Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do để Arsenal lạc quan về mùa 2012/13

Thứ Năm 23/08/2012 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal mất điểm ngay ở vòng đầu Premier League và vừa phải chia tay Robin van Persie và Alex Song - 2 cầu thủ chơi hay nhất của họ mùa trước. Nhưng vẫn có những lí do để The Gunners lạc quan về chiến dịch 2012/13.

Sự tỏa sáng Cazorla

Arsenal đã hòa Sunderland đầy thất vọng tại Emirates. Nhưng màn trình diễn ấn tượng của tân binh Santi Cazorla lại mang đến rất nhiều niềm hy vọng cho The Gunners. Tuyển thủ Tây Ban Nha này thi đấu chói sáng khi tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn cho đồng đội. Chỉ tiếc là các cầu thủ Arsenal khác đã không thể tận dụng thành công. Cazorla đã hòa nhập rất nhanh vào Arsenal dù anh chỉ mới đặt chân tới xứ Sương mù. Nếu cựu tiền vệ Malaga tiếp tục thể hiện phong độ như trước Sunderland ở những trận tới, The Gunners có lẽ không phải quá lo lắng về hàng công của mình.

arsenal
 

Bàn thắng sẽ đến từ Podolski và Giroud

Ở trận gặp Sunderland, cả Lukas Podolski lẫn Olivier Giroud đều không thể điền tên mình lên bảng điện tử. Tuy nhiên, không nên vì thế mà vội đánh giá thấp 2 chân sút. Đây đều là những tiền đạo đã khẳng định được trình độ của mình trước khi chuyển tới Arsenal. Vấn đề của Podolski và Giroud có thể chỉ là họ chưa hòa nhập được ngay vào The Gunners giống như Cazorla. Hoặc đơn giản là cả 2 đều kém duyên trong ngày ra mắt Premier League. Càng thi đấu, Podolski và Giroud sẽ càng trở nên nguy hiểm và hiệu quả hơn. Nên nhớ rằng ngày mới đến Arsenal, huyền thoại Thierry Henry cũng phải mất một thời gian mới có thể nổ súng đều đặn cho The Gunners.

Hàng tiền vệ vẫn mạnh

Có thể Alex Song đã chuyển sang Barcelona. Song không thể phủ nhận, hàng tiền vệ của Arsenal vẫn khá mạnh, với nhiều sự lựa chọn chất lượng. Đó là Mikel Arteta, Cazorla, Tomas Rosicky, Aaron Ramsey, Abou Diaby. Ngoài ra CLB chủ sân Emirates còn sắp mượn thành công Nuri Sahin từ Real Madrid. Bên cạnh đó, rất có thể HLV Arsene Wenger sẽ chiêu mộ thêm một người đồng hương là Yann M’Vila từ Rennes. Đừng quên Arsenal sắp có sự trở lại của Jack Wilshere sau chấn thương. Mang trên mình chiếc áo số 10 mà Van Persie bỏ lại, Wilshere sẽ càng quyết tâm chứng tỏ tầm quan trọng của mình đối với The Gunners hơn, khi tái xuất sau hơn 1 năm nằm trên giường bệnh.

Ấn tượng Gervinho

Với sự trở lại của Andrei Arshavin, sự tiến bộ của Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain cùng việc Arsenal chiêu mộ Podolski, những tưởng Gervinho sẽ phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã chơi cực kì ấn tượng trong tour giao hữu Hè 2012 của Arsenal. Tại trận gặp Sunderland, Gervinho cũng liên tiếp có những pha đi bóng qua người hậu vệ đối phương. Chỉ tiếc là những tình huống đó đều không dẫn tới bàn thắng cho Arsenal. Phong độ đáng khen ngợi của Gervinho cho thấy anh hoàn toàn có thể là nhân tố X, mang về thành công cho The Gunners trong mùa 2012/13.

Arsenal đang đi đúng hướng

Bất phân thắng bại ở trận ra quân không thể coi là một thảm họa đối với Arsenal. Còn nhớ mùa 1997/98, The Gunners cũng đã hòa Leeds 1-1 ở vòng 1 nhưng rồi sau đó lên ngôi vô địch. Hơn nữa, điều đáng lạc quan nhất về Arsenal ở chiến dịch 2012/13 là họ đang đi rất đúng hướng. HLV Arsene Wenger đã cho thấy quyết tâm mang về Emirates những danh hiệu lớn bằng việc chú trọng hơn tới việc chiêu mộ những cầu thủ đã trưởng thành và khẳng định được tên tuổi ở các CLB khác. Đội hình mà Arsenal đang sở hữu có chất lượng và chiều sâu chẳng kém bất kì đại gia nào của nước Anh. The Gunners rõ ràng xứng đáng được coi là một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League 2012/13.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X