Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

5 huyền thoại rời MU trong ê chề: Có Becks, có Keano

Thứ Ba 14/07/2020 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 huyền thoại của Manchester United song phải rời CLB theo cách rất tệ dưới thời Sir Alex Ferguson.

Với vị thế là một trong những CLB lớn nhất thế giới, Manchester United đã sản sinh ra nhiều huyền thoại với sự nghiệp lẫy lừng. Tuy nhiên, kể cả đã đóng góp rất nhiều cho “Quỷ đỏ”, vẫn có những cái tên đã bị bóng đen ngày rời sân Old Trafford.

Như Gary Neville mới tiết lộ, Sir Alex Ferguson rất mạnh tay trong việc thanh lý nhân sự. Bất kể đó là ai, nếu không chơi tốt hoặc có dấu hiệu không tuân lệnh Fergie, người đó sẽ bật bãi khỏi MU. Dưới đây là 5 huyền thoại có cái kết bi đát khi rời CLB thành Manchester.

5 huyền thoại rời MU trong ê chề Có Becks, có Keano hình ảnh
 
1. Jaap Stam

Jaap Stam được MU mua về từ PSV Eindhoven vào mùa hè năm 1998 với giá 10,6 triệu bảng – trở thành cầu thủ đắt giá nhất của Hà Lan lúc đó. Trung vệ sinh năm 1972 nhanh chóng lọt vào đội hình chính của HLV Ferguson, đá cặp ăn ý cùng Ronny Johnsen.

Với họ trong đội hình, MU giành cú ăn 3 Premier League, FA Cup và Champions League ngay mùa giải đầu tiên của Stam tại CLB. Rõ ràng, đây là một mảnh ghép đầy hữu ích trong thành công của “Quỷ đỏ”.

Họ tiếp tục cùng nhau chinh phục 2 Premier League các mùa 1999-00 và 2000-01 và Stam vẫn chơi rất tốt. Nhưng không ai ngờ vào mùa hè năm 2001, chỉ vì một cuốn tự truyện, sự nghiệp của cựu tuyển thủ Hà Lan tại MU đã khép lại.

Jaap Stam
Jaap Stam

Trong cuốn sách mang tên “Head to Head”, Stam kể lại chi tiết quãng thời gian ở MU, thậm chí lu loa cả việc Ferguson đã tiếp cận mình mà không có sự cho phép của CLB cũ PSV. Dĩ nhiên Sir Alex không thể bằng lòng với điều này.

Đầu mùa 2001/02, chỉ sau 1 lần ra sân, Stam bị đem bán cho Lazio với mức phí khoảng 16 triệu bảng dù có tin anh không muốn ra đi. Cầu thủ người Hà Lan vẫn chơi ổn tại nước Ý và sau này cùng AC Milan vào chung kết Champions League năm 2005.

Sau này, Ferguson thừa nhận bán Stam là một sai lầm lớn trong triều đại 27 năm tại MU của ông.

David Beckham
David Beckham

2. David Beckham

David Beckham là một trong những thành viên chủ chốt của Thế hệ vàng 1992 MU. Anh ra mắt từ mùa 1992-93 và từ mùa 1995-96 trở đi đã chiếm suất đá chính tại sân Old Trafford.

Từ đó, Beckham nổi lên như một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất nước Anh. Dù hứng chịu chỉ trích sau tấm thẻ đỏ ngớ ngẩn tại World Cup 1998 và góp phần khiến ĐTQG bị loại bởi Argentina – anh tiếp tục chơi xuất sắc tại MU và là nhân tố nổi bật khi họ giành cú ăn 3 mùa 1998-99.

Tuy nhiên, đến đầu những năm 2000, mối quan hệ của Beckham với HLV Ferguson bắt đầu trở nên xấu đi. Nguyên nhân không nhỏ nằm ở việc Fergie phản đối việc Becks cùng cô vợ Victoria tham gia quá nhiều vào những hoạt động ngoài sân cỏ.

Ferguson va Beckham
Beckham và vết thương từ 'Chiếc giày bay' của Ferguson

Trong một lần vắng mặt ở một buổi tập, Beckham đã bị gạt khỏi đội hình dự trận đấu với Leeds, Vào đầu năm 2003, sau thất bại trước Arsenal ngay trên sân nhà, Ferguson đã đá một chiếc giày thẳng vào mặt của người học trò.

Và rồi ngay mùa hè năm 2003, Beckham chuyển tới Real Madrid với mức phí rẻ bất ngờ là 37 triệu euro. Tại sân Santiago Bernabeu, huyền thoại người Anh có chức vô địch mùa La Liga 2006-07 sau 4 mùa gắn bó.

3. Roy Keane

Roy Keane là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của MU từ đầu những năm 1990 cho tới khi ra đi vào năm 2005. Cựu tuyển thủ CH Ireland tiêu biểu cho tất cả những “Quỷ đỏ” thể hiện dưới thời Alex Ferguson.

