Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

5 gương mặt trưởng thành nhất Liverpool mùa này

Thứ Ba 15/04/2014 03:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) Bất kể có vô địch hay không thì vẫn có thể khẳng định Liverpool đang trải qua mùa giải thành công nhất nhì trong kỷ nguyên Premier League. Và thành công ấy của The Kop, bên cạnh phong độ suất sắc đến từ những Steven Gerrard, Luis Suarez hay Martin Skrtel, vẫn ghi nhận sự trưởng thành vượt bậc của những ngôi sao nhỏ. Hãy cùng Bongda24h điểm qua 5 cái tên trưởng thành nhanh nhất tại Anfield mùa này.


5.  PHILIPPE COUTINHO
Philippe Coutinho
Philippe Coutinho

Nếu như mùa trước Coutinho chỉ là cơn gió lạ thì mùa này, anh đã thực sự trưởng thành tại Anfield. Suarez, Sturridge sẽ không thể có nhiều bóng lẫn khoảng trống để hoạt động nếu không có những đường kiến tạo thông minh đến từ Coutinho. Tiền vệ người Brazil cũng kịp ghi 5 bàn ở Premier League mùa này. Liệu có quá không khi nói Coutinho đủ sức giành suất dự World Cup 2014 trong màu áo ĐT Brazil?

4. RAHEEM STERLING

Raheem Sterling
Raheem Sterling

Vẫn rất nhanh, uyển chuyển và tốc độ nhưng Sterling đã biết cách liên lạc tốt hơn với các đồng đội, thay vì chơi cá nhân như mùa trước, mùa giải anh nổi lên rồi lại tắt ngúm ở Anfield. Tiền vệ 19 tuổi đang chơi ngày một chững chạc và bàn thắng rất tỉnh táo của anh trước Man City đã chứng minh điều đó. Cho đến nay, Sterling đã có 29 lần ra sân ở Premier League và ghi 7 bàn, trở thành tiền vệ ghi bàn nhiều thứ hai ở Anfield, sau Steven Gerrard: 13 bàn.

3. JORDAN HENDERSON


Jordan Henderson (trái) đang dần trưởng thành dưới sự dìu dắt của đàn anh Steven Gerrard (phải)
Jordan Henderson (trái)

Chưa khi nào giới điệu mộ thôi nghi ngờ Henderson cho đến khi mùa giải này diễn ra. Bởi với mức giá 20 triệu bảng mua anh về, rõ ràng Henderson chưa đền đáp được nhiều cho Liverpool. Nhưng bây giờ anh đang làm được điều đó. Tiền vệ 23 tuổi có mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp. Anh ghi bàn tốt (5) và kiến tạo cũng rất cừ (6). Tiền vệ này xuất hiện, cỗ máy tấn công của The Kop nhịp nhàng và giàu sức mạnh hơn.

2. DANIELSTURRIDGE

Daniel Sturridge đang thi đấu cực kỳ thăng hoa tại Liverpool
Daniel Sturridge

Không còn nghi ngờ gì nữa, Sturridge đang ở mùa giải thành công nhất sự nghiệp. Từ chỗ là kẻ bỏ đi ở Man City lẫn Chelsea, Sturridge đang chuyển mình cùng Liverpool và phong độ xuất sắc hiện tại cũng mang lại cho anh cơ hội làm người chơi cao nhất của ĐT Anh ở World Cup 2014. Mùa này, Sturridge đang về nhì ở cuộc đua vua phá lưới với 20 bàn. Nói anh tiến bộ vượt bậc là bởi hiệu suất ghi bàn của Sturridge ổn định hơn trong khi khả năng kiến thiết của anh cũng tốt hơn. Chân sút này đã có 7 đường kiến tạo thành công ở mùa này. 

1. BRENDAN RODGERS

Brendan Rodgers.
Brendan Rodgers.

Không có những thống kê, cũng chẳng có con số nào đủ nó lên tầm ảnh hưởng cùng sự tiến bộ của HLV Rodgers ở mùa này. Nhưng có thể khẳng định Rodgers là người góp công lớn nhất đưa Liverpool thăng hoa như hiện tại. Từ chỗ mang đến một lối chơi tiqui-taca nửa mùa như mùa trước, Rodgers giờ đã giúp The Kop thật sự là một cỗ máy hủy diệt ở Premier League. Ghi bàn xuất sắc nhất, có hai chân sút tốt nhất giải đấu, không gì thuyết phục hơn Liverpool của Rodgers. Đáng nói là vẫn những con người ấy nhưng Rodgers đã giúp The Kop chơi tốt hơn rất nhiều (mùa này các tân binh không đóng góp được nhiều cho Liverpool). Có thể thấy những ngày thỉnh giáo tiqui-taca tại Barcelona của Rodgers đã không phí phạm.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X