Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 gương mặt bị ĐT Anh bỏ rơi đáng tiếc nhất

Thứ Tư 05/09/2018 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội hình ĐT Anh được triệu tập tháng 9 này vẫn bao gồm nòng cốt là những gương mặt đã chơi tốt tại World Cup 2018. Nhưng bên cạnh đó, HLV Gareth Southgate đã bỏ qua một số cái tên xứng đáng được có mặt.
 

1. Will Hughes


Ở tuổi 23, Will Hughes đã có hơn 200 lần ra sân ở cấp độ CLB. Càng ngày, người ta càng thấy tiền vệ trung tâm của Watford chững chạc và hoàn thiện hơn. 4 trận đấu đã qua cùng đội bóng có biệt danh “Những chú ong bắp cày” tại Premier League mùa này đã chứng tỏ điều đó.

Vai trò của Hughes tại tuyến giữa Watford tuy âm thầm nhưng vô cùng quan trọng. Sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt, tiền vệ này có khả năng hỗ trợ tấn công tốt song cũng rất nhạy cảm trong thu hồi bóng. Anh luôn biết xuất hiện ở đúng các điểm nóng để cởi bỏ những nút thắt trong các tình huống cho đội nhà.

5 gương mặt đáng tiếc không có mặt ở đội hình ĐT Anh hình ảnh
Will Hughes là linh hồn trong lối chơi Watford

Trong khởi đầu tuyệt vời của Watford với 4 trận toàn thắng ở Premier League, không thể quên nhắc tới Hughes với sự cơ động ở trung tuyến. Ở cầu thủ 23 tuổi phảng phất đường nét của Jack Wilshere thời chưa bị chấn thương tàn phá và cũng là nhân tố mà ĐT Anh đang còn thiếu.

Chỉ tiếc rằng đội hình ĐT Anh được triệu tập tháng 9 này không có Hughes ngay cả khi Adam Lallana phải rút lui. HLV Southgate cho rằng đây chưa phải thời điểm thích hợp để gọi người từng 22 lần khoác áo U21 Anh. Nhưng thực tế, Hughes lại đang có phong độ cao nhất trong sự nghiệp và những phàn nàn về quyết định của thuyền trưởng Tam sư đang xuất hiện.
 

2. James Maddison

 
Leicester không có được khởi đầu quá ấn tượng tại Premier League nhưng James Maddison là một điểm sáng của họ. Với màn trình diễn ấn tượng tại giải hạng Nhất trong màu áo Norwich mùa trước với 14 bàn cộng 8 kiến tạo, anh đã được Leicester bỏ số tiền lên tới 22 triệu bảng chiêu mộ.

Maddison cua Leicester
Maddison nổi bật tại Leicester đầu mùa

Tính tới lúc này, Maddison là thương vụ đáng tiền của Leicester. Từ số bàn thắng (1), số kiến tạo (1), số đường chuyền quan trọng (6) cho tới số pha dứt điểm (8), không ai nhiều hơn tiền vệ 21 tuổi trong đội. Dù là khâu sáng tạo hay ghi bàn, Maddison vẫn luôn là niềm hy vọng số 1 của Bầy cáo.

Ở Maddison sở hữu rất nhiều tố chất đáng quý. Anh có thể giữ bóng, chuyền bóng, tạt bóng, sút xa và đặc biệt là tận dụng “bóng chết”… Ngay từ khi danh sách đội hình ĐT Anh được công bố, người ta đã chờ đợi Maddison xuất hiện thay vì Lallana. Nhưng ngay cả khi cầu thủ đã bước qua tuổi 30 rút lui, mục tiêu cũ của Liverpool vẫn không được tin tưởng và đó là điều đáng tiếc.
 

3. Daniel Sturridge


Về tuổi tác, Daniel Sturridge (29) còn trẻ hơn cả Lallana (30), người ban đầu được Southgate gọi lên tuyển. Về khả năng, đây là mẫu tiền đạo mà ĐT Anh đang thiếu. Còn nhớ ở World Cup 2018 vừa qua, Tam sư đã bị chỉ trích khá nhiều về khả năng dứt điểm.

Daniel Sturridge ghi ban cho Liverpool
Sturridge đã tìm lại bản năng săn bàn

Những Danny Welbeck, Marcus Rashford, Jesse Lingard hay Raheem Sterling… đều là những mũi công cơ động. Tuy nhiên, họ đều không cho thấy phẩm chất săn bàn ít nhất là mỗi khi lên tập trung ĐT Anh. Còn Sturridge, con số 8 bàn sau 26 lần ra sân không tồi chút nào.

Thời điểm này, khi vẫn đề chấn thương qua đi, Sturridge đang tìm lại phong độ đỉnh cao. Chỉ 13 phút ra sân sau 3 trận đã qua của Premier League cũng là đủ để cầu thủ thuộc biên chế Liverpool có 1 pha lập công. Ở giai đoạn khởi động mùa giải, Sturridge từng ghi tới 4 bàn sau 6 trận giao hữu cho The Kop dù hầu hết chỉ chơi nửa trận.
 

4. Callum Wilson


Callum Wilson
Wilson có thể mang lại nét mới cho tuyển Anh

Tương tự Sturridge, chấn thương đã ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của Callum Wilson. Anh bỏ lỡ 55 trận đấu sau 2 đợt điều trị dây chằng đầu gối. Dù vậy, 3 năm qua với tổng cộng 65 lần ra sân tại Premier League, chân sút này cũng kịp đóng góp 21 bàn thắng.

Ở tuổi 26, Wilson có thể đóng góp cho ĐT Anh trong ít nhất 2, 3 giải đấu lớn nữa và ngay tháng 9 này, anh xứng đáng được trao cơ hội. Cần biết rằng Vardy đã giã từ Tam sư và họ đang cần một tiền đạo sắm vai dự phòng cho Harry Kane. Khi vào sân, Wilson có thể gây khó khăn cho đối thủ bởi sự nhanh nhẹn và nhạy bén trong vòng cấm.
 

5. Troy Deeney


Phong độ ổn định là điều Troy Deeney duy trì suốt một thời gian dài. Từ mùa 2012/13 tới 2014/15, anh ghi tới 64 bàn cho Watford tại giải hạng Nhất. Lên Premier League, Deeney đóng góp lần lượt 13 và 10 pha lập công sau 2 mùa 2015/16 và 2016/17.

Troy Deeney cua Watford
Deeney ghi bàn đều đặn cho Watford

Mùa trước, một vài chấn thương lắt nhắt cộng với phong độ trồi sụt đã khiến Deeney không duy trì số bàn thắng ấn tượng (5 bàn sau 29 trận). Nhưng mùa mới 2018/19 đã chứng kiến người đội trưởng Watford hồi sinh. 2 bàn, 1 kiến tạo sau 4 trận đầu tiên là thành tích đáng nể.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả. Khả năng không chiến tuyệt vời của Deeney có thể đóng góp cho Watford ở cả hai đầu sân. Bản lĩnh cùng phẩm chất thủ lĩnh của tiền đạo này cũng luôn là điểm tựa vững chắc cho đội chủ sân Vicarage Road.


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X