Roy Keane
Roy Keane từng là thủ tĩnh của MU

Chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Keane rất khó bị đánh bại ở thời kỳ đỉnh cao. Trong những pha tranh chấp, luôn là phong cách không khoan nhượng, thậm chí sẵn sàng dùng bạo lực chứ không chịu thua của anh.

Cùng MU, Keane đã giành được 7 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup và Champions League. Anh là đội trưởng CLB trong suốt thời gian thành công nhất của họ. Nhưng chính cá tính mạnh của Keano đã khiến cái kết tại MU của anh không hề tốt đẹp.

Ferguson không muốn bất cứ ai vượt qua tầm kiểm soát của mình tại MU mà Keane lại ngày một không phục tùng. Sau những lần đôi co trong hậu trường, HLV trưởng CLB thành Manchester đã ra quyết định hủy hợp đồng với người đàn ông sinh năm 1971.

Sir Alex
Nhưng Sir Alex thì không muốn ai lấn át mình

Keane được phép tự do ra đi và nhanh chóng chuyển đến Celtic năm 2005. 15 năm sau, giữa anh và thầy cũ vẫn chưa hóa giải thù oán. Trong tự truyện của mình, Ferguson gọi Keane là một gã đáng sợ và dã man.

Keane cũng không vừa khi tố Ferguson có hiềm khích cá nhân với mình chỉ vì đã tung hê những thói xấu của ông. Cựu đội trưởng MU khẳng định không bao giờ tha thứ cho Fergie.

4. Carlos Tevez

Carlos Tevez đã làm điều không tưởng vào năm 2009 khi chuyển từ MU đến Man City. Dù chỉ có 2 mùa ở sân Old Trafford song tiền đạo người Argentina vẫn tạo ra một tác động lớn lên CLB.

Carlos Tevez
Carlos Tevez tại MU và Man City

Nhưng Tevez đã đi theo tiếng gọi của đại gia lắm tiền nhiều của Man City và bị người hâm mộ MU quay lưng. Khi còn ở “Quỷ đỏ”, chân sút sinh năm 1984 đã hợp cùng Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo thành bộ ba tấn công đầy lợi hại, cùng nhau chinh phục cú đúp ở Premier League và Champions League mùa 2007-08.

Mùa 2008-09, Tevez vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng của MU, ra sân 51 trận và ghi được 15 bàn thắng. Nhưng tới cuối mùa đó, rạn nứt giữa anh và các thành viên trong CLB xuất hiện.

Carlos Tevez: Ngòi nổ của một thập kỷ đối địch ở thành Manchester
Khi 2 đội đối đầu nhau ở bán kết Carling Cup cuối mùa giải đó, bình luận viên truyền hình giới thiệu trận lượt đi tại Etihad là “Chào mừng đến Manchester City...

Đó là lý do MU không quá nóng vội trong việc mua đứt Tevez từ bên thứ 3 nắm quyền sở hữu anh là công ty MSI. Khi lãnh đạo “Quỷ đỏ” tính chi 25,5 triệu bảng để chính thức mang ngôi sao này về, anh đã từ chối và không lâu sau tới hàng xóm ồn ào Man City.

Để khiêu khích người MU, lãnh đạo Man City đã cho dựng một biển quảng cáo lớn với hình ảnh Tevez làm nền kèm dòng chữ Chào mừng đến với Manchester. Cùng CLB mới, anh đã có 1 Premier League, 1 FA Cup trong 4 năm gắn bó.

5. Ruud van Nistelrooy

Ruud van Nistelrooy được MU ký hợp đồng vào mùa hè năm 2001 với mức phí 19 triệu bảng. “Sát thủ” vòng cấm lập tức tạo ra tác động tại CLB thành Manchester. Mùa đầu tiên, anh ghi 36 bàn trên mọi đấu trường, được trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA.

Van Nistelrooy va Ronaldo
Van Nistelrooy rời MU vì mâu thuẫn với Ronaldo

Trong 5 mùa tại MU, Van Nistelrooy chinh phục đủ bộ 3 cúp quốc nội là Premier League, FA Cup và cúp Liên đoàn. Anh có thành tích ghi bàn đáng kinh ngạc: 150 bàn chỉ sau 219 lần ra sân.

Tuy nhiên, vào mùa hè năm 2006, dù vẫn đang ở đỉnh cao phong độ, Van Nistelrooy đã bị đem bán cho Real Madrid với mức phí chỉ 14 triệu euro. Thêm một thương vụ mang nặng cảm tính từ HLV Ferguson, người muốn tiền đạo người Hà Lan ra đi để nhường sân khấu cho tài năng trẻ đang lên Cristiano Ronaldo.

Giữa Van Nistelrooy và Ronaldo không có mối quan hệ tốt đẹp, thậm chí từng đánh nhau trên sân tập. Giữa hai người, Ferguson đã đứng về phía CR7 và Van Gol bị đẩy đi chỉ vài tuần sau.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X