Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do để tin Van Persie sẽ ở lại Arsenal

Thứ Hai 13/08/2012 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ chuyển nhượng Robin van Persie vẫn đang bế tắc dù tiền đạo người Hà Lan từng khẳng định không muốn kí thêm hợp đồng với Arsenal. Đừng loại trừ khả năng Van Persie sẽ ở lại Emirates.

Những ngôi sao lớn đã đến

Van Persie tuyên bố muốn ra đi vì nghi ngờ tham vọng của Arsenal. Trong vài kì chuyển nhượng gần đây, CLB chủ sân Emirates chỉ chủ yếu mua những cầu thủ trẻ hoặc các ngôi sao tầm trung. Tuy nhiên trong mùa Hè 2012, Arsenal đã thể hiện tham vọng của mình bằng việc chiêu mộ Lukas Podolski, Olivier Giroud và Santi Cazorla. Đây đều là những tuyển thủ quốc gia và đã khẳng định được tài năng và đẳng cấp của mình trong màu áo CLB. Nếu Van Persie ở lại, hàng công của Arsenal sẽ là mơ ước của bất kì đội bóng nào. Với những con người đang có trong tay (tính cả Van Persie), The Gunners hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đại gia khác tại Premier League và Champions League.

 

Chiều sâu của Arsenal

Không chỉ sở hữu nhiều hơn những cầu thủ thực sự đẳng cấp. Lực lượng của Arsenal mùa tới còn có chiều sâu hơn nhiều so với các mùa giải trước. Abou Diaby đã bình phục chấn thương và Jack Wilshere cũng sắp trở lại. Bộ đôi này không chơi trong phần lớn thời gian của chiến dịch 2011/12 vì bận nằm viện. Họ sẽ giống như những bản hợp đồng mới của Arsenal. Đó là chưa kể Nicklas Bendtner, Emmanuel Frimpong - những gương mặt đã trở lại The Gunners sau quãng thời gian thi đấu cho đội bóng khác theo dạng cho mượn. Việc có nhiều sự lựa chọn để xoay tua đội hình giúp cơ hội giành danh hiệu của Arsenal và Van Persie lớn hơn rất nhiều, nếu anh quyết định tiếp tục gắn bó với CLB Bắc London.

Ở Arsenal vẫn đang có Wenger

HLV Arsene Wenger chính là người phát hiện ra Van Persie và có công lớn trong việc anh có được thành công như ngày hôm nay. Wenger chắc chắn sẽ làm hết sức nhằm thuyết phục cậu học trò cưng đồng ý kết thúc sự nghiệp tại Arsenal. Thực tế, chiến lược gia người Pháp cho thấy ông khá giỏi trong việc giúp các cầu thủ ở độ tuổi của Van Persie hiện tại tỏa sáng. Robert Pires chơi tốt nhất tại Arsenal trong khoảng thời gian anh từ 28 đến 32 tuổi. Dennis Bergkamp đến Arsenal khi 26 tuổi và giữ được phong độ đỉnh cao tới năm 31 tuổi. Khi mới dẫn dắt Arsenal, Wenger cũng huấn luyện rất tốt những cầu thủ ngoài 30 tuổi như Tony Adams, Lee Dixon, Steve Bould, Martin Keown và Nigel Winterburn. Đừng quên Thierry Henry đã đưa The Gunners lọt vào chung kết Champions League mùa 2005/06 khi 29 tuổi, tức bằng tuổi với Van Persie lúc này.

Juve, M.C và M.U đều không nhiệt tình

Juventus, Man City và Man Utd đều đang muốn có sự phục vụ của Van Persie nhưng không đội nào quá nhiệt tình trong thương vụ này. Cả 3 đều chỉ sẵn sàng chi dưới 20 triệu bảng nhằm đổi lấy chữ kí của cựu cầu thủ Feyenoord. Mức giá mà họ đưa ra đương nhiên không thể làm Arsenal hài lòng khi The Gunners muốn ít nhất 25 triệu bảng để bán thủ quân của mình.

Còn Van Persie băn khoăn gì nữa?

Van Persie đã tuyên bố không muốn kí thêm hợp đồng với Arsenal nhưng giờ có lẽ, chính anh đang băn khoăn không biết mình quyết định làm vậy có đúng không. Cách đây ít lâu, một số người bạn của Van Persie từng tiết lộ rằng anh đang thực sự cân nhắc việc ở lại Arsenal. Một dấu hiệu nữa cho thấy Van Persie rất có thể tiếp tục gắn bó với Arsenal là anh đã khoác lại lên mình chiếc áo của The Gunners ở trận giao hữu với Cologne vừa qua. Van Persie đã bị một số fan của Arsenal la ó khi vào sân. Tuy nhiên nếu ghi bàn liên tiếp như mùa trước trong mùa tới, anh sẽ nhanh chóng chiếm lại tình cảm của các CĐV The Gunners.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X