Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 lí do chính khiến Arsenal bại trận trước Liverpool

Chủ Nhật 21/08/2011 13:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Premier League với Arsenal mới chỉ trôi qua có hai vòng, nhưng nhiều người đã dự đoán trước cả tương lai của các "pháo thủ". Hai vòng hai thẻ đỏ cùng hai trận không thắng. Arsenal đã phơi bày tất cả những điểm yếu sau một mùa hè đầy biến động bằng trận thua trắng trước Liverpool. Một lần nữa, những nguyên nhân dẫn tới kết quả tệ hại này lại được chỉ ra.

Trong 11 lần gần đây nhất đối đầu với Liverpool trên sân nhà, Arsenal chưa từng biết đến hai chữ thất bại. Nhưng hôm qua lại là một ngày khác, một Arsenal trẻ trung đã bị Liverpool với một tập hợp của các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm dạy cho một bài học. HLV Wenger tuy thất vọng nhưng vẫn nói cứng rằng ông sẽ làm tất cả để vực dậy Arsenal sau những đòn phủ đầu choáng váng, sau màn khởi đầu tệ nhất trong những mùa giải gần đây. Nhưng có thế nào, nếu những điểm yếu sau đây của Arsenal không được khắc phục, HLV Wenger dù có "ba đầu sáu tay" cũng khó giúp Arsenal lọt vào top 4 chứ chưa nói đến chức vô địch.

Thiếu một tiền vệ đánh chặn bản lĩnh: Từ sau thời kì của Viera, Arsenal không còn sở hữu một tiền vệ trụ đủ sức vực dậy tinh thần các đồng đội cũng như khiến khu trung tuyến của Arsenal trở nên cân bằng. Từ Denilson, Song đến Diaby đều thiếu đi chất máu lửa cùng khả năng tranh chấp tay đôi. Hôm qua, tiền vệ trẻ Frimpong đã khiến người hâm mộ phần nào nhìn thấy hình ảnh của một Viera tại khu trung tuyến ngày nào. Tuy nhiên, Frimpong lại non kinh nghiệm khi quá nhiệt tình dẫn tới chiếc thẻ đỏ là bước ngoặt của trận đấu. Nếu biết thi đấu với cái đầu lạnh hơn nữa, Frimpong chắc chắn sẽ trở thành trụ cột tại khu trung tuyến Arsenal.

Những gì kém cỏi nhất của Arsenal đã lộ ra sau trận thua trước Liverpool

Thiếu sự hỗ trợ từ hậu vệ cánh:
Không còn Clichy, Sagna buộc phải bị đẩy sang cánh trái còn cánh phải được nhường cho hậu vệ trẻ Carl Jenkinson. Chỉ có điều khi Sagna làm khá tốt vai trò bên cánh trái thì Jenkinson lại dường như chẳng hỗ trợ được nhiều cho Walcott. Tâm lí non nớt đã khiến Jenkinson không có được những pha xử lí tự tin mà thường chỉ để lại dấu ấn bằng những pha treo bóng cầu âu vào vòng cấm địa - điều mà những hậu vệ cánh trẻ thường hay làm.

Vấn nạn chấn thương: Nhiều người đã tin rằng Arsenal có thể sẽ không đến mức thảm hại như thế nếu Koscielny không dính chấn thương, và buộc HLV Wenger phải thay Ignasi Miquel vào sân từ khá sớm. Miquel tuy có thể hình tốt nhưng lại quá non kinh nghiệm khiến trọng trách tại hàng phòng ngự đặt cả lên vai Vermaelen. Đây là điều khiến người ta lo lắng với Vermaelen khá nhạy cảm với chấn thương và nếu chẳng may trung vệ người Bỉ cũng phải nghỉ thi đấu, coi như Arsenal sẽ chấp hẳn đối thủ cả hàng phòng ngự.

Thiếu một thủ lĩnh nơi tuyến giữa: Mất Fabregas, Wilshere chấn thương, Ramsey được HLV Wenger trao cơ hội làm nhiệm vụ phân phối bóng. Tuy nhiên, tiền vệ trẻ này thi đấu khá tệ khiến Nasri thường xuyên phải lùi về sâu hơn để làm nhiệm vụ kiểm soát cũng như phân phối bóng, tạo điều kiện cho các tiền vệ trung tâm của Liverpool có cơ hội dâng cao hơn để kiểm soát khu trung tuyến. Đồng thời, Nasri cũng không có nhiều đất diễn khi phải lùi quá sâu về giữa sân. Cả trận, chỉ có đúng một lần Nasri có cơ hội uy hiếp khung thành Reina nhưng đó lại là tình huống tiền vệ người Pháp solo từ sân nhà, trước khi xộc thẳng vào trung lộ rồi tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm.

Sự non kém về kinh nghiệm: Đây chính là nguyên nhân quan trọng nhất khiến Arsenal thua trận. Trong trận đấu vừa rồi, Arsenal ra sân với một loạt các cầu thủ trẻ như Jenkinson, Ignasi Miquel, Ramsey, Frimpong, Lansbury và tất cả các cầu thủ này đều bị đánh giá rất thấp. Primpong thì đặt Arsenal vào thế thiếu người. Ignasi Miquel và Ramsey có pha phối hợp phòng ngự không tốt dẫn đến bàn thua đầu tiên của Arsenal, từ đó khiến đội bóng thành London suy sụp hoàn toàn. Không phải ngẫu nhiên mà trước đó Walcott đã nhắc nhở HLV Wenger nên mua về những cầu thủ có kinh nghiệm. Bởi chính sự non kém của các cầu thủ trẻ có khả năng sẽ giết chết giấc mộng vươn tới những danh hiệu trong mùa này của Arsenal.

Trên đây chỉ là 5 trong số những nguyên nhân chủ quan dẫn đến thất bại của Arsneal trước Liverpool. Nếu không sớm được khắc phục, Arsenal sẽ còn phải đối mặt với nhiều thử thách hơn nữa trong mùa giải này.

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X