Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 góc nhìn "độc" về đại chiến M.U - Chelsea

Thứ Ba 27/08/2013 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho thất bại với sơ đồ không tiền đạo, Carrick sắm vai "ông chủ" khu trung tuyến, hay các cựu binh Terry, Rooney được trọng dụng... là những góc nhìn độc đáo của chuyên gia bóng đá, cựu trung vệ Martin Keown.

Không tiền đạo, Chelsea bế tắc

Quyết định không xếp tiền đạo nào trong đội hình xuất phát của Mourinho khiến giới mộ điệu ngạc nhiên. Điều đó đồng nghĩa M.U dễ dàng chiếm lĩnh cuộc chơi và lao lên tấn công thoải mái hơn. Ý đồ ban đầu của Mourinho là muốn Schurrle di chuyển liên tục giữa cặp trung vệ Vidic - Ferdinand. Tuyển thủ người Đức có sức mạnh và xung lực cao, di chuyển để thu hút sự chú ý của Rio hoặc Vidic.

Mourinho đã lập kế hoạch rõ ràng. Khi hàng thủ áo đỏ bị chia cắt, khoảng trống sẽ được mở ra cho Oscar hay Eden Hazard khai thác triệt để. Điều đó lý giải vì sao, chúng ta thấy Schurrle chạy chỗ, di chuyển liên tục. Không may cho Chelsea là các đường bóng phát động lên thiếu độ chính xác. Họ quá lãng phí, dù Vidic và Ferdinand đã phải chạy theo Schurrle khá nhiều.

Thêm nữa, việc Mourinho "cất" cả Torres lẫn Lukaku trên băng ghế dự bị khiến những chân sút này có suy nghĩ họ không nhận được sự tin tưởng.

Rooney luôn được CĐV M.U hát vang tên
Rooney luôn được CĐV M.U hát vang tên

Đôi bên thi đấu tập trung và cầu toàn

Có quá ít những pha tranh chấp tay đôi quyết liệt trên sân. Thi thoảng người ta mới thấy, Eden Hazard va chạm với Valencia, hay Kevin De Bruyne đối đầu Welbeck. Trong những vị trí còn lại, dường như các cầu thủ hiểu rằng, đối thủ của họ luôn biết cách chuyền và giữ bóng xuất sắc nên không dám lao lên tạo cường độ dữ dội. 

Oscar xứng đáng được ngợi khen

Thể hình mỏng cơm, nhưng Oscar là cầu thủ tuyệt vời. Khi không có bóng, nhiệm vụ của anh là ngăn chặn Michael Carrick phát động tấn công. Oscar luôn đứng gần Carrick. Những lúc Vidic chuyền lên cho tiền vệ người Anh, lập tức Oscar áp sát gây sức ép. Đến khi tài năng trẻ người Brazil có bóng, anh thường bất ngờ xuất hiện ở trung lộ và liên kết tốt với các vệ tinh xung quanh. Chính Oscar là người tạo ra những cơ hội ngon ăn nhất bên phía Chelsea.

Rooney, Lampard & Terry được trọng dụng 

Wayne Rooney, John Terry và Frank Lampard đều không được thi đấu thường xuyên mùa trước. Nhưng với việc đá chính từ đầu, dễ thấy cả hai HLV David Moyes và Mourinho rất tin tưởng họ. Rooney đã được Moyes xếp chơi ở vị trí cao hơn rất nhiều so với mùa giải trước. Nhà cầm quân người Scotland biết rằng, chẳng cách nào tốt hơn trong việc thuyết phục R10 ở lại là đưa anh ra sân và nâng cao tầm quan trọng.

Bên kia chiến tuyến, trong hầu hết các trận đấu lớn mùa trước, Terry và Lampard ngồi trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, Mourinho thích sử dụng cầu thủ giàu kinh nghiệm trong các trận cầu đỉnh cao. Ông không muốn xoay vòng nhiều như Benitez. Nhận được sự tín nhiệm từ HLV, các cựu binh lão luyện đã đền đáp bằng phong độ ấn tượng. Cả ba sẽ tiếp tục được trọng dụng mùa này.

Carrick là "ông chủ" đích thực

Mỗi lần xem Michael Carrick thi đấu, tôi lại càng thấy anh hoàn thiện và xuất sắc hơn.  Carrick phát huy tối đa điểm mạnh chuyền bóng, óc quan sát tốt và bao quát được khu giữa sân. Đối đầu với các đối thủ khó chịu, anh cũng không hề e ngại. Quả thực, nhìn Carrick di chuyển, chiếm lĩnh không gian, chuyền bóng khoan thai bằng cả hai chân tạo cho cảm giác vô cùng đã mắt. Là linh hồn trên hàng tiền vệ áo đỏ, anh có thể làm được mọi thứ.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X