Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do vì sao Man United không nên “tái ngộ” Ronaldo

Thứ Năm 25/09/2014 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trên các phương tiện thông tin đại chúng đang tràn ngập những thông tin về việc Manchester United sẽ tái hợp với Cristiano Ronaldo trong mùa hè tới đây, tuy nhiên cũng có rất nhiều lý do để cho thấy Quỷ đỏ không nên theo đuổi thương vụ này.

1. Ronaldo đã quá “già” khi chuyển tới MU

Manchester United dường như đang muốn xúc tiến càng nhanh càng tốt thương vụ Ronaldo, ngay cả các CĐV của họ cũng đang tỏ ra sốt sắng và còn lên các kế hoạch rầm rộ để lôi kéo Ronaldo trở về sân Old Trafford. Thế nhưng những thông tin gần đây cho thấy thời điểm Ronaldo trở lại Man United sẽ rơi vào mùa hè năm 2016, tức là lúc đó Ronaldo đã 31 tuổi và phong độ của tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ khó có thể duy trì ở mức đỉnh cao như hiện tại. Có thể lối sống điều độ sẽ giúp CR7 tránh được sự xuống dốc nhanh chóng về phong độ, nhưng lối chơi của cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn dựa nhiều vào sức mạnh và thể lực, chính vì thế tuổi tác sẽ là rào cản không nhỏ tới màn trình diễn của anh.

Ronaldo có thể đã không còn ở đỉnh cao phong độ khi quay lại MU
Ronaldo có thể đã không còn ở đỉnh cao phong độ khi quay lại MU

Thêm vào đó, MU đang trong quá trình trẻ hoá đội hình một cách mạnh mẽ và có lẽ một quyết định bỏ ra tới khoảng 120 triệu bảng (gồm cả tiền lương) cho một cầu thủ đã ngoài 30 tuổi rõ ràng là không hợp lý. Với số tiền đó, MU có thể mua vài cầu thủ trẻ có chất lượng, thậm chí là những ngôi sao trẻ sáng giá nhất hiện nay.

2. Hàng công của Quỷ đỏ đã quá chật chội

Việc đưa về Angel Di Maria và Radamel Falcao trong mùa hè vừa rồi đã giúp MU nâng cấp hàng công của mình lên độ cực “khủng”.  Với Van Persie và Falcao trên hàng công, Rooney đá hộ công, Di Maria và Herrera, Januzaj Valencia ở hai cánh, hàng công của MU đã gần như quá hoàn thiện. Giả dụ như Van Persie, người đang có phong độ không ổn định vì hệ quả của chấn thương được đưa ra nghỉ thì vẫn còn Mata ở ngoài túc trực.

Việc người ta đặt câu hỏi nửa đùa nửa thật rằng liệu bây giờ có số áo nào phù hợp với Ronaldo nếu anh trở lại MU, nhưng điều đó cũng cho thấy hàng công của Quỷ đỏ đã quá đầy đủ nhân sự. Và việc nhét thêm một ngôi sao nữa vào hàng công sẽ khiến không chỉ HLV Van Gaal phải đau đầu mà còn khiến phòng thay đồ của MU trở nên bất ổn vì những tranh chấp cho vị trí chính thức

3. Nguy cơ mâu thuẫn với HLV Van Gaal

Ai cũng biết Louis Van Gaal là một cá tính mạnh mẽ và ông cũng không ngần ngại phải đối đầu với những ngôi sao của đội bóng nếu dám làm trái lệnh mà tình huống của Rivaldo ở Barca là minh chứng rõ ràng nhất. Kể từ khi đến MU, các cầu thủ cũng thú nhận rằng họ vừa nể nhưng cũng vừa sợ cái uy của ông thầy người Hà Lan.

Robben tin tưởng Van Gaal sẽ thành công tại MU
Cá tính mạnh của Van Gaal sẽ tiềm ẩn những cản trở với Ronaldo

Nếu như Ronaldo trở lại Old Trafford, người ta sợ rằng hai con người có cánh tính mạnh như anh và Van Gaal sẽ khó lòng hợp nhau để đưa MU đến vinh quang. Với Ferguson, ông cũng là một người có tính cách cứng rắn, nhưng vị thế của “Ông già gân” với Ronaldo hoàn toàn khác. Lúc CR7 đến MU, anh vẫn chỉ là một cậu nhóc còn Ferguson đã là một tượng đài, hơn nữa ông cũng đối xử với Ronaldo tình cảm như con cái trong nhà, chính vì thế mà anh rất tôn trọng Fergie. Còn giờ đây, Ronaldo đã trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Van Gaal thì mới chân ướt chân ráo đến MU, sợ rằng “cứng quá thì gãy”, Ronaldo và Van Gaal sẽ lại khắc khẩu với nhau cũng chưa biết chừng.

4. MU không có truyền thống tái hợp với “người cũ”

Trong lịch sử của giải Ngoại hạng nói riêng, có rất ít trường hợp “gương vỡ lại lành”, và những trường hợp toả sáng trở lại trong số đó lại càng ít hơn. Premier League là một trong những giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới và qua mỗi mùa giải, chiến thuật của mỗi đội lại tiến triển lên một tầm cao hơn, và sẽ là rất khó cho một cầu thủ đã thi đấu bên ngoài và lấy lại được cảm giác của mình ngay khi trở lại đội bóng cũ.

Thêm vào đó, truyền thông Anh quốc cũng nổi tiếng là nhiều chuyện bậc nhất thế giới và những sức ép đặt lên vai một cầu thủ sẽ là không nhỏ. Ronaldo tất nhiên đã quen với việc chịu áp lực, nhưng đó là khi anh có Alex Ferguson che chở. Giờ đây MU đang trật khỏi quỹ đạo chiến thắng và Ngài Alex Ferguson cũng đã không còn ở đây, vì thế việc hoà nhập của Ronaldo với MU sẽ là khó khăn hơn nhiều.

Trong lịch sử của mình, có lẽ MU chỉ ghi nhận duy nhất một trường hợp “tái hôn” thành công tốt đẹp, đó chính là Paul Scholes khi anh quyết định quay trở lại thi đấu cho MU vào năm 2012 để giúp CLB vượt qua giai đoạn khó khăn.
 

5. Hàng thủ đang cần cải thiện

Chấn thương của Smalling làm Ban huấn luyện MU đứng ngồi không yên
MU đang cần đầu tư mạnh mẽ để gia cố hàng thủ

Có vẻ không mấy liên quan khi liên hệ giữa Ronaldo và hàng thủ của MU, nhưng việc MU chi ra một khoản tiền trên 100 triệu bảng để chiêu mộ Ronaldo cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc chi tiêu mua sắm của MU. Kể cả phó chủ tịch Ed Woodward tuyên bố sẽ vẫn tiếp tục chi đậm cho Van Gaal trong những kỳ chuyển nhượng sắp tới, nhưng cứ tính ra nếu MU chi tiền như mức kỷ lục năm ngoái 150 triệu bảng, thì MU cũng chỉ còn lại khoảng 50 triệu bảng để bổ sung cho cả hàng phòng ngự. Với việc giá trị của các cầu thủ phòng ngự  đang ngày càng lên cao, rõ ràng số tiền đó khó lòng đảm bảo cho MU có thể vá được hàng thủ chắp vá của mình.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X