Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 lợi ích khi MU mua Van Persie

Thứ Sáu 17/08/2012 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất ngờ trong việc thâu tóm tiền đạo chủ lực của đối phương ở những phút chót, "Quỷ đỏ" cho thấy họ sẵn sàng cho cuộc trở lại ở mùa giải tới.

Sở hữu một tay săn bàn đúng nghĩa

Lâu lắm rồi kể từ khi Van Nistelrooy ra đi, MU không còn một trung phong đích thực nào trong vòng cấm nữa. Đội chủ sân Old Trafford từng rất thành công khi áp dụng sơ đồ với ba mũi nhọn thường xuyên hoán đổi vị trí gồm Rooney, Tevez và Ronaldo. Sau đó HLV Ferguson đã chọn canh bạc đưa về Berbatov với hy vọng anh có thể trở thành một ngòi nổ ở vị trí cao nhất nhưng đáng tiếc lối đá kỹ thuật có phần chậm chạp của anh trở nên lạc điệu với MU.

Sau Berbatov, Ferguson nhen nhóm lại niềm tin với hai cầu thủ trẻ là Javier Hernandez và Danny Welbeck. Nhưng thực tế cho thấy cả hai vẫn cần thời gian phát triển và duy trì sự ổn định để có thể trở thành mẫu tiền đạo ghi được 20 bàn mỗi mùa.

Van Persie có mặt tại bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với Man Utd
Van Persie có mặt tại bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với Man Utd

Với một Rooney có thiên hướng đá lùi, Van Persie chính là sự bổ sung hoàn hảo. Vua phá lưới Premier League mùa trước sở hữu khả năng xoay sở tốt và dứt điểm đa dạng trong vòng cấm giống người đàn anh Nistelrooy. Mùa trước chỉ một mình Van Persie trên hàng công Arsenal đã khiến các đội bóng phải đau đầu. Cùng với Rooney, có thể khẳng định MU đang sở hữu bộ đôi tiền đạo đáng sợ nhất tại xứ sở sương mù.

Tạo nên sức sống mới trong đội bóng

Bản hợp đồng bom tấn gần đây nhất của MU chính là Berbatov vào năm 2008. Suốt 4 năm qua, vì cả lý do tài chính lẫn chính sách ưu tiên các cầu thủ trẻ mà HLV Ferguson tỏ ra không mặn mà với những ngôi sao thành danh trên thị trường chuyển nhượng. Không thể phủ nhận MU vẫn duy trì được vị thế tại Premier League và châu Âu nhưng trong thời buổi hiện nay thì đây không phải là cách làm đúng.

Nhìn vào đội hình MU lúc này, thì chỉ có Rooney là tạo được sự tin tưởng. Hai lão tướng Ryan Giggs và Paul Scholes đáng lẽ phải nghỉ hưu từ lâu nhưng sự tiến bộ chậm chạp của các cầu thủ trẻ khiến họ vẫn phải cày ải hàng tuần. Dường như sự thành công trong nhiều năm qua khiến các cầu thủ MU bắt đầu thỏa mãn với chính mình. Sự xuất hiện của một ngôi sao lớn như Van Persie, người đang rất khát khao các danh hiệu, sẽ tạo nên sức sống và một quyết tâm mới cho phòng thay đồ của MU.

Trở thành sự thúc đẩy cho Rooney

Từ khi Cristiano Ronaldo dứt áo ra đi, chân sút người Anh trở thành niềm hy vọng lớn nhất ở sân Old Trafford. Rooney hiểu được vị thế của mình và phong độ của anh cũng tiến lên thấy rõ với trung bình gần 30 bàn một mùa ở ba mùa giải đã qua.

Nhưng cũng chính vì sự cô đơn trên đỉnh cao tại MU mà Rooney tự cho mình quyền đòi hỏi với ngay chính HLV Ferguson. Vụ nổi loạn cách đây 2 mùa giải khiến anh được tăng lương lên 200 nghìn bảng một tuần đã cho thấy điều đó. Sự xuất hiện của Van Persie chính là liều thuốc tốt với ngôi sao 26 tuổi này. Tiền đạo người Hà Lan đến MU với tư cách là người đánh bại Rooney trong cuộc đua Vua phá lưới mùa trước. Bản thân Van Persie cũng nhận được sự hậu đãi ở mức kịch trần mà theo nguồn tin từ trang Goal lên tới 235 nghìn bảng một tuần.

