Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 ‘mầm non’ quyết định tương lai MU

Thứ Sáu 10/12/2010 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khác với chính sách mua "sao" của hầu hết các CLB lớn ở châu Âu, Sir Alex luôn xây dựng đội ngũ cầu thủ trẻ kế cận. Điều này giúp Quỷ đỏ thành Manchester bành trướng thế lực suốt hai thập kỷ qua.

Nhắc đến HLV Sir Alex, NHM Anh quốc sẽ nghĩ ngay tới cụm từ "Fergie's Fledglings" (những đứa trẻ của Fergie), bắt nguồn từ thành công mà lớp cầu thủ do chính ông đào tạo mang lại. Đó là thế hệ của những Gary Neville, Phil Neville, David Beckham, Paul Scholes và Nicky Butt. Dưới đây là những cái tên hứa hẹn sẽ nối tiếp truyền thống oai hùng của đội chủ sân Old Trafford.

1. Javier Hernandez (22 tuổi)

Javier Hernandez được HLV Alex Ferguson miêu tả ngắn gọn: “Chơi tốt cả hai chân, rất nhanh, kiểm soát bóng tốt và là một cây săn bàn bản năng.” Sir Alex còn liên tưởng phong cách chơi bóng của Hernandez với Ole Gunnar Solskjær - tiền đạo được mệnh danh “sát thủ có gương mặt trẻ thơ”.


Ở mùa giải năm nay, dù phải cạnh tranh vị trí với Rooney, Berbatov, Macheda và Bebe, song “hạt đậu nhỏ” đã phần nào chứng tỏ được tài năng. Anh ghi được một loạt những bàn thắng quan trọng cho MU: chọc thủng lưới Chelsea ở siêu cúp nước Anh, giúp MU đả bại Valencia 1-0 ở lượt đi vòng bảng Champions League, lập cú đúp trong chiến thắng 2–1 trước Stoke City tại Premier League…

2. Chris Smalling (21)

Smailling có lợi thế không nhỏ khi không chiến

 


Với chiều cao lý tưởng 1m96, Smalling rất hữu dụng trong những pha không chiến. Mới 21 tuổi, nhưng bản hợp đồng trị giá 10 triệu bảng từ Fulham đã được Sir Alex tin dùng trong 5 trận ở Champions League mùa này.

3. Rafael (20)

Mùa bóng 2010/11 đang diễn ra khá suôn sẻ với Rafael. Hậu vệ người Brazil “vượt mặt” các đàn anh như Gary Neville, John O'Shea và Wes Brown để chiếm suất đá chính bên hành lang cánh phải. Trong trận hòa Valencia 1-1 trên sân Old Trafford hồi giữa tuần, Rafael cùng người anh song sinh Fabio kết hợp thành bộ cánh nơi hàng phòng ngự MU.

Rafael luôn chơi hết mình vì MU

 


Nhanh nhẹn, kỹ thuật, táo bạo và có những pha đột phá bất ngờ là điểm mạnh của Rafael. Ngoài ra, tinh thần thi đấu “máu lửa” cũng giúp anh nhận được sự ủng hộ từ các CĐV Quỷ đỏ.

4. Tom Cleverley (21)

Ton Cleverley trong màu áo đội trẻ ĐT Anh

 


Được ví với “Paul Scholes mới”, Cleverley sở hữu những cú sút xa trái phá. Ngoài ra, anh còn có khả năng rê dắt khá tốt. Mùa 2009/10, Cleverley đã ghi 11 bàn cho CLB Watford (được MU cho mượn). Mùa này, anh cũng đã có 11 trận ra sân trong màu áo Wigan Athletic. Giúp Cleverley tích lũy kinh nghiệm và trưởng thành hơn trong lối chơi chính là mục đích của Sir Alex khi ông cho mượn tiền vệ người Anh, trước khi trở về Old Trafford.

5. Danny Welbeck (20)


 

Giống như Cleverley, Welbeck đang chơi cho Sunderland dưới dạng cho mượn. Anh đã ghi 4 bàn qua 15 trận ở Premier League năm nay. Welbeck được ví với Emmanuel Adebayor và tiền đạo nổi tiếng người Nigeria, Nwankwo Kanu về phong cách thi đấu cũng như khả năng ghi bàn.


(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X