Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 đội bất lợi nhất khi Premier League tạm dừng: Nỗi niềm những kẻ mơ châu Âu

Thứ Ba 16/06/2020 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 CLB Premier League sẽ chịu bất lợi nhiều nhất sau 3 tháng nghỉ tránh đại dịch.

Premier League chuẩn bị trở lại thi đấu vào ngày 17 tháng 6 sau gần 3 tháng tạm dừng vì virus corona bùng phát. Nghỉ dài như vậy, phần còn lại của mùa 2019-20 cũng buộc phải tổ chức dồn dập để kết thúc đúng hạn và nhiều vấn đề phát sinh.

Bongda24h.vn từng có bài viết về 5 đội hưởng lợi nhiều nhất khi Premier League trở lại. Còn dưới đây sẽ là 5 đội hứng chịu điều ngược lại.

5 đội bất lợi nhất khi Premier League tạm dừng Nỗi niềm top đầu hình ảnh
 
1. Manchester United

Quá trình tạm nghỉ vì sự bùng phát của virus corona đã vô tình ngăn cản đà thăng tiến mạnh mẽ của Manchester United. Chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường bao gồm 8 chiến thắng giúp Quỷ đỏ chỉ còn kém top 4 Premier League có 3 điểm.

MU cũng lọt vào tứ kết FA Cup và đặt một chân vào tứ kết Europa League khi thắng LASK tới 5-0 ở lượt đi vòng 1/8. Đó là sự tiến bộ vượt bậc của Quỷ đỏ nếu so với cả năm 2019 khi họ luôn trong tình trạng thiếu ổn định.

Trong chuỗi 11 trận bất bại nói trên, MU thắng thuyết phục cả những đối thủ yếu hơn và chơi đổ bê tông, điều họ thường chật vật trong 1 năm trước đó. Những bản hợp đồng mới của họ như Bruno Fernandes và Odion Ighalo hòa nhập rất nhanh, đặc biệt là cái tên đầu tiên.

MU 2-0 Man City chu nha an mung 2
MU bất bại 11 trận liên tiếp trước thời gian cách ly

Nhưng đợt nghỉ 3 tháng đã tới và khiến Fernandes cùng các đồng đội mất đi sự hưng phấn cao độ. MU đón Paul Pogba trở lại sau chấn thương nhưng chưa biết chừng đó lại là vấn đề lớn bởi hệ thống của HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ phải thay đổi theo.

Khi Pogba và Fernandes tìm được tiếng nói chung, chưa biết chừng mùa giải đã khép lại và kết quả của MU là cả một dấu hỏi. Ngày 19 tháng 6 tới, ngay sau khi tái xuất, thầy trò Solskjaer sẽ đụng độ Tottenham.

Nếu như là trước dịch, khi Spurs khủng hoảng cả phong độ lẫn lực lượng, MU được đánh giá cao hơn hẳn. Còn giờ, khi họ và các đối thủ khác đã có thời gian chấn chỉnh và nghiên cứu cách chơi, Quỷ đỏ hứa hẹn sẽ gặp khó khăn.

Solskjaer
Đội bóng của Solskjaer bị đặt dấu hỏi về phong độ

2. Arsenal


Giống như MU, đối thủ lớn nhất những năm 1990 và 2000, đợt nghỉ tránh dịch với Arsenal đã đến sai thời điểm. Pháo thủ khởi đầu mùa với cuộc khủng hoảng dưới thời Unai Emery dẫn tới HLV người Tây Ban Nha bị sa thải và người tạm quyền Freddie Ljungberg cũng bất lực.

Nhưng sau sự xuất hiện của Mikel Arteta, tình hình của Arsenal đã khởi sắc hơn. Dần dà, đội bóng thành London ngày một tiến bộ hơn. Thời điểm đầu năm 2020 trở đi, điều đó được thể hiện rõ.

Khởi đầu bằng chiến thắng 2-0 trước MU đầy thuyết phục, Arsenal đá 13 trận chỉ thua 1, hòa 2 còn lại là 10 chiến thắng. 3 trận ở Premier League trước khi giải tạm hoãn, họ toàn thắng trước Newcastle, Everton và West Ham.

Arsenal thanh loc doi hinh manh me o He 2020
Arsenal khởi đầu hứa hẹn thời Arteta

Arteta đã giúp tinh thần thi đấu của Arsenal cải thiện rõ rệt. Về chuyên môn, hàng thủ của họ chắc chắn hơn trong khi những cựu binh hứng chịu vô số chỉ trích trước đó là Mesut Ozil, Shkodran Mustafi rồi Granit Xhaka… đều cải thiện phong độ.

Chưa hết, những cầu thủ trẻ của Arsenal như Bukayo Saka, Gabriel Martinelli hay Eddie Nketiah đã thực sự có một bước dài dưới tay Arteta. Tiếc rằng 3 tháng nghỉ đã khiến những dấu hỏi xuất hiện, đặc biệt là khí thế của Pháo thủ.

Cố nhân chỉ ra việc Arsenal của Arteta cần làm gấp
Ray Parlour nhận xét Arsenal cần phải chi số tiền lớn cho một số 10 khác để tăng cường khả năng sáng tạo và đe dọa cầu môn bên kia lớn hơn.

