Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

5 lí do Watcott nên rời Arsenal

Thứ Sáu 09/11/2012 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Theo Walcott đang có một tương lai bất định tại Arsenal. Hợp đồng của anh sắp hết hạn, sự chần chừ trong việc gia hạn hợp đồng từ cả 2 phía…Đây có lẽ nên là lúc để Walcott nhìn lại xem liệu anh có nên gia hạn hợp đồng với các Pháo thủ không. Sau đây là 5 lí do mà có lẽ Walcott nên tham khảo để ra quyết định sáng suốt của riêng anh.

1. Arsene Wenger không coi trọng anh.

Giáo sư người Pháp chỉ cho Walcott ra sân từ đầu đúng 1 lần trong 10 trận đấu tính đến thời điểm này ở giải Ngoại hạng, đó chính là trận hòa đầu mùa với Sunderland. Ở Champions League thì cho tới trận đấu sân khách với Schalke, tức là trận thứ 4 thì Walcott mới được xuất phát. Trong khi đó Walcott lại được xuất hiện từ đầu trong những trận đấu tại cúp Liên đoàn, giải đấu mà gần đây Wenger đã lên tiếng rằng ông không coi trọng. Trong 4 trận hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu đó, Walcott đã ghi được 6 bàn thắng, 1 hiệu suất cực kì đáng mơ ước cho 1 tiền vệ. Vậy điều gì giải thích cho sự không trọng dụng đối với Walcott? Chỉ có thể là việc anh ta chẳng mấy quan trọng tại Arsenal.

2. Sự nghiệp trì trệ tại Arsenal

Khi cậu bé 16 tuổi Theo Walcott kí hợp đồng đầu tiên với Arsenal vào 2006, đội bóng khi đó là CLB vừa mới đoạt 2 cúp vô địch Ngoại hạng Anh và 3 cúp FA trong 5 năm gần đó. Anh đâu biết rằng kể từ đó trở đi, 6 năm trời đằng đẵng trôi qua và Arsenal vẫn chưa có thêm bất cứ cái gì. Arsenal dần dần trở thành một thế lực không còn mấy đáng sợ tại Anh, kết quả tất yếu là sự nghiệp của Walcott đi xuống. Năm sau Walcott đã 24 tuổi và với sự tăng dần của tuổi tác, cơ hội tìm kiếm danh hiệu càng hẹp lại. Ở Arsenal, Walcott chẳng bao giờ thành sao lớn được.

3. Những người đồng đội cũ đã đi tìm chân trời mới

Thời điểm Walcott gia nhập Arsenal, họ có đầy đủ các hảo thủ. Tuy nhiên 6 năm trôi qua và đây là những cái tên lẫy lừng đã ra đi tìm cho họ những danh hiệu. Thierry Henry, Ashley Cole, Lassana Diarra, Alex Hleb, Kolo Toure, Emmanuel Adebayor, Samir Nasri, Cesc Fabregas, Gael Clichy, Robin Van Persie và Alex Song. Họ đều đã, hoặc chắc chắn sẽ dành được những danh hiệu, hay ít ra sự bảo đảm về mặt danh hiệu cũng sáng sủa hơn rất nhiều so với việc chôn vùi sự nghiệp tại Arsenal. Walcott nên có những suy nghĩ gì đó chăng?

Đi hay ở, hãy chọn đi Walcott
Đi hay ở, hãy chọn đi Walcott

4. Đảm bảo về Champions League

Arsenal mấy năm gần đây toàn phải vật lộn để đoạt được suất tham dự Champions League. Điều này đã không còn trở thành một thứ “nghiễm nhiên có được” nữa mà phải tranh giành với nhiều thế lực khác đang nổi lên như Man City, Tottenham. Sẽ là một thảm họa nếu bạn chơi ở Arsenal và không được tham dự Champions League. Để tránh một nguy cơ như thế, Walcott nên tìm đến một chỗ khác nơi anh thay vì lo lắng về việc làm cách nào để tham dự Champions League, quan tâm làm sao để vô địch ở đây.

5. Vị trí tại đội tuyển Anh

Những cầu thủ trẻ đang ngày càng chứng tỏ được mình, ví dụ như Alex Oxlade-Chamberlain hay Raheem Sterling của Liverpool. Khi đó khả năng được chọn lên tuyển của Walcott sẽ thấp đi. Anh cần có đất diễn để thứ nhất là thể hiện khả năng, thứ hai là duy trì phong độ để tiếp tục đá ở tuyển. Arsenal có vẻ đang tước đi của anh những quyền đó.

Kết: Arsene Wenger mới đây đã đăng đàn cho biết ông không muốn có Fabregas hay Persie thứ 2, ám chỉ Walcott. Tuy nhiên có vẻ như giáo sư đang chứng tỏ điều ngược lại khi mà lời nói và hành động không hề nhất quán. Thời gian để hành động là đây. Nếu chần chừ, Arsenal sẽ mất Walcott như chơi.


  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X