Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“5 năm sau, Martial sẽ đạt đến đẳng cấp của Rooney”

Chủ Nhật 27/09/2015 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu thủ môn Alex Stepney của Manchester United tin rằng Anthony Martial có thể tiếp bước Wayne Rooney làm nên những kỳ tích nếu tiếp tục tiến bộ như trong thời gian vừa qua.


Anthony Martial gia nhập Man United từ Monaco với mức giá lên tới 58 triệu (tính cả các khoản phụ) đưa anh trở thành cầu thủ trẻ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá. M.U nói chung và bản thân tài năng 19 tuổi này nói riêng đã phải nhận rất nhiều những nghi ngờ thậm chí dè bỉu khi mới đặt chân đến sân Old Trafford. Nhưng sau những màn trình diễn tốt hơn cả mong đợi vừa qua, người ta đã phải thay đổi cái nhìn về Martial.

Martial duoc danh gia
Martial được đánh giá rất cao với những thể hiện gần đây

5 trận đầu tiên trong màu áo mới trên mọi đấu trường, Martial đã ghi được tới 4 bàn. Không quá màu mè, hoa mỹ nhưng tiền đạo người Pháp đặc biệt sắc bén trong những pha dứt điểm. Tính tới nay, tỷ lệ dứt điểm trúng đích của Martial lên tới 75%, một con số rất ấn tượng. Anh được các chuyên gia đánh giá là chất xúc tác cho sự hồi sinh của tập thể M.U và đội trưởng Wayne Rooney.

Kể từ khi có Martial trong đội hình, M.U đã ghi được tới 10 bàn sau 5 trận. Trước đó, Quỷ đỏ thiếu đi một trung phong thực thụ trong bối cảnh Rooney đã đánh mất bản năng “sát thủ” và Martial chính là đáp án hoàn hảo của HLV Louis van Gaal. Có người đàn em 19 tuổi, Rooney được trả về vị trí hộ công thân quen nhiều năm qua và lập tức tỏa sáng với 1 bàn thắng cùng màn trình diễn đáng khen trong chiến thắng 3-0 của M.U trước Sunderland thứ 7 vừa qua. Đáng chú ý là người đã dọn cỗ để đội trưởng M.U lập công chính là bản hợp đồng đắt giá Martial.

Wayne Rooney san bằng kỷ lục ghi bàn cho M.U của huyền thoại Denis Law
Với pha lập công trước Sunderland tối 26/9, tiền đạo Wayne Rooney đã vươn lên sánh ngang với huyền thoại Denis Law trong danh sách những người ghi bàn nhiều...

Chứng kiến sự tỏa sáng của Martial, cựu thủ môn gắn bó với M.U từ năm 1966 đến 1978 là Alex Stepney đã phải lên tiếng: “Anthony Martial đã được mua về bằng rất nhiều tiền và lúc đó chưa ai biết nhiều về anh. Nhưng với những ấn tượng đang tạo dựng, chỉ 5 năm nữa thôi anh ấy sẽ khiến tất cả phải nhắc tới giống như Wayne Rooney đã làm trước đây.”

Cũng như Martial, trước đây vào mùa hè năm 2004 Rooney đã được M.U chiêu mộ từ Everton khi ở độ tuổi 19 với mức giá không hề rẻ khi đó: 25,6 triệu bảng. Vượt qua những nghi ngờ, cầu thủ sinh năm 1985 đã trưởng thành vượt bậc và hiện đã được xem là huyền thoại sống tại sân Old Trafford.

Video Tổng hợp: MU 3-0 Sunderland (Vòng 7 Premier League 2015/16)


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X