Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do khiến Liverpool nên mời HLV Jurgen Klopp thay thế Brendan Rodgers

Thứ Năm 24/09/2015 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool đang trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng và 3 trân gần nhất đều kết thúc với tỷ số hòa 1-1 trước các đối thủ dưới cơ. Tương lai của của HLV Brendan Rodgers tại Anfield rõ ràng đang ngày càng thu hẹp dần và người được các CĐV Lữ đoàn đỏ trông mong nhất trong công cuộc giải cứu họ chính là HLV Jurgen Klopp.

Lối chơi pressing toàn diện

Liverpool của HLV Brendan Rodgers có phần tương đồng với Borussia Dortmund của Jurgen Klopp đặc biệt là ở mặt lối chơi. Đỉnh cao của Dortmund ở mùa giải 2012/13 với việc lọt vào trận chung kết Champions League được tô đậm với lối đá “gegenpressing”, có nghĩa là đá phòng ngự phản công kết hợp với pressing toàn sân. Mỗi khi mất bóng, Dortmund luôn tìm mọi cách để đoạt bóng ngay lập tức. Thậm chí khi mà đối phương đang có quyền kiểm soát bóng ở sân nhà, đội hình của đội bóng vùng Ruhr cũng sẵn sàng dâng cao. Ngay cả các hậu vệ cũng tràn sang phần sân của đối phương để pressing. Khi giành được bóng, họ cũng sẵn sàng thực hiện những đợt phản công thần tốc dựa vào những máy chạy như Marco Reus hay Jakub Blaszczykowski, kỹ thuật của Mario Gotze cũng như khả năng làm tường thông minh của Roberto Lewandowski. Cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải, khi mà Dortmund đã thắng 5 trên tổng số 6 trận đấu đầu tiên với những màn trình diễn hết sức thuyết phục thì đội bóng của HLV Thomas Tuchel vẫn mang đậm dáng dấp của HLV Jurgen Klopp ngày nào.

5 ly do Liverpool nen moi HLV Jurgen Klopp thay the Brendan Rodgers hinh anh
Borrusia Dortmund là đội bóng có lối chơi rất khó chịu dưới thời HLV Klopp

Liverpool cũng thăng hoa với lối đá tương tự ở mùa giải 2013/14, nhưng thành tích cao nhất của họ chỉ là ngôi á quân Premier League năm đó. Nhìn vào lối chơi của hai đội bóng, có thể thấy HLV Jurgen Klopp đã biến Dortmund thành đội bóng có lối chơi pressing triệt để và đồng bộ hơn rất nhiều so với những gì Brendan Rodgers đã áp dụng tại Liverpool.

Tinh thần và nhiệt huyết vô tận

Chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV Jurgen Klopp được đặt biệt danh là “Gã điên” bởi ông luôn tỏ ra rất phấn khích với mọi trận đấu, luôn ăn mừng rất cuồng nhiệt với tất cả những bàn thắng mà các học trò ghi được. Sau mỗi trận đấu ông cũng luôn dành tặng cho các cầu thủ những cái ôm nồng nhiệt. Điều này hoàn toàn trái ngược với HLV Brendan Rodgers. Rõ ràng mỗi chiến lược gia có một phong cách khác nhau, nhưng với một Liverpool đang tỏ ra uể oải và thiếu sức chiến đấu như thời điểm hiện tại thì một làn gió mới từ nhà cầm quân người Đức sẽ có thể mang lại tác động lớn lao về mặt tinh thần cho các cầu thủ Lữ đoàn đỏ.

Một tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi mà các cầu thủ Borussia Dortmund từng thể hiện phần lớn đến từ ảnh hưởng, tác động của Jurgen Klopp. Đội bóng vùng Ruhr cho thấy họ không bao giờ có thể từ bỏ khi trận đấu chưa ngã ngũ. Bằng chứng là hai bàn thắng đều được ghi ở phút bù giờ trong trận đấu lượt về với Malaga tại tứ kết Champions League 2012/13 đã giúp họ giành vé vào bán kết đúng như một câu chuyện cổ tích. Người ta rất hiếm khi thấy được tinh thần tốt như vậy từ Liverpool của HLV Brendan Rodgers, giúp họ có thể vùng lên và thể hiện hơn 100% sức mạnh trong những phút cuối cùng.

Liverpool 1-1 (pen 3-2) Carlisle United: Chiến thắng tồi tệ
Phải nhờ tới loạt đá luân lưu, Liverpool mới vượt qua được đội hạng 4 Carlisle United để qua đó giành vé vào chơi tại vòng 4 Capital One Cup.

