samuel Eto'o đã không làm được như Drogba trước đây, ít nhất là sau màn ra mắt. Những vấn đề của hàng công đã lặp lại với Chelsea trong cuộc tiếp đóng Basel.

Ngoài ra, hàng thủ The Blue cũng đá kém trước đối thủ đến từ Thụy Sĩ. Hậu quả, cho dù Oscar khi bàn, Chelsea vẫn phải nhận thất bại chung cuộc trên sân nhà. Một cú đấm bất ngờ mà Basel tung ra, đánh thẳng vào tham vọng của Chelsea cũng như chính Mou.

Đâu rồi quyền uy?

Buộc Mou phải nhận thảm bại trên sân nhà ở mặt trận Champions League là điều không dễ. Trong giai đoạn "Người đặc biệt" dẫn dắt Real, chỉ có Barca của Pep Guardiola là có thể khiến ông thất bại.  Thế nên, thua một đối thủ kém hơn hẳn, là Basel ngay ở Stamford Bridge là rất khó chấp nhận. Hơn nữa, đây là cái tên mà Chelsea từng vượt qua trên con đường chinh phục Europa League với Rafa Benitez mùa trước.

Việc Mou phải nhận 2 trận thua liên tiếp cũng là chuyện hiếm trong sự nghiệp cầm quân. Xét một cách công bằng, đây là sự tất yếu của một đội bóng chưa có điểm sáng về chiến thuật. The Blue tấn công vẫn còn đơn điệu, trong khi khâu phòng ngự thường bộc lộ nhiều lỗ hổng, dù đang nắm những hậu vệ hàng đầu thế giới.

Những gì diễn ra cho thấy, Mou vẫn chưa kiểm soát hoàn toàn "con ngựa chứng" Chelsea trong ngày trở lại. Bản thân Mou hiểu rõ vì sao mình bị "đuổi cổ" tháng 9/2007, và kể từ đó Stamford Bridge là cối xay HLV đúng nghĩa.

Di Matteo làm nên lịch sử với Champions League. Benitez mang về phòng truyền thống danh hiệu Europa League, nhưng thời gian tại vị của họ chỉ tính bằng tháng. Có một sự thật: danh hiệu châu Âu là thứ quá xa xỉ với Mou trong kỷ nguyên đầu ở Stamford Bridge.

Nếu Mou không sớm kiểm soát các vấn đề và đưa Chelsea với hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới đi vào quỹ đạo chiến thắng, cuộc tình mà ông nhắc đến đầu mùa hè có thể trở thành bi kịch. Nếu kịch bản tệ nhất diễn ra, Mou nên tự trách mình chứ không thể đổ lỗi cho... Rooney, chỉ vì anh từ chối sang London chơi bóng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X