Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do vì sao MU không nên chi tiền tấn mua Harry Kane

Thứ Tư 06/05/2020 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Harry Kane là mẫu cầu thủ có thể thích nghi với bất cứ đội bóng nào mà anh khoác áo. Nhưng đây dường như không phải người phù hợp với MU vào lúc này.

Những phát biểu bóng gió về việc có thể rời Tottenham của Harry Kane đã khiến nước Anh và châu Âu dậy sóng. Sự thật là tham vọng giành các danh hiệu của Spurs đang bị nghi ngờ lớn và nếu tiền đạo 27 tuổi có muốn ra đi, anh cũng nhận được sự thông cảm.

Lãnh đạo Tottenham cũng đánh tiếng rằng sẽ nhả Kane nếu nhận được số tiền 200 triệu bảng. Man United là một trong số những ông lớn có thể đáp ứng đòi hỏi trên, nhưng đây không nên là một thương vụ buộc phải hoàn thành của họ. Dưới đây là những lý do:

5 lý do vì sao MU không nên chi tiền tấn mua Harry Kane hình ảnh
 
1. Mức giá không rẻ

Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham từ lâu đã được biết đến là một nhà đàm phán cứng rắn. Họ sẽ không bán rẻ Kane cho bất cứ đội bóng nào và đặc biệt là MU, đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại nước Anh.

Mặt khác, cuộc khủng hoảng tài chính do đại dịch Covid-19 gây ra không tha cho bất kỳ CLB nào. Giám đốc điều hành Ed Woodward đích thân thông báo rằng việc mua sắm của MU hè này sẽ không diễn ra như những năm trước, sẽ không có những thương vụ lên tới hàng trăm triệu bảng.

5 lý do vì sao MU không nên chi tiền tấn mua Harry Kane hình ảnh
Harry Kane sẽ có giá không hề rẻ

Thật khó tin là MU sẽ bỏ toàn bộ ngân sách chuyển nhượng trong toàn mùa hè cho mình Kane. Cách “đặt hết trứng vào một giỏ” như vậy là rất mạo hiểm trong bối cảnh “Quỷ đỏ” còn nhiều vị trí khác cần nâng cấp.

2. Tiền sử chấn thương

Từ mùa trước tới nay, Kane chỉ chơi 48 trong tổng số 67 trận của Tottenham ở Premier League. Tất cả đều bởi lý do chấn thương. Từ đầu năm 2019 tới nay, Kane đã 3 lần dính chấn thương và đều phải mất 1 tới 2 tháng dưỡng thương.

Trong đó, có 2 là do Kane chấn thương mắt cá và 1 là ở cơ đùi. Chi 200 triệu bảng cho một ngôi sao nhạy cảm với chấn thương là điều Woodward cùng các cộng sự tại MU buộc phải cân nhắc.

Harry Kane chan thuong info
 
Dưới góc nhìn của mình, HLV Ole Gunnar Solskjaer chắc chắn không yêu cầu lãnh đạo chi tiền tấn mua Kane. Ông luôn nhấn mạnh tới yếu tố tương lai lâu dài thay vì những bản hợp đồng thời vụ.

3. Ảnh hưởng đến quỹ lương

Nếu Kane ký hợp đồng với MU, chắc chắn anh sẽ nhận được mức lương vào loại cao nhất nhì trong đội bóng. Lãnh đạo tại sân Old Trafford hẳn chưa quên bài học dành mức lương gần 500 nghìn bảng/ tuần để chiêu dụ Alexis Sanchez và cuối cùng khốn khổ khi cầu thủ người Chile chơi dở tệ.

David de Gea yêu cầu một mức lương tương đương với Sanchez sau những đóng góp cho MU trong nhiều năm. Sau nhiều lần đàm phán, những người đứng đầu “Quỷ đỏ” cũng giảm được con số này xuống “chỉ còn” 375 nghìn bảng/ tuần.

5 lý do vì sao MU không nên chi tiền tấn mua Harry Kane hình ảnh 2
Bài học lương bổng với Alexis Sanchez còn nguyên

Quỹ lương của MU vốn đã cao nhất Premier League: 332 triệu bảng/ năm và nó sẽ còn tăng thêm nếu Kane gia nhập và nhiều trụ cột lâu năm cũng muốn lương cao như tân binh.

4. Các cầu thủ trẻ hơn bị ảnh hưởng

Bộ ba tiền đạo của MU là Anthony Martial, Marcus Rashford và Mason Greenwood đã ghi tổng cộng 47 bàn cho họ mùa này. Trong đó, Martial – người thường xuyên đá cắm nhất đã có 16 pha lập công và cho thấy sự khởi sắc thấy rõ.

Niềm tin của Solskjaer đặt vào tiền đạo người Pháp đã được đền đáp. Martial có lối chơi thông minh, chọn vị trí tốt và cầm bóng tốt. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ tiền bối đồng hương Eric Cantona ghi bàn ở 3 trận derby Manchester liên tiếp.

5 lý do vì sao MU không nên chi tiền tấn mua Harry Kane hình ảnh 3
Martial có thể ra rìa nếu Kane tới MU

Martial cũng có được sự ăn ý cùng tân binh Bruno Fernandes. Nhưng nếu Kane gia nhập, anh sẽ bị đẩy lên ghế dự bị còn khả năng ra sân của Greenwood sẽ bị hạn chế hơn nữa.

Tầm vóc và phí chuyển nhượng của Kane sẽ đưa anh mặc định trở thành tiền đạo số 1 của MU. Nhưng sẽ là lãng phí nếu để những Martial hay Greenwood lùi vào bóng tối.

5. Có những lựa chọn khác

Nếu MU quyết mang về thêm tiền đạo để tăng cường chiều sâu, họ có thể nhắm đến những mục tiêu khác ngoài Kane. Theo Le 10 Sport, “Quỷ đỏ” nhắm đến một loạt những mũi nhọn đang chơi ở Ligue 1 là Moussa Dembele (Lyon), Wissam Ben Yedder (Monaco), Victor Osimhen (Lille) chưa kể Alassane Plea (M’gladbach).

5 lý do vì sao MU không nên chi tiền tấn mua Harry Kane hình ảnh 4
Timo Werner là mục tiêu hợp lý hơn

Tất cả đều chỉ có mức giá dao động từ 30 tới 35 triệu bảng (theo transfermarkt), thấp hơn nhiều lần so với Kane. Nếu chịu chơi hơn, MU có thể chiêu mộ Timo Werner – người được định giá khoảng 60 triệu bảng.

Ngoại trừ Dembele, những Ben Yedder, Osimhen, Plea rồi Werner đều có thể dạt cánh, có thể kết hợp cùng Rashford, Martial thành bộ ba tấn công. Đó sẽ là viễn cảnh hợp lý hơn xét trên nhiều khía cạnh so với việc MU dốc túi mua Kane.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X