Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 lí do để tin Manchester City bảo vệ được ngôi Vương tại Premier League

Thứ Hai 30/07/2012 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Manchester United và Chelsea đang có những bước tiến cực kì vững chắc trên TTCN để sẵn sàng soán ngôi Man City tại Premier League 2012-2013. Các CĐV Man City thì đang lo lắng, không hiểu vì sao đến giờ này các ông chủ vẫn chẳng đoái hoài gì đến chuyện vung tiền ra mua cầu thủ. Nhưng các CĐV Man City hãy yên tâm hơn một chút vì có những lí do sau đây khiến họ có thể tin tưởng vào mùa giải thành công tại Etihad vào năm nay.

1. Chưa mua không có nghĩa là không mua.


Nếu Man City không mua ai trong cả 1 kì chuyển nhượng, thì đó sẽ là thảm họa thực sự vì họ chưa hoàn hảo. Trong đội hình của họ vẫn còn những chỗ trống cần phải khỏa lấp, cũng như những cái tên thừa cần phải bán đi. Thị trường chuyển nhượng mùa hè vẫn còn dài, không vì sự án binh bất động hiện tại mà nói gì đến kế hoạch tương lai của Man City. Bán đi rồi mua lại trong thời gian ngắn là thói quen của các ông chủ tại Etihad: những Robinho, Nasri hay Aguero đều cập bến Man City theo cách này.

Và những mục tiêu của Man City lúc này rơi đúng vào những vị trí họ cần cải thiện: một tiền đạo, một hậu vệ phải, một trung vệ và một tiền vệ trung tâm. Giả sử Man City có được Van Persie (hoặc Cavani), Skrtel (hoặc Agger), Dani Alves (đem ra trao đổi với Barca) ... thì họ sẽ mạnh hơn năm ngoái nhiều và không phải vá víu đội hình như một số trận năm ngoái nữa. Man City sẽ biết họ cần phải làm gì và làm như thế nào trên TTCN trước khi quá muộn.

2. Hổ giấy Chelsea?


Hẳn nhiên người ta đang đánh giá Man Utd, Man City và Chelsea là những cái tên sáng giá cho danh hiệu vô địch Premier League năm nay. Hãy nhìn cái cách mà Chelsea mua sắm: Hazard, Marin, Oscar... Thật đáng sợ.

Tuy nhiên những gì Chelsea thể hiện trên sân đấu lại đang thể hiện một bộ mặt ngược lại. Sau trận ra mắt đầy ấn tượng trước Seattle Sounders, Chelsea đã phải cho người ta nghi ngờ về năng lực thật của mình khi để CLB đang khủng hoảng nhân sự AC Milan vượt qua với tỉ số 1-0. Dĩ nhiên một trận giao hữu không nói lên được nhiều điều, nhưng rõ ràng NHM đang nhận ra Chelsea mua nhiều nhưng không phải là bất khả chiến bại. Tân binh của họ cần thời gian hòa nhập và thích nghi với môi trường mới; có thể thấy được một điều rằng các tân binh của Chelsea đều đến từ các giải đấu khác, và Premier League là một môi trường khắc nghiệt hơn nhiều. Trình độ của họ cần phải được kiểm chứng nhiều hơn. Ngoại hạng Anh là giải đấu yêu cầu sự dài hơi, và ít khi có trường hợp một đội bóng mùa trước xếp thứ 6 mà năm sau lên ngôi vô địch tại đảo quốc Sương mù.

Họ sẽ kiếm bộn nếu giúp Man City vô địch
Nụ cười sẽ tiếp tục nở trên môi họ?


3. Chelsea thì như vậy, còn Manchester United?

Kagawa và Powell là hai cái tên đã cập bến MU. Đội chủ sân Old Trafford còn đang loay hoay với thương vụ Lucas Moura nữa. Hẳn là nghe cái tên Kagawa, ai cũng cảm thấy ấn tượng vì màn trình diễn của cầu thủ người Nhật Bản này trong màu áo Borussia Dortmund là rất thuyết phục. Tuy nhiên cũng có khả năng đứng tại một đội bóng mới với nhiều ngôi sao hơn, những cái tôi lớn hơn và được tạo ít cơ hội hơn, không có gì đảm bảo việc Kagawa sẽ tỏa sáng.

Nhớ lại trường hợp của những Anderson hay Nani thì sẽ rõ. Trước khi cập bến Old Trafford, họ là những tài năng cực kì sáng giá. Nani được ví như Ronaldo mới với đôi chân cực dẻo, còn Anderson là một ngôi sao thực sự tại Porto. Tuy nhiên, từ khi cập bến Man Utd, hai cái tên này chưa chứng tỏ được nhiều và thậm chí còn có thể bị bán nếu được giá. Không thể nhìn vào cái tên mà đánh giá được một cầu thủ có thể tỏa sáng hay không. Khả năng thành công của Kagawa tại đây là 50/50.

