Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau kết quả khó tin Liverpool 4-0 Arsenal

Thứ Hai 28/08/2017 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có một cuộc chiến hấp dẫn nào cả, thầy trò Wenger đã sụp đổ quá nhanh và chịu thất bại vô cùng thảm hại. Dưới đây là những điều rút ra sau trận Liverpool 4-0 Arsenal.


Arsenal sai lầm trong lựa chọn tiền đạo
Trước trận đấu, bom tấn Alexandre Lacazette được kỳ vọng sẽ tiêp tục trở thành chủ công của Arsenal nhất là trong buổi họp báo kỹ thuật, HLV Arsene Wenger đã ca ngợi sự phối hợp của Lacazette – Alexis Sanchez có thể đạt hiệu quả như… MSN của Barcelona. Tuy nhiên ông đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng bằng việc lựa chọn Danny Welbeck đá chính. Đây là một điều rất thiếu hợp lý, bởi Welbeck có lẽ chỉ hơn Lacazette về khoản hỗ trợ phòng ngự. Trong hiệp 2, “Giáo sư” tung cả 2 tiền đạo trên ghế dự bị vào sân là Lacazette và Giroud, nhưng vẫn giữ Welbeck ở lại. 3 tiền đạo của Arsenal có mặt trên sân không thể làm nên chuyện, bởi họ đã tan nát từ ngay hiệp 1.

Nhung dieu rut ra sau ket qua kho tin Liverpool 4-0 Arsenal hinh anh
Lacazette phải ngồi dự bị trong trận thua Liverpool

Sức mạnh của bộ 3 siêu tốc Liverpool
Trái ngược với sự thảm hại của hàng công Arsenal, đội chủ nhà Liverpool đã có trận đấu hay nhất tính đến thời điểm này của mùa giải. Còn gì tuyệt vời hơn khi cả 3 cầu thủ trên hàng công của họ đều nổ súng hôm nay. Trong đó Roberto Firmino có 1 bàn, 1 kiến tạo, Sadio Mane cũng có 1 bàn và 1 kiến tạo. Còn tân binh Salah tuy “chỉ” có bàn thắng, nhưng hiệu suất làm việc của anh hôm nay là rất tuyệt vời khi được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Một bản hợp đồng 37 triệu bảng được đưa về, vô tình lại “kích hoạt” cả 2 cái tên còn lại, một thương vụ quá hời của Liverpool. Đặt giả thiết HLV Klopp giữ chân thành công Philippe Coutinho, đội chủ sân Anfield sẽ có hàng công hay bậc nhất châu Âu.

Hang cong Liverpool vs Arsenal
Hàng công Liverpool quá đáng sợ

Sự trở lại của Alexis Sanchez
Sau một mùa hè thi đấu cho ĐT quốc gia, Alexis Sanchez trở về Emirates với sự hờn dỗi. Anh liên tục “báo ốm” trong những tuần vừa qua vì chưa bình phục hoàn toàn, nhưng ngay khi trở lại ở một trận đại chiến, Sanchez đã được đưa vào đội hình xuất phát. Chỉ tiếc cho cầu thủ người Chile (và cả HLV Wenger), khi màn trình diễn của anh là không đủ để cứu đội nhà khỏi viễn cảnh bị thổi bay bởi Liverpool. Sau 62 phút có mặt trên sân, tiền đạo 28 tuổi đã được đưa ra nghỉ và lộ rõ vẻ thất vọng với đội bóng, một hình ảnh tương tự giai đoạn cuối mùa giải trước.

Nhung dieu rut ra sau ket qua kho tin Liverpool 4-0 Arsenal hinh anh 3
Alexis Sanchez trong trận thua Liverpool 0-4

Hector Bellerin vẫn được đá
Quá khó hiểu cho HLV Arsene Wenger, khi ông vẫn tin tưởng (một cách mù quáng) vào hậu vệ người Tây Ban Nha này. Hector Bellerin là một cầu thủ chất lượng, nhưng vấn đề là anh không thể chơi wingback (chạy cánh) trong sơ đồ 3-4-2-1, thực tế đã được khẳng định rất nhiều lần trong mùa giải trước. Tuy nhiên sau 2 trận đầu Bellerin thể hiện thất vọng, HLV Wenger không những không cho hậu vệ sinh năm 1995 nghỉ ngơi mà còn xếp Bellerin ở vị trí wingback cánh trái (trong khi ai cũng biết Bellerin sở trường hậu vệ phải). Và thế là cách bố trí này còn làm cựu sao trẻ Barca thêm thảm hại.
 
