Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 năm qua, Sir Alex chỉ là .... "bù nhìn" ở M.U

Thứ Ba 26/11/2013 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Học trò cũ và cũng là trợ lý cũ của Sir Alex Ferguson, Mike Phelan vừa đưa ra một tuyên bố có thể khiến tất cả những ai quan tâm đến M.U cũng phải ngỡ ngàng, rằng chính ông chứ không phải chiến lược gia huyền thoại người Scotland mới là người quản lý thực sự tại đội bóng trong vòng 5 năm qua.

Mike Phelan và Sir Alex
Mike Phelan và Sir Alex

Như đã biết, Sir Alex quyết định chia tay M.U hồi tháng 5 vừa qua. Sau khi David Moyes tiếp quản vị trí của chiến lược gia người Scotland, ông đã thay mới toàn bộ ê-kip huấn luyện của đội bóng dưới thời người tiền nhiệm, trong đó có cả Phelan. Từ đó đến nay, Phelan vẫn chưa tìm được nơi làm việc mới. Cựu tiền vệ người Anh từng thi đấu cho M.U dưới sự dẫn dắt của Sir Alex trong giai đoạn 1989-1994. Sau này, Phelan được Sir Alex gọi về M.U làm trợ lý cho ông thế chỗ Carlos Queiroz từ năm 2008.

Trong lần tiếp xúc mới đây với báo giới, Phelan không ngần ngại khẳng định ông đã làm mọi việc của một HLV trưởng tại M.U trong vòng 5 năm qua. "Với những gì đã qua, suy nghĩ đầu tiên của tôi là tôi sẽ trở thành một HLV trưởng thực thụ. Đó là một bước tiến trong sự nghiệp của tôi", người trợ lý cũ của Sir Alex nói.

"Đó là những gì tôi đã làm trong suốt 5 năm qua, dù chỉ có chức danh là trợ lý HLV. Không ai nghi ngờ về việc ông ấy (Sir Alex) là người quản lý cao nhất mọi công việc ở đội bóng. Nhưng để đưa ra quyết định cuối cùng, thì rất nhiều người trong chúng tôi đều tham gia. Tất cả chúng tôi đều làm việc đó một cách kín đáo vì sự kính trọng đối với ông ấy. Giờ thì chúng tôi không còn ở đó, nên tôi nghĩ mình đã có thể nói ra tất cả. Theo quan điểm của tôi, việc làm này chẳng gây hại gì", Phelan tiếp tục chia sẻ.

Người từng được xem là cánh tay phải của Sir Alex cho biết ông tự tin có thể trở thành một HLV để dẫn dắt 1 đội bóng. "Tôi không nói tôi đã trở thành một chuyên gia ở Manchester United, nhưng chất lượng công việc của tôi được thể hiện ở đó. Giờ đây tôi đã sẵn sàng đến với một thế giới bóng đá mới, nơi có những đội bóng đang tìm kiếm một nhà quản lý, một HLV... Tôi cũng chẳng biết nên gắn cho bản thân mình một chức danh thế nào là phù hợp cả. Mọi người chỉ biết đến tôi là Mick (tên gọi thân mật của ông) Phelan, một tay trợ lý HLV ở Manchester United mà thôi".

"Không phải ai trong giới bóng đá cũng biết rõ về tôi, về những gì tôi đã làm và cống hiến cho đội bóng. Tôi không giao thiệp rộng rãi, và dường như chỉ sống khép kín với Manchester United trong vòng 20 năm qua. Đó là một quãng thời gian đẹp, và tôi đang sẵn sàng bước sang một hướng đi mới trong sự nghiệp của mình", Phelan nhấn mạnh.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X