Màn trình diễn tốt trước các đội bóng lớn

Borussia Dortmund của Jurgen Klopp từng là ác mộng của Bayern Munich giai đoạn 2010 đến 2012 với 5 chiến thắng liên tiếp trong những cuộc đối đầu giữa hai đội, 4 trong số đó đến ở Bundesliga. Thành tích của HLV Jurgen Klopp khi dẫn dắt Borussia Dortmund đối đầu với “hùm xám xứ Bavaria” cũng rất ấn tượng với 9 chiến thắng, 6 trận hòa và 9 trận thua. Cần phải nhớ rằng Bayern Munich luôn là một thế lực lớn nhất của bóng đá Đức và nằm ở một đẳng cấp khác xa so với các đội bóng còn lại. Chiến lược gia 48 tuổi cũng có một thành tích đối đầu cân bằng với Real Madrid, đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20, với 3 chiến thắng, 1 trận hòa và 3 trận thua, đó là chưa nói đến việc 1 trong 3 chiến thắng của Los Blancos đến từ một trận giao hữu. Trong khi đó Liverpool của HLV Brendan Rodgers ở mùa giải thành công nhất 2013/14, cũng thua tới 4 trên 6 trận đối đầu với các đội bóng top 4, dù họ cán đích ở vị trí thứ hai. Còn ở mùa giải trước, trong 8 trận đấu với Chelsea, Man City, Arsenal và M.U, Liverpool chỉ giành đúng 1 chiến thắng (trước Man City). Lý do mà Jurgen Klopp có thể có những kết quả thuận lợi trước các đội bóng lớn là do sự chuẩn bị cực tốt cũng như yếu tố tinh thần mà ông truyền cho các cầu thủ trước trận đấu.

Thu hút các cầu thủ lớn

5 ly do khien Liverpool nen moi HLV Jurgen Klopp thay the Brendan Rodgers hinh anh 2
HLV Jurgen Klopp hoàn toàn có thể giúp Liverpool chiêu mộ nhiều ngôi sao

Liverpool không phải là một thành phố dễ sống, là nơi có thể dễ dàng thu hút các ngôi sao. Chưa nói đến Paris, Madrid, Barcelona hay London, Liverpool có lẽ còn có sức hút thua kém Milano, Manchester, Rome. Mùa hè vừa qua họ rất khao khát muốn sở hữu hậu vệ cánh trái Lucas Digne của PSG, nhưng kết quả là cầu thủ này đã chọn AS Roma vì anh coi đây là một điểm đến hấp dẫn hơn và bởi sự lôi kéo từ HLV Rudi Garcia. Đó chỉ là một ví dụ nhỏ trong số rất nhiều các cầu thủ ngôi sao không muốn đến Liverpool chỉ vì sức hút của đội bóng này. Tuy nhiên với sự xuất hiện của “siêu sao” Jurgen Klopp, hàng loạt cầu thủ danh tiếng có lẽ sẽ phải suy nghĩ lại về cơ hội chuyển đến Anfield. Đầu tiên chắc chắn là những cầu thủ của Borussia Dortmund vốn nằm trong tầm ngắm của The Kop như Marco Reus, Aubameyang, Hummels hay Gundogan, vốn có mối quan hệ rất mật thiết với “Gã điên” Jurgen Klopp.

Sở trường rèn giũa ngọc thô thành ngôi sao

Khả năng đào tạo và giúp cho các cầu thủ trẻ từ những viên ngọc thô thành các ngôi sao sáng giá chính là một trong những điểm mạnh nhất của HLV Jurgen Klopp mà chúng ta đều có thể dễ dàng nhận ra. Robert Lewandowski từng được ví như một cái cây ở Ba Lan, nhưng nhờ có Jurgen Klopp mà anh từng nã vào lưới Real Madrid 4 bàn trong 1 trận đấu tại lượt đi vòng bán kết Champions League năm 2013. Rồi những cầu thủ được cho là vô danh đều đang trở thành những ngôi sao lớn đã và đang thi đấu cho Dortmund, vốn sẽ không thể nào kể hết được. HLV Brendan Rodgers cũng từng giúp Luis Suarez, Daniel Sturridge hay Philippe Coutinho trở thành những cầu thủ đẳng cấp, nhưng ông lại không có niềm tin vào những cầu thủ ở học viện. Liverpool hiện đang có 16 cầu thủ trẻ được cho mượn ở các đội bóng khác, con số nhiều thứ hai chỉ sau Chelsea, đội bóng không có xu hướng sử dụng nhiều cầu thủ trẻ. Ở đội 1 Liverpool hiện tại cũng chỉ có Jordon Ibe và Jordan Rossiter là thường được ra sân. Trong những mùa giải mà HLV Brendan Rodgers dẫn dắt đội bóng, số những cầu thủ từ học viện được trở thành “khách quen” tại đội 1 cũng chỉ đếm trên một bàn tay. Nếu đồng ý để HLV Jurgen Klopp thay Rodgers, Liverpool hoàn toàn có thể tin tưởng vào một kế hoạch lâu dài đầy hứa hẹn đối với đội bóng.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X