Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do để tin Chelsea sẽ hủy diệt Arsenal đêm nay

Thứ Tư 03/01/2018 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một Arsenal đầy rẫy vấn đề dưới thời Wenger khó có thể ngăn cản Chelsea giành trọn vẹn 3 điểm ngay tại Emirates đêm nay.

Arsenal và yếu điểm chống tạt cánh
5 ly do de tin Chelsea se huy diet Arsenal dem nay hinh anh
Azpilicueta có 6 lần kiến tạo cho Morata ghi bàn ở Premier League

Bộ đôi Alvaro Morata và Cesar Azpilicueta của Chelsea đang trên con đường tạo ra kỷ lục mới tại Premier League mùa này. Hậu vệ người Tây Ban Nha đã kiến tạo 6 trong số 10 bàn thắng của Morata từ đầu mùa giải 2017/18. Khả năng phối hợp giữa hai cầu thủ này thật sự không thua kém bất cứ bộ đôi nào khác tại châu Âu.

Và họ sẽ mang đến một bài toán khó giải cho Arsenal đêm nay. Đội chủ sân Emirates đã thủng lưới 2 lần từ những pha tạt bóng của Crystal Palace ở vòng đấu thứ 20. Trong trận đấu với Liverpool hôm 22/12 trước đó, Arsenal cũng thủng lưới từ một tình huống cố định. Điểm yếu chống tạt bóng của Pháo thủ rất dễ nhận thấy và Morata khả năng cao sẽ mang đến một đòn trừng phạt cho họ ở trận đấu tới.

Wenger đang đối diện với bão chấn thương
5 ly do de tin Chelsea se huy diet Arsenal dem nay hinh anh 2
Wenger đang phải đau đầu vì bão chấn thương tại Arsenal

Lịch thi đấu dày đặc ở giai đoạn Giáng sinh đầu năm mới khiến cho hàng loạt trụ cột của Arsenal gặp chấn thương. HLV Wenger sẽ thiếu rất nhiều cầu thủ quan trọng ở đội một trong màn tiếp đón Chelsea sắp tới. Mesut Ozil đã ngồi ngoài từ trận đấu với West Brom vì chấn thương đầu gối và mới trở lại luyện tập từ hôm qua.

Laurent Koscielny chưa kịp bình phục trong khi Aaron Ramsey, Olivier Giroud và Nacho Monreal đều phải ngồi ngoài. Sead Kolasinac cũng mới gặp phải chấn thương đầu gối gần đây. Nếu mọi chuyện không có gì tiến triển thì Arsenal sẽ có khả năng mất tới 7 cầu thủ đội một ở trận derby London.
Trước trận gặp Chelsea: Cái kết cho sự lỗi thời của Wenger
Trong trận đấu đầu tiên năm mới, chưa biết chừng HLV Arsene Wenger sẽ ôm hận bởi những “hậu quả” ông tạo ra từ đầu mùa bóng này.

Chelsea đang có phong độ cao
Sự tiến hóa từ 3-4-3 sang 3-5-2 đang đem lại những trái ngọt cho HLV Conte. Chelsea không chỉ tấn công mạnh mẽ hơn mà còn duy trì được sự ổn định ở hàng hậu vệ. Trong số 7 trận đấu gần nhất ở Premier League, Chelsea thắng 5 trận và chỉ thua 1. Đoàn quân của Conte không hề bị nao núng trước lịch thi đấu dày đặc mà ngày càng trở nên nguy hiểm hơn. Thậm chí, đội bóng thành London cũng mới vượt qua Man United để chiếm lấy vị trí thứ 2 ở vòng đấu trước.

Chelsea đánh bại Brighton 2-0 trong ngày Boxing Day trước khi hủy diệt Stoke 5-0 tại Stamford Bridge hồi tuần trước. Với phong độ đang lên rất cao, Chelsea chắc chắn sẽ mang đến một cơn ác mộng đến sân Emirates đêm nay.

Phòng thay đồ của Arsenal đang bất ổn
5 ly do de tin Chelsea se huy diet Arsenal dem nay hinh anh 3
Alexis Sanchez đang mang đến những bất ổn trong phòng thay đồ Arsenal

Vấn đề của HLV Wenger tại Arsenal lúc này không chỉ nằm trên sân cỏ. Có rất nhiều vấn đề đang diễn ra ở sân Emirates. Nằm trên cùng trong số những nỗi lo lắng của Wenger là tình hình của Sanchez. Hợp đồng của cầu thủ người Chile với Arsenal chỉ còn thời hạn tới mùa hè nhưng anh không có dấu hiệu muốn gia hạn thêm.

Xuyên suốt thời gian qua của mùa giải, màn trình diễn của Sanchez ở dưới mức trung bình. Không những thế, tiền vệ 29 tuổi còn đang gây nên những bất ổn trong phòng thay đồ vì mối quan hệ không còn tốt đẹp với các đồng đội. Giới thạo tin xứ sương mù cho rằng nhiều cầu thủ Arsenal muốn Sanchez ra đi càng sớm càng tốt.

Những rạn nứt trong phòng thay đồ Arsenal được thể hiện rõ nét trong trận đấu với Crystal Palace. Sanchez ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal nhưng chỉ có lác đác một vài đồng đội ra chia vui. Số còn lại đập tay nhau ở khu vực giữa sân. Còn ở bàn thắng thứ hai của Sanchez, nhiều cầu thủ ra ăn mừng với chân sút này chỉ trừ đội trưởng Laurent Koscielny. Với một đội hình bất ổn như thế, Arsenal khó có thể giành được những kết quả tốt trước các đối thủ đẳng cấp cao.

Hàng thủ Chelsea chơi quá ấn tượng
5 ly do de tin Chelsea se huy diet Arsenal dem nay hinh anh 4
Conte đã có thể yên tâm hoàn toàn với hàng thủ Chelsea

Chelsea mới chỉ để thủng lưới 2 bàn thua trong 6 trận gần nhất ở Premier League và giữ trắng lưới trong 4 trận gần nhất. Sau khi cầu thủ trẻ Andreas Christensen được sử dụng thay David Luiz, hàng thủ Chelsea thậm chí còn mang lại sự chắc chắn hơn hẳn. Azpilicueta vẫn chơi tốt trong khi Gary Cahill cũng bắt đầu tái hiện được phong độ xuất sắc ở mùa giải trước. Bên cạnh đó, tiền vệ N’golo Kante cũng đã trở lại với đẳng cấp cao nhất.

Trong khi đó, hàng công Arsenal lại đang trục trặc. Alexandre Lacazette hay Alex Iwobi khó có thể gây tổn hại gì cho hệ thống phòng ngự 3 người chắc chắn của The Blues. Trận đấu với West Brom hồi cuối tuần trước là một ví dụ rõ nét cho thấy hàng công của Arsenal đang thi đấu thiếu ổn định đến thế nào.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X