Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

5 đội hưởng lợi nhiều nhất khi Premier League trở lại: Nụ cười Mourinho, Klopp và…

Thứ Hai 15/06/2020 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 CLB Premier League sẽ được hưởng lợi nhiều nhất sau 3 tháng nghỉ tránh đại dịch.

Sau gần 3 tháng phải tạm dừng để hạn chế sự lây lan của virus corona, Premier League đã công bố kế hoạch thi đấu lại. Bóng sẽ lăn trở lại trên sân cỏ nước Anh từ ngày 17 tháng 6 và với mật độ khá dày đặc.

Rõ ràng, người hâm mộ xứ sương mù đã cảm thấy rất nhớ bóng đá. Họ hẳn càng cồn cào hơn nếu biết ở Việt Nam, các trận đấu đã trở lại đầy sôi nổi và còn cho phép khán giả vào sân.

5 đội hưởng lợi nhiều nhất khi Premier League trở lại hình ảnh
 
Nhưng ở một góc độ nào đó, có những CLB được hưởng lợi sau quãng thời gian tránh dịch. Dưới đây là một số ví dụ rõ nét:

1. Tottenham Hotspur

2019-20 là một mùa giải kỳ lạ với Tottenham. Thay vì “án binh bất động” như mùa trước, lãnh đạo Spurs đã chịu khó chi tiền mang về một số cầu thủ mới bao gồm bản hợp đồng kỷ lục Tanguy Ndombele và tạo cảm giác sẽ ổn hơn.

Nhưng ngược lại, thành tích của Tottenham lại đi xuống dẫn tới việc HLV Mauricio Pochettino bị sa thải, nhường chỗ cho Jose Mourinho vào tháng 11. Sau một vài trận lấy công bù thủ thành công và có chiến thắng, Tottenham lại lâm vào khủng hoảng toàn diện.

Mourinho Son
Mùa giải tạm dừng tốt cho Spurs của Mourinho

Những chấn thương liên miên khiến “Gà trống” mất hết các mũi nhọn từ Harry Kane, Son Heung-Min tới Steven Bergwijn. Mourinho đã nhiều lần phàn nàn về việc này còn trên sân, Spurs thua tới 5 trong 6 trận trên mọi đấu trường (hòa 1).

Đúng lúc đó, đại dịch Covid-19 bùng phát dẫn tới các giải đấu tạm nghỉ. Trước đó, Tottenham đã bị loại khỏi Champions League và FA Cup nhưng ít ra, họ cũng chưa bị top 4 tại Premier League bỏ xa đến mức không thể theo kịp.

Trở lại đợt này, những Kane, Son, Bergwijn và Moussa Sissoko đều đã bình phục chấn thương. Mourinho cũng có cơ hội sốc lại tinh thần, làm việc với các cầu thủ của mình lâu hơn để áp đặt ý tưởng một cách thấu đáo.

thanh tich Tottenham info
 
Có thể vào thời điểm thi đấu lại, Tottenham sẽ rất khác. Cuộc tiếp đón MU vào ngày 19 tháng 6 tới có thể mang tính then chốt trong cuộc đua vào top 4 của họ.

2. Aston Villa

Lên chơi ở Premier League mùa này thông qua cửa play-off, Aston Villa đã đầu tư không tiếc tiền. Hơn một đội hình mới được đội bóng giàu truyền thống nước Anh mang về trong 2 kỳ chuyển nhượng.

Tuy nhiên, trước khi Premier League tạm nghỉ vì đại dịch, Aston Villa chỉ đứng áp chót trên BXH. Nếu giải đấu bị kết thúc sớm như Ligue 1, đoàn quân của Dean Smith sẽ bị đánh rớt hạng.

Aston Villa danh bai Leicester 2-1
Aston Villa vẫn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng

Nhưng giờ đây, sau 3 tháng nghỉ, Aston Villa sẽ được nạp lại năng lượng để sẵn sàng trở lại Premier League, trước mắt là trận đá bù với Sheffield United. Nếu thắng, đội bóng thành Birmingham sẽ lập tức thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”.

Cũng như Tottenham, 3 tháng qua đã giúp Aston Villa đánh tan cuộc khủng hoảng chấn thương. 3 trụ cột đá chính thường xuyên cho họ là John McGinn, Wesley và Tom Heaton đã sẵn sàng tái xuất.

Trên lý thuyết, Aston Villa không còn khó khăn như giai đoạn trước dịch. Họ vẫn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng trong tay.

3. Chelsea

Trước đợt nghỉ, Chelsea đứng thứ 4 ở Premier League, vị trí khả quan nếu so với thực lực của họ. Tuy nhiên, không thiếu những mối quan tâm dành cho HLV Frank Lampard.

