Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do để lo lắng cho Man Utd sau trận thắng Galatasaray

Thứ Năm 20/09/2012 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd đã thắng Galatasaray 1-0 trên sân nhà. Nhưng sau khi giành trọn vẹn 3 điểm, M.U vẫn có ít nhất 5 điểm cần phải lo lắng.

Nani lại có thêm một trận đấu tồi tệ

Không chỉ là chuyện tiền vệ người Bồ Đào Nha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm penalty. Vấn đề còn là anh đã chơi với một phong độ quá nghèo nàn trước Galatasaray. Không ai nghi ngờ tài năng của Nani. Nhưng có vẻ anh thiếu sự tận tụy và cần cù để trở thành người mà M.U thực sự cần. Nani vẫn có những pha xử lí ma thuật. Tuy nhiên, người ta lại không thấy sự hiệu quả của chúng. Nani rất chịu khó sút xa và dứt điểm ở những góc khó. Song hầu như tất cả những cú sút như thế đều không đi trúng mục tiêu. Nếu cứ chơi như thế này, chắc chắn anh sẽ sớm bị Sir Alex Ferguson đẩy khỏi Old Trafford.

manchester united
 

Tuyến giữa yếu ớt

Tuyến giữa đang là một nỗi lo lớn của M.U. Điều đó một lần nữa thể hiện trước Galatasaray. Trong khoảng 20 phút đầu, hàng tiền vệ của CLB chủ sân Old Trafford chiếm ưu thế trên sân với những pha chạm bóng tinh tế và những đường chuyền thông minh từ chân người này tới chân người kia. Nhưng sau đó, thế cục trên sân thay đổi. Những cầu thủ chơi ở khu trung tuyến của Galatasaray bắt được nhịp với trận đấu. Với lợi thế về mặt sức mạnh, họ tỏ ra áp đảo trước cặp Michael Carrick - Paul Scholes của M.U. Những áp lực mà phía Galatasaray tạo ra khiến Carrick và Scholes đã tạo ra những đường chuyền khá tồi. Cũng may là M.U không phải trả giá vì chúng. Giờ Red Devils chỉ còn biết hy vọng rằng sự trở lại của Darren Fletcher sẽ giúp họ giải bài toán tuyến giữa.

Sút penalty quá tệ

Một lần nữa, M.U bỏ lỡ cơ hội chọc thủng lưới đối phương trên chấm 11 mét. Ở trận gặp Galatasaray, người thực hiện không thành công là Nani. Ở 2 trận trước đó gặp Wigan và Southampton, Javier Hernandez cùng Robin van Persie cũng đã rơi vào hoàn cảnh tương tự với tuyển thủ Bồ Đào Nha này. Có vẻ, M.U đang thiếu một cầu thủ chuyên thực hiện penalty. Mùa trước, nhiệm vụ này thuộc về Wayne Rooney và R10 đã hoàn thành rất tốt. Nhưng mùa này, chân sút người Anh đang bị hành hạ bởi chấn thương.

Van Persie chưa được "phục vụ" tốt

Van Persie đã ghi 4 bàn cho M.U. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa anh và hàng tiền vệ của Red Devils đã tìm được sự ăn ý như với các gương mặt ở tuyến giữa của Arsenal. Trước Galatasaray, Van Persie có khá nhiều tình huống di chuyển không bóng, chạy chỗ với mục tiêu thoát xuống phá bẫy việt vị của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù vậy, không đồng đội nào hiểu ý anh để thực hiện những đường chuyền thuận lợi hoặc nếu có thực hiện thì lại không đi chuẩn xác, đúng như ý của Van Persie.

Cẩn thận rơi vào vết xe đổ

Hình ảnh thiếu thuyết phục mà M.U thể hiện trước Galatasaray ở trận vừa qua chính là hình ảnh của Red Devils tại Champions League rồi Europa League mùa trước. Nếu không cẩn thận và sớm giải quyết những vấn đề đang tồn tại trong đội hình, M.U hoàn toàn có thể phải dừng bước ngay từ vòng bảng Champions League giống như mùa trước. Thậm chí khi xuống chơi tại Europa League, đoàn quân dưới quyền Sir Alex còn có khả năng tiếp tục bị hạ nhục, giống như điều Bilbao làm với họ ở mùa trước.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X