Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do để tin Rooney không thể rời Man Utd ngay trong mùa hè năm nay

Thứ Tư 07/08/2013 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Cho đến thời điểm này, tương lai của Rooney vẫn đang nằm trong diện nghi vấn và vẫn đang là một chủ đề thu hút rất nhiều sự quan tâm từ dư luận. Mặc dù hiện tại, có rất nhiều biểu hiện cho thấy "Chàng hói" đã không còn muốn tiếp tục khoác áo Man Utd thêm một ngày nào nữa, nhưng với những lý do sau, chúng ta có thể tin rằng Rooney còn phải ở lại sân Old Trafford ít nhất là thêm một năm nữa mới có thể ra đi.
 
1. Có quá ít lời đề nghị dành cho Rooney
 
Sau lời khẳng định của David Moyes, rằng mùa giải tới Rooney vẫn chỉ là số 2 tại Old Trafford, "Gã Shrek" chắc chắn đang muốn rời khỏi Man Utd càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, rời Man Utd rồi thì Rooney sẽ đi đâu? Đó là một câu hỏi không dễ trả lời, bởi thời điểm hiện tại có quá ít câu lạc bộ sẵn sàng để giải cứu tiền đạo người Anh này.
 
Khoảng thời gian đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, giới chuyên môn đã đưa ra một loạt những điểm đến lý tưởng cho Rooney như PSG, Monaco, Chelsea, Arsenal, Bayern Munich, Barcelona và Real Madrid. Chỉ cần chuyển qua khoác áo một trong số những câu lạc bộ này, tiền đạo 27 tuổi này chắc chắn sẽ được đáp ứng mọi yêu cầu về mặt tiền bạc và thậm chí anh cũng có rất nhiều cơ hội để giành thêm một số danh hiệu bổ sung vào bộ sưu tập của cá nhân mình. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại chỉ có Chelsea là câu lạc bộ đã chính thức gửi lời đề nghị hỏi mua anh mà thôi. PSG sau khi đã có được Cavani, họ ngay lập tức ngừng hẳn kế hoạch hỏi mua Rooney. Tương tự là Monaco, sau khi mua được Falcao, họ cũng không nghĩ đến Rooney nữa. Bayern thì thẳng thừng nói rằng họ chẳng cần một phần tử nổi loạn như "Gã Shrek". Barcelona cũng đã mua được Neymar và chắc chắn họ không dư dả tiền bạc để mua thêm tiền đạo 27 tuổi này. Real hiện đang bận theo đuổi Bale, còn Arsenal lại nghèo đến mức chỉ chăm chú đến những bản hợp đồng miễn phí. Chính vì vậy, chỉ còn lại mỗi Chelsea đang quan tâm đến Rooney mà thôi.
 
Đối với Man Utd thì Rooney là một cầu thủ rất quan trọng, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ giữ tiền đạo này lại khi anh có những động thái làm mình làm mẩy trong suốt mấy tháng qua. Truyền thống của Quỷ đỏ là không có cầu thủ nào lớn hơn câu lạc bộ, và bất chấp những lời tuyên bố Rooney không phải để bán, thì với những thái độ mà tiền đạo 27 tuổi này đang thể hiện, chắc chắn BLĐ Man Utd đã lên sẵn kế hoạch để đẩy tiền đạo hay nhất nước Anh hiện nay khỏi sân Old Trafford. Vấn đề chỉ là mức giá mà Quỷ đỏ muốn thu về từ thương vụ này là bao nhiêu mà thôi. 
 
Tất nhiên là Man Utd muốn thu về càng nhiều càng tốt trong việc bán đi cầu thủ tốt nhất của mình. Tuy nhiên, với việc chỉ có một câu lạc bộ gửi lời hỏi mua Rooney, thì Quỷ đỏ sẽ không có cơ hội để đẩy giá bán tiền đạo người Anh này lên cao và thu về khoản phí chuyển nhượng mà họ mong muốn. Chính vì vậy, đây là lý do có tác động không nhỏ đến chuyện đi hay ở của Rooney.

Vẻ mặt hết sức vui vẻ của Wayne Rooney
Khả năng Rooney có thể rời khỏi Man Utd ngay trong mùa hè năm nay là cực thấp 
 
2. Mong muốn tiếp tục được chơi bóng ở Premier League
 
Cách đây hơn một tháng, giới thạo tin ở Anh đã tiết lộ thông tin rằng, dù có rời khỏi Man Utd thì Rooney vẫn mong muốn được tiếp tục thi đấu ở Premier League. Đây là lý do chắc chắn nhất để tin rằng, Rooney sẽ không thể nào rời khỏi sân Old Trafford ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.
 
Bởi Man Utd có một quy tắc bất di bất dịch trên thị trường chuyển nhượng, đó là không bao giờ bán cầu thủ của mình cho những địch thủ có khả năng cạnh tranh chức vô địch Premier League với họ. Đây là quy tắc đã trở thành truyền thống ở Quỷ đỏ từ lâu nay và không có bất kỳ một trường hợp ngoại lệ nào. 
 
Chính vì vậy, nếu muốn tiếp tục được chơi bóng ở Premier League, thì Rooney phải tiếp tục gắn bó với Man Utd, còn nếu muốn ra đi, chắc chắn anh sẽ phải chơi bóng tại một câu lạc bộ nào đó không thuộc trong biên giới nước Anh.
 