Trong 4 bàn thua của Arsenal ở trận đấu này, Hector Bellerin mắc lỗi… 3 bàn. Đáng trách nhất chính là tình huống thủng lưới thứ 3, khi anh bị Mohamed Salah cướp bóng hai và chỉ có thể đuổi theo đối phương trong vô vọng. Bàn thua đầu tiên của thầy trò Wenger xuất phát từ chính cánh của Bellerin. Trong khi bàn thua cuối cùng diễn ra khi hậu vệ Tây Ban Nha trở về vị trí cánh phải quen thuộc (do Chamberlain đã ra nghỉ) và anh để Mohamed Salah dễ dàng tạt bóng vào cho Sturridge ghi bàn. Theo Whoscored, màn trình diễn của hậu vệ này được chấm 5 điểm, tồi nhất trong số các cầu thủ trên sân.
 
Nhung dieu rut ra sau ket qua kho tin Liverpool 4-0 Arsenal hinh anh 4
Hector Bellerin tiếp tục có một trận cầu thất vọng

Liverpool vẫn là vua đại chiến
Sau khi giành chiến thắng tuyệt đối trước Arsenal, thầy trò Jurgen Klopp tiếp tục khẳng định bản lĩnh của mình trong những cuộc đại chiến. Ở mùa giải năm ngoái, trong tổng cộng 10 trận đấu với những đội bóng thuộc Top 6, đội chủ sân Anfield đã giành được 20 điểm, nhiều hơn bất kỳ CLB nào. Tính thêm kết quả trong trận đấu này, đội bóng thành phố Cảng “vô đối” trên bảng xếp hạng nội bộ Top 6, khi kiếm được 23 điểm/11 trận.
 
Trong khi đó, Arsenal là đội bóng yếu kém nhất trong những cuộc đại chiến, khi chỉ kiếm được 9 điểm/10 trận với Top 6 mùa giải trước. HLV Arsene Wenger đã bất lực trong một ngày quá thăng hoa của Liverpool, và chẳng biết liệu ông thầy người Pháp có còn tại vị đến cuối mùa giải này hay không.
 
Thong so tran dau Liverpool vs Arsenal
Thông số trận đấu Liverpool 4-0 Arsenal



Những tin bài khác về trận cầu Liverpool 4-0 Arsenal
Tổng hợp: Liverpool 4-0 Arsenal (Vòng 3 NHA 2017/18)
Những diễn biến hấp dẫn và bất ngờ ở Anfield đã đáp ứng đúng kỳ vọng của người hâm mộ về trận chiến giữa 2 thế lực một thời của bóng đá xứ sở sương mù...
Những con số thảm hại xung quanh trận thua của Arsenal
Những tưởng trận đại chiến vòng 3 Premier League sẽ chứng kiến một trận đấu cân bằng, nhưng đội chủ nhà đã hủy diệt thầy trò Wenger. Dưới đây là những con số...
Chấm điểm Liverpool 4-0 Arsenal: Đỉnh cao và vực sâu
Trận đại chiến tại vòng 3 Premier League giữa 2 đội bóng lớn rốt cuộc chỉ là show diễn của đội chủ nhà. Dưới đây là điểm số cụ thể của các cầu thủ trong trận...
Hạ sát Arsenal, HLV Klopp nói gì?
Trận đại chiến giữa Liverpool và Arsenal đã trở thành show diễn của riêng thầy trò HLV Jurgen Klopp. Sau trận, ông đã chia sẻ bí quyết để đem lại chiến thắng...
Arsenal thảm bại trước Liverpool: Thua bởi những sai lầm của Wenger
Arsenal đã gây thất vọng lớn khi thất thủ 0-4 trên sân của Liverpool. Trận Liverpool 4-0 Arsenal, đội khách thảm bại vì những sai lầm của HLV Wenger.
HLV Wenger cạn lời khi nói về thất bại bẽ bàng của đội nhà
Trong trận đấu với Liverpool mới đây, đoàn quân của HLV Arsene Wenger đã phải nhận thất bại rất nặng nề. Và ông thầy người Pháp đã xin lỗi về kết quả này.
Thảm bại trước Liverpool, Ozil lên tiếng xin lỗi NHM
Sau trận thua 0-4 trước Liverpool, tiền vệ Mesut Ozil đã lên tiếng xin lỗi NHM Arsenal.


Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X