Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra từ trận thua choáng váng của M.U trước Norwich

Chủ Nhật 18/11/2012 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United thua Norwich, điều không tưởng đã xảy ra, tại sao và có thể rút ra được những điều gì từ thất bại này?

Sai lầm của Ferguson?

Sir Alex Ferguson vừa kỷ niệm 26 năm gắn bó với Man United, đó là một quãng thời gian quá dài đủ để ông hiểu mọi điều về đội bóng, về các cầu thủ của mình nên sẽ rất khó để nói rằng ông đã có sai lầm trong trận gặp Norwich. Thế nhưng điều đó là khá rõ ràng và thể hiện qua cách bố trí nhân sự, lối chơi, sự kém cỏi của Quỷ đỏ và kết quả thua 0-1. Rõ ràng Ferguson hiểu Norwich là một đội bóng chơi rất chặt chẽ, rất mạnh về thể lực nhưng lại tung ra những cầu thủ mảnh mai và luôn thua trong tranh chấp như Giggs, Chicharito, Ashley Young. Kinh nghiệm là điều đáng quý nhưng không phải lúc nào cũng đúng và lẽ ra HLV này cần tung những cầu thủ mạnh mẽ và linh hoạt hơn như Welbeck, Anderson, Cleverley để có thể xuyên phá hàng thủ dày đặc của đội chủ nhà.

alex ferguson
 

Bóng bổng

Thêm một sai lầm nữa của Sir Alex Ferguson ở trận đấu này đó là sử dụng quá nhiều bóng bổng và để đối phương chơi tạt cánh đánh đầu quá nhiều. Rõ ràng điểm mạnh nhất của Norwich là không chiến nhờ dàn cầu thủ có thể hình rất tốt và khả năng đá biên khá hay. Bàn thắng duy nhất của họ cũng đến từ một pha bóng bổng với cú đánh đầu chuẩn sáng của Pilkington. Biết hàng thủ đối phương cao nhưng các cầu thủ Man United vẫn luôn tìm cách tạt bóng vào cho cặp tấn công Chicharito (sau đó là Welbeck), van Persie. Thế nên chẳng có gì bất ngờ khi họ không thể tìm được bàn thắng.

Nhớ Rooney

Chắc chắn là Man United đã rất thèm có sự phục vụ của Rooney ở trận đấu này. Sự xuất hiện của R10 trước hàng thủ Norwich sẽ mang lại cho họ rất nhiều sự lựa chọn, khả năng xé tan hàng thủ áo vàng cũng sẽ nhiều hơn. Kỹ thuật hoàn hảo, lối chơi khôn khéo, biết chuyền bóng và luôn có được những pha xử lý đầy bất ngờ, Rooney luôn biết phải làm gì khi đội nhà bế tắc. Sự có mặt của tiền đạo này chắc chắn cũng sẽ còn khiến Norwich không thể mạnh dạn dâng cao như ở trận đấu này.

Chicharito không nên đá chính

Không thể phủ nhận tiền đạo người Mexico này đang có phong độ tốt, có quyết tâm và luôn bùng nổ hết mình. Tuy nhiên với thể hình, thể lực và kỹ thuật không quá ấn tượng, Chicharito không phù hợp với việc đá chính, nhất là trước một đối thủ như Norwich. Là một tiền đạo có lối chơi theo kiểu chộp giật, chớp cơ hội và luôn có những pha bứt tốc tuyệt vời, Chicharito phù hợp hơn với việc ra sân từ giữa hiệp 2 khi đối thủ đã bị vắt sức. Đó sẽ là thời điểm tuyệt vời để anh thể hiện những điểm mạnh của mình.

Norwich quá khỏe

Có thể khẳng định rằng Norwich và Stoke là 2 đội bóng khỏe nhất tại Premier League hiện nay. Lối chơi nặng về thể lực, thể hình cực tốt, tranh chấp liên tục, mạnh mẽ và luôn thắng trong các pha đối đầu tay đôi và đặc biệt kỷ luật, Norwich thực sự là khắc tinh của những đội bóng có lối chơi kỹ thuật. Ít nhất thì họ đã thể hiện được điều đó ở trận đấu với Man United này và trước đó là chiến thắng cũng với tỷ số 1-0 trước Arsenal.

CHIP-Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X