Chưa kể câu lạc bộ duy nhất hiện đang muốn có Rooney là Chelsea - đội bóng được đánh giá sẽ là một đối thủ sừng sỏ cho Man Utd ở mùa giải tới, nên chắc chắn đội bóng chủ sân Old Trafford không dại gì bán "Chàng hói" cho The Blues.
 
Tóm lại, với mong muốn tiếp tục được chơi bóng ở Premier League, tốt nhất Rooney nên quên chuyện rời khỏi Man Utd đi.
 
3. Rooney vẫn còn thời hạn hai năm trong hợp đồng với Man Utd
 
Vào năm 2010, Rooney đã từng vùng vằng đòi rời khỏi sân Old Trafford, tuy nhiên mọi chuyện đã được giải quyết khi Sir Alex thuyết phục BLĐ Man Utd đồng ý chi ra mỗi tuần 250.000 bảng để trả lương cho "Chàng hói" và anh đã vui vẻ ký vào bản hợp đồng có thời hạn năm năm với Quỷ đỏ, tức là hợp đồng của tiền đạo 27 tuổi này vẫn còn hiệu lực đến mùa hè năm 2015.
 
Với hai năm còn lại trong hợp đồng với Rooney, rõ ràng Man Utd chẳng dại gì mà vội vàng trong việc quyết định tương lai của tiền đạo 27 tuổi này. Thậm chí, tân giám đốc điều hành của Man Utd - Ed Woodward đã từng tuyên bố rằng, vấn đề mà câu lạc bộ giàu thành tích nhất xứ sở sương mù này đang quan tâm nhất chính là việc bổ sung lực lượng, chứ không phải là chuyện tương lai của Rooney.
 
Mặc dù "Chàng hói" có thể đệ đơn yêu cầu chuyển nhượng lên BLĐ Man Utd để có cơ hội rời khỏi sân Old Trafford, tuy nhiên, quyền quyết định có cho Rooney có được cơ hội này hay không lại năm trong tay các ông chủ của Quỷ đỏ. 
 
Vì thế, khả năng Rooney không thể rời Man Utd để chuyển sang khoác áo một câu lạc bộ khác ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay là cực lớn. 
 
4. Thái độ không rõ ràng của Rooney
 
Ngay khi thông tin Rooney đòi rời khỏi Man Utd được Sir Alex tiết lộ vào cuối mùa giải năm ngoái, giới chuyên môn và người hâm mộ đã nghi ngờ rằng, tiền đạo người Anh này lại đang kiếm cớ để được tăng lương như hồi năm 2010.
 
Cho đến lúc này, sau hơn hai tháng mà mọi chuyện vẫn chưa đâu vào đâu, lại thêm Rooney hoàn toàn im tiếng trước những tin đồn liên quan đến tương lai của mình. Người hâm mộ càng tỏ ra tin tưởng hơn với những suy đoán trên.
 
Mới đây, huyền thoại một thời của Man Utd - Lou Macari cũng đã nói rằng, Rooney nên lên tiếng để làm rõ tương lai của bản thân thay vì im lặng mãi. Muốn đi hay ở thì cũng phải thể hiện thái độ của mình một lần, để BLĐ Man Utd còn biết đường giải quyết. Chứ đừng bắt mọi người phải đoán những gì mà anh đang suy nghĩ và đồng thời tránh những ảnh hưởng tiêu cực không đáng có tới Quỷ đỏ.
 
Tuy nhiên, bất chấp những lời kêu gọi, hay những tin đồn lượn lờ quanh tương lai của mình gần hai tháng nay, Rooney vẫn giữ im lặng và không thể hiện bất kỳ một thái độ nào. 
 
Đây cũng là một lý do nữa để tin rằng, Rooney không thực sự muốn rời khỏi Man Utd ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Bởi nếu như tiền đạo 27 tuổi này muốn ra đi, chắc chắn anh phải thể hiện thái độ của mình một cách rõ ràng hơn.
 
5. Sự tự tin của David Moyes trong vấn đề này
 
Trong buổi họp báo trước trận giao hữu với AIK Stockholm ở Thụy Điển, HLV David Moyes đã khẳng định rằng, ông chưa hề thuyết phục Rooney quyết định ở lại với Man Utd và ông sẽ không bao giờ làm thế. Theo vị chiến lược gia người Scotland này, Quỷ đỏ là một câu lạc bộ lớn và có rất nhiều cầu thủ muốn được chơi bóng trong màu áo đội bóng này. Vì thế, sẽ không bao giờ có chuyện Man Utd phải đi thuyết phục một cầu thủ nào cả và Rooney không phải là ngoại lệ.
 
Mặc dù chưa biết đâu là cơ sở để David Moyes tự tin đến thế, nhưng rõ ràng với những lời tuyên bố như trên, có thể thấy rằng mọi chuyện vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của Man Utd, hay chí ít là Quỷ đỏ cũng đã có cách để khiến Rooney tiếp tục chấp nhận gắn bó tương lai ở sân Old Trafford trong mùa giải tới.
 
Và nếu đúng như thế, thì dù Rooney có muốn ra đi đến mức nào chăng nữa, anh vẫn không thể rời khỏi Man Utd ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X