3. Wolves

Cũng như mùa 2018-19, Wolves vẫn là một đối thủ không thể xem thường của Premier League. So với mùa trước, “Bầy sói” hiện còn trên 1 bậc (6 so với 7) và còn nguyên hy vọng giành vé dự Champions League.

Bất chấp phải chia sức cho Europa League, Wolves vẫn có thành tích ấn tượng. Nhưng không thiếu lý do để tin thầy trò Nuno Espirito Santo không thích giai đoạn 3 tháng nghỉ vừa qua.

Wolves khong ban Adama Traore va Raul Jimenez
Wolves vẫn đang theo đuổi top 4 Premier League

Đầu tiên, Wolves có phong độ rất tốt trước khi virus corona lây lan diện rộng. Đội chủ sân Molineux chỉ thua 1 trong 8 trận gần nhất của Premier League trước đội dẫn đầu Liverpool, còn lại là 3 thắng, 4 hòa.

Trong đó bao gồm màn ngược dòng ngoạn mục 3-2 trước Tottenham, một đối thủ cũng cạnh tranh vé dự Champions League. Tiếp đến, 3 trận tới của Wolves là rất thuận lợi khi các đối thủ đều thuộc nhóm cuối: West Ham, Bournemouth và Aston Villa.

Wolves quyết định tương lai Adama Traore và Raul Jimenez
Rất nhiều đội bóng lớn đang quan tâm bộ đôi Adama Traore và Raul Jimenez của Wolves, song theo Daily Star, Bầy sói sẽ không bán những ngôi sao của mình với bất...

Cứ đà như trước dịch, chưa biết chừng Wolves có thể giành trọn 9 điểm để leo lên hoặc áp sát top 4. Nhưng giờ đây, có rất nhiều tham số trong các trận đấu tới của “Bầy sói” bao gồm phong độ của họ và đối thủ.

4. Sheffield United

Trước khi mùa giải khởi tranh, Sheffield United được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất nhì cho… suất xuống hạng. Nhưng tân binh của Premier League đến giờ đã gây choáng váng cho cả thế giới.

Sheffield chỉ thua có 7 sau 28 trận đã đấu, chỉ ít hơn 3 đội và bằng với đội xếp thứ 2 Man City. Về số bàn thua, đội bóng của Chris Wilder chỉ nhiều hơn duy nhất Liverpool (25 so với 21).

Sheffield khong thua trong ca 2 lan doi dau voi Arsenal o NHA mua nay
Sheffield là hiện tượng của Premier League mùa này

Thành công của Sheffield được xây dựng trên nền tảng hàng phòng thủ chắc chắn. Dù không có những tên tuổi, tính tổ chức, kỷ luật của The Blades là rất rõ rệt. Nó giúp cho họ trở nên rất khó đánh bại mùa này.

Trước khi mùa giải bị hoãn lại vào tháng 3, Sheffield vẫn có phong độ tuyệt vời. Từ đầu năm 2020, họ chỉ thua có 2 trận trước 2 đội dẫn đầu là Liverpool và Man City. 4 trận gần nhất, Sheffield đã thắng 3, hòa 1.

Khi nào Premier League đón khán giả vào sân trở lại?
Premier League hy vọng người hâm mộ bóng đá có thể vào sân cổ vũ sớm nhất có thể.

Trên BXH, Sheffield đứng thứ 7 nhưng chỉ kém vị trí thứ 4 của Chelsea 5 điểm và chơi thiếu 1 trận trước Aston Villa. Trở lại với chuyến làm khách của đối thủ này ngày 17 tháng 6 tới, động lực của The Blades có còn như trước?

Những đội đặt mục tiêu trụ hạng thường có xu hướng thờ ơ với Premier League khi cán mốc 40 điểm. Sheffield sẽ là ngoại lệ? Chưa thể khẳng định, nhưng rõ ràng thầy trò Wilder không quá hoan hỉ khi được nghỉ xả hơi 3 tháng qua.

5. Burnley

Không giống như các đội nói trên, khả năng Burnley được tham dự cúp châu Âu mùa tới là rất nhỏ. Sau 29 trận đã đấu, đội bóng có biệt danh “Rượu vang đỏ” có 39 điểm, xếp thứ 10 trên BXH Premier League mùa này.

MU 0-2 Burnley
Burnley từng đánh bại cả MU trên sân Old Trafford

Nhưng có điểm chung giữa Burnley và 4 đội trên là họ không hề thích quãng 3 tháng nghỉ vừa qua. 7 vòng gần nhất của Premier League, đội chủ sân Turf Moor đều bất bại bao gồm 4 chiến thắng và 3 trận hòa. Trong đó, họ lấy điểm trước cả Leicester, Man United, Arsenal và Tottenham, những đội đều xếp trên mình.

Đà thăng tiến của Burnley đã bị chặn lại và không ai biết họ sẽ thể hiện bộ mặt nào sau khi Premier League trở lại. Đối thủ đầu tiên của thầy trò Sean Dyche sẽ là Man City vào rạng sáng thứ 3, ngày 23 tháng 6 tới.

Rõ ràng, đó luôn là một trong những thử thách khó khăn nhất mùa giải của Burnley. Và khi tinh thần hưng phấn đã không còn, động lực cũng không rõ ràng, khó tin rằng họ có thể làm nên bất ngờ trên sân Etihad.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X