Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 lần chấn thương nặng, cựu sao MU vẫn quyết không giải nghệ

Thứ Sáu 20/07/2018 12:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giuseppe Rossi phát biểu về sự nghiệp của mình. Cựu thành viên của Man United khẳng định không có ý định bỏ bóng đá mặc dù từng dính 5 chấn thương đầu gối nghiêm trọng.
 

Đào tạo tại M.U, tỏa sáng tại Villarreal


Giuseppe Rossi sinh tại New Jersey, Mỹ trong một gia đình gốc Italia. Năm 12 tuổi, anh cùng bố mẹ trở về Parma và gia nhập luôn CLB địa phương. 4 năm sau, Rossi lọt vào tầm ngắm các trinh sát viên của Man United. Không lâu sau, anh chuyển tới học viện của đội bóng nước Anh.

Chỉ mất 1 năm để Rossi được đôn lên đội 1, ra sân 12 lần trên mọi đấu trường và ghi được 4 bàn thắng ở mùa 2005/06. Mùa sau đó, tiền đạo nhỏ con nhưng khéo léo này được đem cho Newcastle và Parma mượn, đạt thành tích ghi 10 bàn sau 33 trận.

Giuseppe Rossi phát biểu về sự nghiệp của mình hình ảnh
Rossi từng được xem là cầu thủ tài năng

Nhưng tên tuổi của Rossi được biết tới nhiều nhất tại Villarreal sau khi được M.U bán đứt với giá 10 triệu Euro mùa hè năm 2007. 3 mùa đầu, anh lần lượt đóng góp 13, 15 và 17 bàn thắng cho họ. Tới mùa 2010/11, tài năng của Rossi nở rộ với 32 bàn thắng trên mọi mặt trận.


Chấn thương tàn phá sự nghiệp


Đúng lúc đang thăng hoa, Rossi nhận cú sốc. Trong trận đấu với Real Madrid tháng 10 năm 2011, anh dính chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng. Kể từ đó, Rossi luôn ra sân trong tình trạng mong manh, nguy cơ ngồi ngoài dài hạn.

rossi chan thuong
Rossi phát biểu về sự nghiệp dày đặc chấn thương

Tổng cộng, Rossi đã 5 lần phải lên bàn mổ vì những vấn đề nan giải với đầu gối. Trải qua Fiorentina, Levante, Celta Vigo và Genoa, Rossi đều vật lộn với chấn thương. Sau mùa 2017/18, cầu thủ 31 tuổi rơi vào tình trạng thất nghiệp.

Dù vậy, cựu cầu thủ M.U vẫn không có ý định rời xa bóng đá. “Tôi đã hy sinh quá nhiều để tiếp tục chơi bóng”, Rossi phát biểu về sự nghiệp của mình. “Tôi rất yêu môn thể thao này. Tôi không bao giờ có thể rời xa nó. Không có gì lấy bóng đá ra khỏi tôi, đó là đứa con tinh thần của tôi, tình yêu của tôi.”

“Mỗi chấn thương đều có bi kịch riêng. Nó lấy đi của tôi những điều tốt đẹp. Có thể là một World Cup, một cúp châu Âu hoặc một vụ chuyển nhượng đình đám. Nhưng giấc mơ không dừng lại và tôi ở đây hôm nay để sống giấc mơ mà tôi luôn mơ và tiếp tục nỗ lực đạt được những gì đã mất.”

Xem thêm một số bài viết về Man United trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X