Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do tại sao Premier League vẫn trên đỉnh thế giới

Thứ Ba 25/02/2014 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải đấu nào hấp dẫn nhất hành tinh? Đây là một trong những câu hỏi đã có từ rất lâu và gây tranh cãi nhất trong lịch sử bóng đá. Trong những năm 1990, Serie A được mệnh danh là giải đấu hấp dẫn nhất. Nhưng sau đó, Premier League đã dành được danh hiệu này trước sự cạnh tranh giữ dội của La Liga. Những năm gần đây, với sự trỗi dậy của Bayern Munich, Borussia Dortmund, Paris Saint Germain và Monaco ở đấu trường Châu Âu, không ít người cho rằng Bundesliga và Ligue 1 cũng là ứng viên sáng giá cho danh hiệu này. Nhưng tạp chí GiveMeSport vẫn đánh giá Premier League là giải đấu hàng đầu với các lý do sau.

suarez Sturridge liverpool
 

1. Những ngôi sao hàng đầu

Mặc dù hai cầu thủ hàng đầu thế giới, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi thi đấu ở La Liga, nhưng Premier League sở hữu vô số các tài năng khác. Đồng thời, các cầu thủ hàng đầu đều đang đổ xô đến đây. Mùa hè năm 2013, Mesut Ozil và Alvaro Negredo rời bỏ La Liga để đến với Premier League. Trong khi đó Christian Eriksen và Willian từ chối lời đề nghị từ khắp nơi trên thế giới để về với Tottenham và Chelsea. Không có nhiều ngôi sao chuyển đến trong mùa hè, nhưng Liverpool đã giữ được Luis Suarez trong khi Man City giữ được Yaya Toure và Sergio Aguero. Những cầu thủ trẻ tài năng nhất thế giới như Romelulu Lukaku, Oscar, Eden Hazard, Philppe Coutinho và Jack Wilshere cùng với những ngôi sao như Wayne Rooney, Robin van Persie và Vincent Kompany vẫn sẽ ở lại Premier League trong thời gian tới.

2. Tính cạnh tranh và bất ngờ

Mùa giải này đã thể hiện rõ tính bất ngờ của Premier League với một loạt kết quả khó tin sau Aston Villa thắng Arsenal 3-1 ở trận khai mạc. Manchester City, đội bóng ghi 4 bàn vào lưới Manchester United trong trận lượt đi, ghi 6 bàn vào lưới Arsenal trong trận đấu có 9 bàn thắng, sút tung lưới Tottenham 11 lần trong hai trận lượt đi và lượt về, lại phải chịu thất bại trước hai đội đứng gần cuối bảng là Cardiffi và Sunderland. Hiện nay, đội đứng đầu, Chelsea, chỉ hơn đội đứng thứ tư, Liverpool, 4 điểm. Trong khi đó, đương kim vô địch Manchester United chỉ xếp ở vị trí thứ sáu nhờ hơn hiệu số bàn thắng so với đội đứng thứ bảy, Everton. Ở phía cuối bảng xếp hạng, đội đứng thứ mười (West Ham) chỉ hơn đội đứng cuối (Fulham) 10 điểm. Swansea, mặc dù ở vị trí thứ 12, nhưng lại chỉ hơn nhóm đèn đỏ 4 điểm. Khi giải đấu chỉ đã trôi qua hai phần ba, chỉ có hai đội Newcastle và Southampton là không còn động lực phấn đấu do họ không có khả năng tranh top đầu và cũng rất khó để rơi vào nhóm đèn đỏ.

3. Huấn luyện viên xuất sắc

Từ huyền thoại Sir Alex Ferguson với gần 30 năm ở Man Utd đến Guus Hiddink với khoảng thời gian ngắn ngủi ở Chelsea. Premier League có sức hút rất kì lạ, để rồi Jose Mourinho, một người đã đến nhiều CLB lớn ở Serie A, La Liga, nhưng cuối cùng lại trở về với giải đấu quen thuộc, nơi có Chelsea yêu quý của ông. Không những vậy, Premier League còn sở hữu những HLV già dặn như Arsene Wenger, Manuel Pellegrini và một số HLV trẻ đầy tài năng như Brendan Rodgers và Roberto Martinez.

4. Những trận cầu lớn

Những trận derby lịch sử, những cuộc đối đầu quyết định ngôi vô địch và cả những trận derby địa phương rất khốc liệt, thậm chí là có đổ máu. Với Premier League, bạn có thể chứng kiến tất cả những thứ đó. Trong những năm gần đây, trận đấu quyết định ngôi vô địch thường là derby thành Manchester. Trước đó, những cuộc đối đầu giữa Arsenal, Chelsea và Manchester United luôn thu hút người xem bởi tầm quan trọng của nó đến ngôi vô địch. Ngoài ra, còn có những trận derby cũng khá đáng xem là Liverpool - Everton, Swansea - Cardiff, Sunderland – Newcastle và Arsenal - Tottenham.

5. Cổ động viên cuồng nhiệt

Không phải chất lượng cầu thủ và những trận đấu, cổ động viên mới là nhân tố quyết định sự thành công của một giải đấu. Cho đến nay, Swansea là đội bóng có số trung bình lượng khản giả đến sân ít nhất trong số 20 đội bóng tham dự Premier League, 20.328 người mỗi trận. Tuy nhiên, con số này tương ứng với 98% sức chứa sân nhà của đội bóng này. Điều đó có nghĩa rằng, hầu như tất cả các trận đấu, Swansea đều bán hết vé. Ở Premier League, có tới bảy đội bóng có số trung bình lượng khán giả đến sân lớn hơn 40.000. Trong đó có Sunderland, đội đang xếp hạng thứ 19, với trung bình 40.620 cổ động viên đến sân mỗi trận đấu. Không chỉ nổi bật về số lượng, các cổ động viên ở đây còn rất nhiệt tình. Các phóng viên tạp chí GiveMeSport miêu tả rằng, một trận đấu với 25.000 cổ động viên ở sân của Stoke City náo nhiệt như có hơn 50.000 người. Đó là những lý do chúng tôi chọn Premier League là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Còn bạn thì sao?

Theo Bongda
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X