Lampard muon Chelsea mua Aubameyang
Chelsea có phong độ phập phù trước khi đại dịch bùng phát

Phong độ Chelsea đã có sự đi xuống thể hiện qua việc bị MU thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm ở Premier League và thua trắng Bayern Munich 3-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngay trên sân nhà. Đội hình The Blues cũng dính một số chấn thương, đặc biệt là ở vị trí Tammy Abraham, Christian Pulisic và N'Golo Kante.

Sự ổn định với Chelsea từng bị phá vỡ nhưng 3 tháng qua có vẻ sẽ giúp họ chấn chỉnh lại. Với dàn cầu thủ trẻ như của đội bóng thành London, tâm lý là quan trọng và khi họ tìm lại sự hào hứng, sức mạnh cũng đi theo tỷ lệ thuận.

Điểm mặt 5 sao trẻ sáng giá nhất của Chelsea
Chelsea hiện đang sở hữu rất nhiều những cầu thủ trẻ chất lượng, cùng điểm qua 5 gương mặt tiêu biểu nhất.

Nếu những Abraham hay Mason Mount tìm lại phong độ như đầu mùa, Chelsea có thêm trợ giúp đắc lực để ít nhất là bảo toàn vị trí thứ 4 ở Premier League bên cạnh chinh phục FA Cup.

4. Liverpool

Hơn bất kỳ CLB nào khác, Liverpool sẽ cảm thấy nhẹ nhõm khi Premier League mùa 2019-20 không bị hủy bỏ. Với việc bỏ xa vị trí thứ 2 của Man City tới 25 điểm trên BXH, The Kop được xem là gần như chắc chắn sẽ vô địch.

Chỉ cần thêm 6 điểm trong 9 vòng còn lại, Liverpool sẽ chính thức lên đỉnh nước Anh lần đầu tiên sau 30 năm. Đây cũng có thể xem là mùa giải đặc biệt nhất trong lịch sử Lữ đoàn đỏ khi họ thể hiện sức mạnh không thể ngăn cản trong nửa đầu mùa giải trước khi phập phồng chờ ngày Premier League trở lại.

Liverpool
Liverpool tiến rất gần tới ngôi vô địch Premier League

Và kể cả khi đã vô địch, thời khắc đăng quang của Liverpool cũng không còn mang lại sự phấn khích như trước bởi tất cả các trận còn lại mùa này dự kiến sẽ diễn ra không khán giả. Dù thế nào, Jordan Henderson cùng đồng đội vẫn nguyện làm hết sức có thể.

Kỷ lục giành điểm số nhiều nhất lịch sử hiện do Man City mùa 2017-18 nắm giữ (100 điểm) đang chờ Liverpool. Đợt nghỉ sẽ giúp đoàn quân do Klopp dẫn dắt nạp lại năng lượng, điều tối quan trọng trong cách chơi của họ.

Khả năng Liverpool phá thêm nhiều kỷ lục nữa trong 9 trận còn lại là điều khả thi.

Đây! Người làm sống lại ngày tháng vinh quang ở Liverpool
Yossi Benayoun tin tưởng rằng HLV Jurgen Klopp đã tạo ra sự khác biệt lớn ở Liverpool sau một giai đoạn thất vọng.

5. Leicester City

Khi Premier League tạm dừng, Leicester City đang có vị trí thứ 3 trên BXH với 8 điểm nhiều hơn vị trí thứ 5 của Man United. Nhưng có một chi tiết đáng chú ý: Đội bóng do Brendan Rodgers dẫn dắt đã chỉ thắng 2 trong 8 vòng gần nhất trước 2 đội thuộc nhóm cuối là West Ham và Aston Villa.

Cứ cái đà đó, Leicester vẫn có thể bị đe dọa bởi sự vươn lên của nhóm phía sau đặc biệt là MU. Nhiều chuyên gia đã lo ngại cho “Bầy cáo” bởi lịch thi đấu của họ là rất nặng.

Mot hinh anh khac cua Madddison trong mau ao Leicester
Leicester rất vui khi Premier League quay trở lại

Nếu không là những đối thủ cạnh tranh vé dự cúp châu Âu như MU, Tottenham, Arsenal, Everton, Sheffield United, Leicester cũng gặp những Bournemouth, Brighton, Watford chống xuống hạng. Khi phong độ cả đội đi xuống, không ai dám chắc họ còn giữ được vé dự Champions League hay không.

Nhưng thời gian nghỉ đã giúp cho các cầu thủ Leicester chỉnh đốn lại đội ngũ. Ngoài tinh thần, họ cũng như Chelsea có một đội hình trẻ và cơ bản sẽ không mất quá nhiều thể lực.

Thêm một vài chiến thắng nữa, Leicester sẽ chắc chân trong top 4 của Premier League. Và giai đoạn nghỉ có thể tạo sức bật để họ hoàn thành mục tiêu.
 
Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X