Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 gương mặt có thể thay thế De Gea tại Man Utd

Thứ Tư 23/01/2013 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Tại Anh, đang rộ tin MU sẽ bán De Gea vì anh không đáp ứng được kỳ vọng của Alex Ferguson. Nếu để thủ thành trẻ người Tây Ban Nha trở về quê nhà thì 5 ứng viên xuất sắc dưới đây sẽ là những người có tiềm năng trở thành người của "Quỷ đỏ"

1. Iker Casillas

Với những cầu thủ như Casillas, những tưởng cả cuộc đời cầu thủ anh sẽ chẳng rời Real Madrid. Thủ thành 31 tuổi này không chỉ là một thủ thành giỏi, xếp hàng nhất nhì thế giới hiện nay mà anh còn là một biểu tượng thực sực của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi anh đi lên từ tuyến trẻ và giờ đang vinh dự làm đội trưởng. Tuy nhiên, như người ta thường nói, cuộc sống chẳng có gì có thể nói trước.

iker casillas
 

Giờ đây tương lai của Casillas đang là dấu hỏi lớn do những mâu thuẫn ngầm trong nội bộ, cụ thể với HLV Mourinho. Việc vị chiến lược gia người BĐN thẳng tay đẩy Casillas lên băng ghế dự bị trong thời gian qua (dù giải thích vì chuyên môn) sẽ làm cho mối quan hệ đôi bên khó trở lại bình thường. Do đó nếu sau Hè này, Mourinho bị đuổi thì Casillas cũng khó ở lại.

Qua những trường hợp của Guti rồi Raul Gonzalez có thể thấy ở Bernabeu không có khái niệm về một cầu thủ cống hiến trọn đời, hay chính xác hơn khi họ đã bước vào lứa tuổi xế chiều của đời cầu thủ, “Kền kền trắng” sẽ đào thải họ. Casillas sẽ chẳng là ngoại lệ, nên đây có thể được xem là nhân tố thuận lợi giúp MU chiêu mộ Casillas, bên cạnh đó Real đang thích De Gea nên hai bên có thể tiến hành đàm phán trao đổi.

2. Vitor Valdes

Việc thủ thành Valdes mới đây từ chối gia hạn hợp đồng với Barcelona khiến nhiều người phải lấy làm ngạc nhiên, như vậy anh sẽ rời Nou Camp vào Hè sang năm theo dạng chuyển nhượng tự do. Nguyên nhân không phải nằm ở chuyện lương bổng, lý do thực sự là gì thì chưa ai rõ, cũng có thể sau nhiều năm chinh chiến đỉnh cao cùng Barcelona, Valdes đã cảm thấy no đủ các danh hiệu nên muốn tìm cho mình những thử thách mới.

victor valdes
 

Việc Valdes có là một thủ thành thật sự xuất sắc không vẫn còn là một dấu hỏi lớn, bởi với một đội bóng giỏi từ thủ đến công như Barcelona hiện nay thì vai trò của thủ môn đôi khi bị lu mờ. Valdes cũng không phải mẫu thủ thành luôn thi đấu chắc chắn, đôi khi anh vẫn mắc những sai lầm không đáng có, tuy nhiên đó cũng không phải vấn đề lớn.

Valdes giờ đã 31 tuổi song vẫn chưa phải già trong cách dụng nhân của Alex Ferguson (ông dùng Van der Sar đến 40 tuổi). Điều quan trọng nhất nhìn được ở thủ thành này là kinh nghiệm thi đấu rất dày dặn, đó là yếu tố mà HLV Alex Ferguson rất coi trọng. Nhân chuyện Barcelona đang “cáu” với Valdes thì MU có thể nhảy vào chèo kéo và De Gea vẫn là “mồi nhử” khi đội bóng xứ Catalan cũng kết thủ thành trẻ này.

3. Gianluigi Buffon

Buffon năm nay đã 34 tuổi, có thể nói anh đã cống hiến cả giai đoạn đẹp nhất của sự nghiệp cho Juventus qua 12 năm gắn bó. Tuy nhiên sự đi xuống của bóng đá Italia nói chung và Juventus nói riêng thì việc tiếp tục gắn bó với “Bà đàm già” khi đã ở tuổi xế chiều cũng chẳng phải việc hay. Sẽ chẳng vấn đề gì nếu Buffon đi tìm thử thách mới cho quãng thời gian ngắn ngủi còn lại của đời cầu thủ.

buffon
 

So với quan điểm của nhiều đội bóng, Buffon quá già. Nhưng ngày Ferguson chiêu mộ Van der Sar, thủ thành này cũng 34 tuổi nên với ông tuổi tác của Buffon không phải là trở ngại. Cách đây nhiều năm, Ferguson cũng từng theo đuổi Buffon nhưng thủ thành này đã quyết định ở lại với Juventus. Tuy nhiên, hoàn cảnh giờ cũng nhiều thay đổi và tái khởi động lại việc tiếp cận với Buffon cũng không phải là một ý định tồi.

4. Igor Akinfeev

Akinfeev nổi danh từ khá sớm, thậm chí mới 18 tuổi anh đã được gọi vào tuyển Nga và giờ đang là thủ thành số 1 của đội tuyển xứ bạch dương, 8 năm qua Akinfeev có 57 trận đấu cho đội tuyển quốc gia. Việc thi đấu tại Nga, nơi không phải là có giải đấu phát triển tầm cao đã khiến tài năng của Akinfeev ít người được biết đến.

Igor Akinfeev
 

Hồi đầu năm 2012, Chelsea có liên hệ với tuyển thủ Nga, nhưng rồi anh đã quyết định ở lại CSKA. Một nguyên nhân khiến Igor Akinfeev không muốn đến Chelsea vì đội bóng này vẫn có Petr Cech và sẽ không dễ dàng để anh đánh bại được thủ thành người CH Séc cho cuộc chiến giành vị trí ra sân chính thức. MU là đội bóng có đẳng cấp cao hơn Chelsea, nên nếu gặp một lời nghị thỏa đáng, chuyện Ankifeev sang Anh thi đấu cũng không phải viển vông.

5. Asmir Begovic

Begovic là một phần quan trọng của lối chơi phòng thủ chặt chẽ của Stoke trong suốt 3 năm qua, chính tài năng của thủ thành này đã không ít lần làm nản lòng các chân sút của đối thủ. Chính bản thân MU cũng nhận thấy rõ điều đó khi hàng loạt các ngôi sao của họ đã không thể đánh bại được thủ môn người Bosnia trong trận đối đầu gần đây (MU thoa 0-1).

begovic
 

Tài năng đã được khẳng định tại Premier League sẽ là một lợi thế của Begovic so với các thủ thành khác, rõ ràng không thể khẳng định thủ môn giỏi sẽ thích nghi được với môi trường bóng đá Anh. Thời gian qua cũng rộ tin MU đã liên hệ với Stoke để bán cầu thủ này, có vẻ sẽ rất khó để thuyết phục HLV Pullis nhả người, nhưng quyền quyết định thực sự cũng không nằm ở phía ông.

Mối quan hệ chuyển nhượng cầu thủ của MU với Stoke tương đối tốt, trước đây đội bóng này cũng từng mua Ben Foster từ Stoke năm 2005 với giá 1 triệu bảng. Vậy nên, nếu MU đưa ra một lời đề nghị “êm tai” thì việc giành được sự phục vụ của Begovic là rất lớn.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X