Và chất lượng của đội hình MU trong những năm gần đây thực sự bị người hâm mộ nghi ngờ. Evra bên hành lang trái đã già, cánh phải không có cái tên nào đáng tin cậy, hàng tiền vệ cũng ít ngôi sao và đôi khi người ta chỉ trông đợi Rooney tỏa sáng trong những trận đấu của Man Utd. Họ có được thành công là nhờ bàn tay của chiến lược gia Sir Alex Ferguson hay kinh nghiệm của các cựu binh, những người cận vệ lâu năm. Nếu năm nay Ferguson để MU có những trận đấu đáng thất vọng như những trận thua Blackburn hay Wigan mùa trước thì MU đừng hi vọng cạnh tranh ngôi vô địch.

4. Điểm tựa Etihad và bản thân Man City đang lớn.

Mùa trước Man City lên ngôi vô địch là xứng đáng với lối đá đẹp mắt và hiệu quả. Chính Paul Scholes của MU cũng phải thừa nhận điều này. Nếu giữ nguyên và phát triển được lối đá đó, Man City có khả năng bảo vệ được ngôi vô địch. Họ đã trải qua một vòng đấu cuối nghẹt thở, và đây chính là điều mà các Citizens lấy làm điểm tựa để quyết tâm hơn, không để cho tình trạng đó xảy ra một lần nữa.

Cả mùa trước, Man City không để thua trận nào tại Etihad và có đúng một trận hòa. Không sai nếu như nói phong độ trên sân nhà đã khiến Man City thành công. Một năm chơi với nhau, sự gắn kết của tập thể này đã được tăng lên nhiều, không còn sự bỡ ngỡ của những tân binh từ những giải đấu khác, họ đang vươn đến tầm đại gia. Mùa tới là một Man City phối hợp ăn ý hơn, nhuần nhuyễn hơn khi các cầu thủ đã quen với lối chơi của nhau. Bất kì đội bóng nào gặp Man City trên Etihad đều có thể bị gặp khó và khả năng Man City dành trọn vẹn 57 điểm trên sân nhà cũng có thể xảy ra lắm. Điều họ cần làm là thắt chặt tính đoàn kết nội bộ và duy trì được lối chơi trong cả mùa giải, điều mà họ đã làm được vào năm ngoái. Năm ngoái làm được thì năm nay ắt hẳn cũng phải làm được, Man City đang cố gắng chứng tỏ mình cho cả thế giới thấy được trình độ thực sự và nếu làm được điều này, họ sẽ đe dọa cả châu Âu chứ không riêng đấu trường nội địa.

5. Mario Balotelli.

Có lẽ không phải là quá chủ quan khi nhận định rằng nếu Mario Balotelli chơi đúng phong độ, anh sẽ là một trong những chân sút tài năng nhất thế giới. Hãy nhìn 2 bàn thắng của anh vào lưới đội tuyển Đức. Thực sự đẳng cấp, không có gì phải nói nhiều. Và cậu bé ngỗ ngược ngày nào đang vươn mình trở thành một ngôi sao của làng bóng đá thế giới. Cả mùa EURO vừa qua, Balotelli thi đấu cực kì giữ mình và chỉ nhận một thẻ vàng trong cả giải, nhưng không phải do phạm lỗi mà là do ... cởi áo ăn mừng. Nếu con sư tử này được thuần hóa, thì cặp tiền đạo Aguero - Balotelli sẽ là một trong những cặp tiền đạo xuất sắc và ổn định nhất Ngoại hạng Anh. Khi đó, với sự vững chắc của tuyến dưới (nơi sắp được cải thiện bởi những cái tên mới), thì Man City sẽ có một đội hình thực sự chất lượng, có thể coi là chất lượng bậc nhất Premier League.

Nếu kết hợp cả 5 yếu tố trên lại, chúng ta sẽ có Chelsea hổ giấy, Man Utd thất bại trong một cuộc đua dài, đội hình Man City được cải thiện với vài cầu thủ mới đã khẳng định được danh tiếng, đội chủ sân Etihad duy trì được phong độ ổn định và các cựu binh tiếp tục khẳng định được bản thân. Lúc đó thì Man City một mình một ngựa tại Premier League là điều không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, đây chỉ là những đánh giá chủ quan và biết đâu Man City lại thất bại thảm hại tại mùa bóng mới thì sao. Chẳng ai biết được, nhưng đến giờ này các cổ động viên của nửa xanh thành Manchester có đủ lí do để hi vọng.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X