Rõ ràng vị thế của Rooney đang lung lay bởi sự xuất hiện của Van Persie và tiền đạo người Anh sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để giữ vững ngai vàng của mình. Điều này có ích cho cả Rooney và MU.

Lấy lại danh dự trước Man City

Trong những năm gần đây, MU đã rất nhiều lần bị người hàng xóm Man City cho muối mặt trên thị trường chuyển nhượng. Đầu tiên là thương vụ đưa về người cũ Carlos Tevez của MU. Tiếp sau đó là James Milner từ Newcastle và mùa trước là Samir Nasri từ Arsenal. Mùa hè năm nay, mục tiêu lâu dài của HLV Ferguson là tiền vệ trẻ Jack Rodwell của Everton cũng đã bỏ qua sân Old Trafford để tới với Etihad.

Không phủ nhận sức mạnh kim tiền của Man City là rất lớn nhưng với một đội bóng có bề dày lịch sử và truyền thống như MU, việc không hấp dẫn được các cầu thủ thực sự là một nỗi đau với những người hâm mộ. HLV Ferguson từng tuyên bố sẽ không chạy theo Man City khi giá trị chuyển nhượng đang ở thời kỳ điên loạn nhưng ông hiểu cần có một cú hích để lấy lại danh dự cho đội bóng.

Trả 22,5 triệu bảng tiền mặt và có thể lên tới 24 triệu bảng cho một chân sút 29 tuổi chỉ còn 1 năm hợp đồng là một cái giá không tưởng. Nếu so với hợp đồng 5 năm của Ronaldo với Real thì Van Persie mới là cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Tuy nhiên, tiền không phải là vấn đề chính với Ferguson lúc này. Chiến thắng trong một cuộc đua giành cầu thủ với Man City mới là điều cần thiết cho ông và cả MU.

Phục hồi niềm tin từ người hâm mộ

Ai còn nhớ lần cuối cùng MU trắng tay dưới triều đại Ferguson là vào năm nào? Cách đây 7 mùa giải, Quỷ đỏ đã phải nếm trải cảm giác kết thúc mùa bóng không danh hiệu và đó là khởi đầu cho một thế hệ vàng mới của sân Old Trafford. Những Ronaldo, Rooney, Vidic, Evra và Van der Sar đã trở thành bộ khung mới cho cuộc chinh phục sau đó mà đỉnh cao là chiếc cúp Champions League 2008.

Mùa giải năm ngoái, MU cũng trắng tay, thậm chí là thất bại một cách thê thảm. Bị loại khỏi Champions League khi còn đang giữ chức Á quân bởi đội bóng nhỏ bé Basel. Ở đấu trường quốc nội, những cú sảy chân khó hiểu trong giai đoạn nước rút khiến họ chỉ về nhì tại Premier League. Đau hơn nữa khi soán ngôi của MU chính là người láng giềng khó chịu Man City ở những giây cuối cùng.

HLV Ferguson có thể tiếc nuối bởi MU đã thiếu may mắn để lên ngôi nhưng với nhiều người hâm mộ thì đây là chuyện sẽ phải đến. Đội hình của MU vừa yếu và vừa thiếu, trong khi đoàn quân của Man City lại quá thiện chiến. Sự bổ sung Nick Powell và Kagawa mùa hè vừa qua không tạo nên được nhiều sự tin tưởng từ người hâm mộ vì đây đều là những cầu thủ tiềm năng cần được kiểm nghiệm. Cái cần là một thương vụ bom tấn đúng với tư cách một đội bóng lớn và Van Persie đã tới.

Giống như cách đây 7 năm, người hâm mộ một lần nữa lại tin vào sự trở lại của đế chế MU. Rooney, Van Persie cùng với dàn cầu thủ trẻ tiềm năng chính là món quà dành cho người hâm mộ của HLV Ferguson trong mùa giải tới đây.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X